Epilogue

5 0 0
                                    

Third Person POV

"And that's how the story ends" maluha luhang sabi ng babae

"Ang sad naman niyan ate!" Sabi ng babaeng bata

"Ang panget naman! Walang happy ending!" Reklamo ng masungit na teen-ager na lalaki.

"Oh sige na bumalik na kayo sa upuan niyo, at magsisimula na akong magtrabaho sa opisina!"

Sabi ng magandang dalaga at pumasok na sa kanyang mismo opisina, and its a restaurant, though a famous one.

Angel's Restaurant ang pangalan nito, may pagka Japanese design pero yung pang kawaii tignan.

"Ateng Miya!"

Lumabas naman ang assistant niya na si Miya

"Pwedeng ikaw munang mag manage dito kahit ngayon lang? Pagod na kasi ako"

"Ok po Ma'am!"

.....................

Lumabas ng restaurant ang babae at nagtungo sa beach at pumunta sa hill nito, the place where it all started...

She smiles why watching the waves hitting on the rocks

"Miss?" A familiar voice talked to her



Aliya

"Miss?" Th-that voice!

Agad akong lumingon para lang makita ulit ang mukha niya, but once I saw him I feel sad...I thought it was him. Nag assume pa naman ako.

"Umm miss bawal po diyan baka mahulog kayo" sabi sakin ng lalaki, ugh I hate this I don't like to hear this mans voice

"Don't worry wala akong plano mag suicide"

"Okay? Ah! oo nga pala may nag utos sakin na pumunta ka daw dun"
Nilingon ko siya at nakita kong tinuturo niya yung isang cottage dun

"Bakit daw sino sila?"

"Basta pinatawag ka ni kuya" Ahh kuya...

"Ayoko nga baka ano yan"

"Yuck! Ikaw nalang ate?"

"Susuntukin talaga kita kahit na hindi kita kilala, tara na nga!" Well kaya ko naman sarili so no worries, I am the Shogyo Maiden after all.

Pagdating namin sa cottage na social as in OO sosyal, kasi hindi ito basta-basta na cottage actually para na syang room may pintuan at cr sa loob nito.

Binuksan na ng batang to ang pinto

"Oh? Wala namang tao- AHH!"
What the TINULAK BA NAMAN AKO SA LOOB?!

"Humanda ka talaga sakin!" Akma sana akong mag te-teleport ng may yumakap sakin SINO NAMAN TO!?

"Aba! Manyak ka!" Sasampalin ko sana siya ng makita ko kung sino ang yumakap sakin...

"I-Ixel..."

"Hi my angel I missed you sorry kung matagal akong nakabalik, may inayos lang" and I saw his smile again, I frickin damn miss this guy! Finally after 2 years I saw him again.

"Pwede bang sumama nalang ako sayo sa HEAVEN?"

"Di pa pwede, magagalit si Irene at Rafaela"

______________

HAHAHAHAKDOG! WAG KayoNg DM diyan mga kapatid HA?

Hahahahaa yun lang po tapos na dahil kung eedit ko ito into vid, matatagalan ako. Kasi magiging mahaba na hehehe.

Met you in the StarsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon