CHAPTER 10

49 3 0
                                    

Alexa's POV

nagising ako ng may naramdaman akong tumapik saking pisngi.

"anak gising na nandito na tayo" pangigising ni mama.

Minulat ko naman mga ko at tinigna yung paligid. Nasa magubat na parte na kami, teka seryoso ba sila??! Nasan yung school 'daw' na lilipatan ko?! Pinagloloko ba nila ako?!

" ma, nasan ba tayo, bat tayo nandito sa gubat? " kinuha naman ni papa yung mga bagahe ko.

"anak gagawa muna ako ng portal para maka punta tayo dun" ahhh kaya pala, hindi parin ako maka move on about sa mga magical powers nayan.

Pumunta naman si mama sa harapan at may binigkas na kung anong spell na hindi ko maintimdihan.

"æđęťįœåßđłżç!" may lumitaw naman na portal sa harapan niya, ang galing naman.

"tara anak, pasok na tayo" unang pumasok si mama, ako naman yung sunod at pinaka huli si papa. Nakakahilo naman tong portal nato, paikot ikot, hanggang sa nakarating na nga kami saaming paroroonan.

Ito lang masasabi ko...... ANG GANDA!!(♥ω♥*) parang nasa world of paradise nako.

"anak halikana " sumunod naman ako sa kanila. Pumasok kami sa mala gintong gate, pagbukas nito ay dun tumambad ang isang malapalasyong skwelahan. Nanlaki ang aking mga mata habang akoy tumitingin saking paligid.

"anak dito kana magsa-stay, para to sa kaligtasan mo" at hinawakan ako ni papa saking balikat. Tumango nako at nag patuloy na kami saaming pag lalakad.

Bumukas naman yung double door at may lumabas na isang gwapong nilalang.... Ang gwapo niya SOBRA!

"Hi welcome to Vailine Academy, Im Zerron Blake Celestine and Im the schools HeadMaster" pakilala ng gwapong headmaster nato. Shocks ang gwapo talaga.

"thank you young lady" at ngumiti siya sakin, teka binasa ba niya isip ko?? Ngumiti naman siya ng todo... Shocks nakakahiya naman.

"hmm.. HeadMaster gusto po namin e-enroll tung anak namin dito" sabi ni papa.

"ok so please follow me, and by the way.....you look so familiar sir and also you maam.... You both look like my old teachers while i was studying here before" tumawa naman si papa at ngumiti ng malaki si mama... Ang weird nila, hindi ako maka relate.

"wait, aren't you ms. Davis before? My history teacher?? " tumango naman si mama.

"oh my god, maam its good to see you again"

"hijo, ang gwapo mo parin, walang pinag bago" at kinurot naman ni mama ang pisngi ng HM, seriously?!!! Close sila ganon?! O edi ako na op.

"haha thank you maam, ikaw rin naman maam walang pinag bago" tumingin naman siya kay papa.

"sir ikaw po ba yung teacher ko sa PE?!" teka teacher sila mama dito noon??! Bakit hindi nila sinabi *pout * ako na talaga op.

"oo hijo, tama nga ang aking asawa wala kangang pinag bago, ganon parin " at tumawa naman si HM.

"sir hindi ko talaga makakalimutan yung pinatakbo mo kami ng 60 lapse sa malaking field habang kumakanta, muntik nakong mawalan ng malay dahil sa hilo" tumawa naman silang tatlo. Oh sige dito nalang tayo sa labas mag kwentohan, wala ata kayong balak pumasok.(i already blocked my mind para hindi nila mabasa hehe marunong nako si mama yung nag turo sakin)

"sir pasok na po tayo bakaho pagod na kayo kakatayo" sawakas at naisipan panilang pumasok.

"hali naho kayo" at sumunod naman kami sakanya. Ang ganda nga dito parang pang royalty na five star hotel, puro ginto.

THAT NERD IS THE POWERFUL PRINCESS (SLOW UPDATE) Where stories live. Discover now