Chapter One ○▼○

1.3K 40 0
                                    

Yo yo man~ XD, sana magustuhan nyo po itong Roommate (2nexo ver.)

Love,

Ang super loka lokang Author....

P. S. Kunyari po nagkokorean po sila ;)

~>

Third Person's POV

@YG Entertainment

Kasalukuyang nagprapractice ang 2ne1 sa practice room nila nang biglang may kumatok sa pintuan nila. Hindi nila ito napansin dahil napakalakas ng music sa practice room nila. Nang matapos sila sa pagpra practice ay pupunta na sana sila sa dorm nila para makapagpahinga ng may nakita silang apat na envelope na may mga nakalagay na pangalan nila. Kinuha ni CL ang mga ito at ipinamigay sa mga kagrupo nya.

"Ano to??" tanong ni Dara na nagugluhan.

"Try mo pagkain." sabi ni Bom.

"Mga unnie naman!! Ayos ayos din pag may time" sabi ni Minzy.

"Nga pala, buksan na natin ang mga envelope na toh. Nacu curious na ako kung ano ba toh o pakana na naman ni Papa YG toh" sabi ni CL. Naalala tuloy ng 2ne1 ang nangyari ng pinagtripan sila ni YG. Binuksan nila ang mga envelope at binasa ng sabay sabay ang mga nandoon.

"Congratulation dahil na kasali kayo sa variety show na Roommate." may nakita rin silang mga susi. Ang kay CL ay no. 1 ang kay Minzy ay 2, ang kay Bom ay 3 at ang kay Dara ay 4. Pagkatapos nilang makita ang mga susi ay biglang dumating si YG.

"Nakita nyo na rin pala yan. Nagpaalam na sa akin ng producer ng roommate kung papayag daw ako, pumayag naman ako kaya wala ng aangal pa, okay?" sabi ni YG na nakangiti.

"Eh gano katagal po kami dun?" tanong ni Minzy.

"Siguro mga 1 year kayo dun, pati January 5 na ngayon kaya baka January 5 next year ang tapos nito." sabi ni YG.

"Eh, pano po ang work namin?" sabi naman ni CL.

"One year lang naman kayo dun kaya one year lang kayo hindi makakapagcome back." YG.

"Eto last na Papa YG, kailan po kami pwede pumunta?" tanong ni Dara.

"Now na!!" sabi ni YG.

"Okayyyyy, so tara na girls pack the things na!!" sabi ni Bom at umalis sila papuntang dorm para mag impake.

@SM Entertainment

Habang naglalaro ang EXO sa dorm nila ay may biglang kumatok. Binuksan naman ito ni Sehun at nakita si Taeyeon na may dalang apat na envelope.

"Uy noona, napadalaw ka." sabi ni Sehun.

"Eto oh, sa inyo tong apat ni Luhan, Kris at Chanyeol. Pinagbilin lang ako ni Mr. Sooman. Bahala na kayo dyan, babye." sabi ni Taeyeon at umalis. Pumunta naman si Sehun sa couch nila.

"Luhan, Krith at Chanyeol hyung, tignan nyo oh." sabi ni Sehun. "tha atin raw yan sabi ni Taeyeon noona." Binasa naman nilang apat yung nasa loob ng envelope at nanlaki ang mga mata naparang kay D. O XD at biglang may nagring na cellphone.

"Kanino yun?" sabi Lay na parang pinapakinggan kung saan galing ang tunog.

"Ay sakin pala." sabi ni Suho. Tiningnan naman ni Suho kung sino ang natawag sa kanya. Ng nakita nya kung sino ito bigla naman syang kinabahan dahil si Mr. Sooman ang natawag. Ang nasa isip ni SuHo ay wala naman silang ginagawang mali pero hindi sya naghesitate na sagutin ito at ni loudspeaker ito, nagquiet sign lang si Suho at buti ay sumunod sila.

"Hello." sabi ni Suho.

"Ah, hello Suho gusto ko pala makausap si Kris, Luhan Sehun at Chanyeol." sabi ni Sooman.

"Ah sige po" agad namang tinawag ni Suho yung apat.

"Hello?" sabi nung apat.

"Hello, gusto ko lang malaman kung naibigay na ni Taeyeon ang mga envelope sa inyong apat."

"Ah yun po ba, nabigay na po sa amin ni Taeyeon noona." sabi naman ni Chanyeol.

"Congrats sa inyo.. mga 1year kayo doon kaya hindi muna kayo magcocome back pati pwede na rin kayong pumunta ngayon." sabi naman ni Sooman.

"Ah ok po, salamat po Mr. Sooman" sabi ni Kris.

"Cge, mag ingat kayo dun." tapos pinatay na ni Sooman ang kanyang cellphone.

"Oh, ano na guys?? Let's pack na!!" sabi ni Chanyeol habang papunta sa room nilang dalawa ni Baekhyun ganun rin ang ginawa nung tatlo.

-^^-^^-^^-^^-^^-^^-^^-^^-^^-^^-^^-^^-^^-^^-^^-^^-

Pls. Vote and Comment

☆▼☆

#Proud2beablackjack♣♣

#Proud2beanExoL○○●●

Roommate (2nexo ver.)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon