Đêm nay là một đêm trăng đẹp, ánh sáng vàng nhè nhẹ soi qua những hàng cây của khu rừng mù mịt sương đêm. Hàng ngàn ngôi sao xa vắt mình cùng trăng... Một vầng trăng khuyết như lưỡi hái...
"Hơ hơ... Mệt chết mất!... Chán quáa~~... Bao giờ mới xong nhiệm vụ đâyy~..."
"Than vãn ít thôi! Mệt óc!"
Những lời nói của Zenitsu có đôi chút khiến cho Kaigaku cảm thấy không thoải mái vì suốt dọc đường hắn đã phải ngồi trong cái hộp gỗ chật chội, lại còn phải nghe thằng đệ nó than thở về chuyện này chuyện kia. Hắn chỉ ụp tai lại để giảm bớt đi những cái âm thanh đầy sự mệt mỏi kia.
Hiện giờ thì hai người đang nghỉ chân tại một gốc cây cổ thụ lớn, thân cây cũng phải tầm bốn người ôm mới hết. Tiếng lửa đốt tí tách, những tia lửa đỏ rực bốc lên. Zenitsu thì đang ngồi bó gối, tỏ vẻ chán nản như muốn bỏ dở nhiệm vụ, chỉ muốn quay về Điệp phủ đánh một giấc cho thật đã đời vì cậu đã mệt lắm rồi. Kaigaku thì nằm tựa người vào gốc cây, ngước lên nhìn bầu trời đêm đầy sao, ánh trăng soi sáng cả gương mặt cao ngạo của hắn. Thầm nghĩ :
"Đêm nay sẽ không mưa, nhưng... Mình vẫn có cảm giác bất an..."
Có lẽ sẽ là một chuyện gì đó tồi tệ sẽ ập đến....
Đã được 20 phút nghỉ chân, khu rừng cũng đã thoáng những tiếng dế kêu, những ngọn gió làm cho tiếng lá cây xào xạc bắt đầu nhẹ dần. Hai người định đừng dậy và tiếp tục chuyến đi thì chợt bỗng có tiếng nói của ai đó vang lên phía sau :
"Ô kìa... Kia có phải là con quỷ đã phản bội ta và ngài ấy không?"
Kaigaku xanh mặt, những giọt mồ hôi rớt từng giọt xuống má, đầu hắn bắt đầu rối tung không biết phải làm gì.
Giọng nói này quá quen thuộc, hắn từ từ quay đầu lại thì chẳng ngoài ai khác cả- một con quỷ cao to mặc bộ kimono màu tím có những họa tiết màu đen, khuôn mặt nó có đến những sáu con mắt, chuẩn xác như một dị nhân. Nói đến đây thì ai cũng biết là ai rồi."Cái... Cái quái gì thế kia... ". Zenitsu run rẩy nói, cậu hoang mang, thứ trước mắt cậu còn đáng sợ hơn cả những cơn ác mộng cậu thường gặp trong mỗi buổi tối đi ngủ.
" Tch! Nguy to rồi! Tự nhiên lại gặp gã này ở đây, lại còn thằng nhóc kè kè bên nữa...! "
Những suy nghĩ rối ren bắt đầu xuất hiện, Kaigaku hiện không biết phải giải quyết vấn đề này như thế nào, nó đến quá bất ngờ.
"Hừm... Người thì chẳng làm người, quỷ chẳng ra dáng quỷ. Một tên phản bội cả hai bên như ngươi thì nên đi xuống mồ thì hơn! "
Gã mạnh miệng, sỉ vả vào mặt những lời lẽ khiến cho Kaigaku như xé ra làm đôi, tim nhói lại. Hắn thực sự đúng đã phản bội cả hai bên...Trong lúc Kaigaku đang mất tinh thần, gã nhanh tay rút thanh kiếm quái gở của gã ra, lao thẳng về phía hắn. Kaigaku thất thần không kịp trở mình...
"Keng!!"
Tiếng thanh kiếm và vào nhau, tạo ra những tia lửa lóe đỏ... Đó không phải là hắn làm, hắn còn chưa kịp rút kiếm mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[kaizen] hành trình diệt quỷ
Fanficnếu Kaigaku vẫn là quỷ nhưng không ăn thịt người, không tấn công con người và đi theo quân đoàn thì sẽ ra sao... ❗ Đây chỉ là quyển mìk thử xem kĩ năng viết thôi. Chắc chắn là sẽ có vài chỗ nó hơi "xàm :p" nên mọi người thông cảm ❗ Cũng vì ít người...