"inlove aq girl..."
i always tell it to my friends,...
"cno naman? ktext mo? ayan k n naman, tpos iyak iyak k jn..."
"bait kc tsaka mukha namang sincere.."
"hay naku maraming mabait girl, kilalanin mo muna"
"ok.."
highschool schoolmate, elementary classmate, ka-team s track and field, college classmate, clanmate at textmate, co-worker, nireto ni friend, nakilala sa isang event...
one of them manliligaw skin.. syempre ako naman kilig to the max.. haba ng hair ko eh..
tatlo, apat nanliligaw sa akin..
pero sino nga ba sa knila ang seryoso? ang totoo? ang tatagal sa akin..?..
i checked my fb,.. may nagmessage.. may nag-add, one of my elementary classmate na di ko n matandaan..
chat kmi..
"can i get your number..?
"ok... (binigay ko naman)
after that, textmate n kmi...
manliligaw.. mag-aaya lumabas,
getting to know each other stage...
after a week sasagutin ko na, na-feel ko na kasi si love..
so happy, halos di na makatulog sa gabi, kakaisip s kanya..
23 (example date ng anniv.), mark my calendar na, ito ang araw na sinagot ko n sya.. add notes sa cellphone..
isip ng tawagan..
honey
sweetie
bhe
hal
bhie
mahal ko..
sunduin ka sa work, ang sweet db.. may good bye kiss pa pag-uwi nya.. "text mo ako pag nakauwi ka na, para di ako mag-worry huh? love you po.." :) wait na ako ng text nya.. hanggang sa magtatawagan na kami.. 12 midnight gising pa kasi kausap mo sya.. "CHECK OPERATOR" wala ng load, bitin ang tawag, hihiramin ang cellphone ni mama para tawagan sya (naka-line naman si mama).. continuation ng paguusap, "kelan ulit tau magkikita? " pwede ka ba ng sunday? "try ko wala naman akong pasok nun eh.. " paulit ulit na "i love you" at good night sweetdreams.. tulugan na..
almost one week, di ko alam kung tatagal pa na ganyan. tawag dito, text doon..
then one day di nagparamdam c bf.. kinabahan ako..
"ano nangyari dun? wala man lang paramdam kahit isang text."
maghihintay ng buong maghapon sa text at tawag nya.. di ako naktiis eh nagpaload ako kinontak ko number nya.. "unaatended". tawag ulit, unattended pa rin...
"bkit kaya?", message ako sa facebook nya.. wala pa ring reply.. iniiwasan ata ako.. hay.. wala nang pinagbago..
nkakapagtaka.. lilipas ang tatlong araw na di sya magpaparamdam, iiyak every night, tulala sa trabaho because of him, tingin sa cellphone baka nagtext sya.. tawag ulit sa number nya.. ring lang ng ring.. hindi naman sinasagot.. tawag ulit after 3 minutes.. biglang unattended na..
what does it mean?
iniiwasan na ako.. ganun lang kasimple un.. :( then after nyan break n kami.. what a lovestory.. happily never after tlaga..
pupunta kay bestfriend, iiyak, hingi nang advise..
"sabi ko naman sayo kilalanin mo muna, ayaw mo kasing makinig.. yan tuloy. ganda ganda (thanks girl) mo walang nagseseryoso sayo.. ano ba yan..?"
:'( iyak na lang ako..
everytime na lang na makikipagrelasyon ako ganito nangyayari.. magbebreak kami ng walang dahilan, iiwasan ako nang hindi ko alam kung bakit,hindi ko alam kung may nagawa ba akong hindi niya nagustuhan.. walang reasons..wala silang masabi, naglaho na lang nang parang bula.. ganito ba talaga ang mga lalaki pag nagsawa na iiwan ka na lang nang basta basta? tapos pag wala nang makita makikipagbalikan sa'yo na parang walang nangyari..
it's better to be single.. kesa masaktan lang ulit na mga walang kwentang lalaki na sa umpisa langsweet.. puro mga umpisa lang..
wala na ba talagang matino? o talagang hindi ko pa sya namimeet..
i'm still waiting for my right guy..pero ngayon single muna..
happy naman eh, jan naman mga friends ko na nagpapasaya sa kin.. family ko na lageng sumusuporta..
(hope you enjoy reading this.. my happily never after lovestory :) )