Chapter 21

1.9K 61 7
                                    

Chapter 21

Madaling araw na at sa tabi ko ay si dark na tulog na tulog. Madilim ang kwarto niya dahil nakapatay ang ilaw, tanging ang liwanag ng buwan lang ang nagbibigay ng kunting liwanag sa loob.

Dark must be really tired from work kaya ganito nalang sya kahimbing matulog. He is hugging me sideways pero di naging mahirap para sa akin ang tanggalin ang pagkakayakap niya. He groan and move a bit ng makaupo na ako sa kama, i stay still hanggat gumagalaw pa sya. Nilagyan ko ng unan ang pwesto ko kanina dahil bahagyang nangunot ang noo niya ng pagkahawak niya ay walang tao.

Nakahinga ako ng maluwag ng maging maaliwalas na ang kaniyang mukha. I slowly walks toward his walk in closet while having a white sheet covering my naked body. Nagmadali akong magbihis, kinuha ko ang dalawang earrings ko at nilagay sa dalawang tuxedo na maari niyang suotin. I made sure na hindi mahahalata any earrings na nilagay ko sa may collar.

Huminga ako ng malalim saka bumalik sa kama
Dark is now facing the other side kaya mas di ako nahirapan, i slowly took the pillow at humiga ulit. Napasinghap ako ng yakapin ako kaagad ni dark ng makahiga na ako.

"San ka galing?" His voice were husky.

Napalunok ako. "Na-nag cr lang at nagbihis n-na din."

"Uh-hmm" he moan on my neck. His lips is now touching my neck, hindi ako sigurado kung natutulog na ba sya ngayon.

Napalunok ulit ako. Akala ko ay tulog na tulog sya! Pero gising naman pala! I tried to sleep again, but my mind were preoccupied by some thoughts again. He knew my name, he knew that lenny is my dead. Did he knew everything? Alam ba niya talaga kung sino ako? Kilala na ba niya talaga ako? He is good at acting, tulad nalang kanina na akala ko ay tulog pa sya. Kung alam na niya, bakit di niya pa ako pinapatay? Or does he already have some plans? Sya ba ang sinasabi ni Stephen na myembro ng sindikatong HUE ang nakaalam ng tunay kong pagkatao at nag-utos na atakihin kami noon?

Kinabukasan ay sabay kaming kumain ng breakfast kasama si grey. Kami din ang nahatid kay grey sa eskwelahan neto, pinagsabihan ko sya patungkol sa pagsagot sagot ng pabalang sa mga nakakatanda, he just nodded and kiss me bago umalis. Nakita ko pa ang pagtili ng mga babaeng nadadaanan niya pero wala syang pakialam. Well my son is an adonis.

Akala ko ay isasama ako ni dark sa kung saan man sya pumunta pero nagkakamali ako, binalik niya ako sa bahay niya. Kaya ngayon ay nandito ako sa kama nakaupo habang nanonood ng palabas sa kaniyang 72 inches na flat screen t.v, habang sya naman ay nasa banyo naliligo.

Pagkalabas niya ay hindi ko sya tiningnan kahit na alam kong nakatingin sya sa akin, ive seen him naked and god knows how i turned so weak all the time, at alam kong mas manghihina ako kapag makita ko sya ngayon sa wet look niya. I feel him stop walking and wait for me to look at him pero di ko ginawa. I heard him sigh before entering the walk in closet.

Lihim akong napangiti ng suot niya ang isa sa mga tuxedong nilagyan ko ng earring kagabi. Inaayos niya ang kwelyo ng suot niyang button down polo sa loob, tapos ay ang mangas naman. Tiningnan niya ako habang nakahawak sa necktie niya. I  smiled before walking towards him. He lifted his chin to make my work easier. Inayos ko ang tie niya habang sya naman ay titig na titig sa akin.

"Ill be home at three. Pupunta lang akong batangas for some business." Bigla niyang sabi.

Napatingin ako sa kaniya na may gulat sa mga mata. I know he'll be home here pero di ko inaakalang sasabigin niya pa talaga ang lugar at rason. Well wala naman akong pakialam kahit pa saan sya pumunta o para sa kung anong rason. Lies.

"O-ok." Nag-aalinlangan kong sagot.

"Dito ka lang sa bahay. Magluto ka ng carbonara at adobo para mamayang hapunan. Si grey naman ay uuwi mamayang alas kwatro pa kaya ikaw lang mag-isa dito."

I am Dark's (ASHLEY 1) ☑Where stories live. Discover now