while scrolling newly update photos of my friends in facebook there's that advertisement keep flashing on my screen, says "find a perfect guy for you, " it annoys me, such a useless ad. Tsk! Another Boring day, nothing did , just usual things, lying in bed, holding a phone tap the social app and just keep scrolling for that corny statuses updated.
*Ting!
"Hey ! Thim alam mo na ba na may bago na si Shew?. Skl" Chunxie Fred chatted
" Kung may bago na siya o wala, I don't care" I replied
"I dont care ka jan! Wooi! oo nga, diba kakabreak niyo lang? Grabe naman nun, para di ko yata ma-carry if ever sa akin nangyayari yon"
" Alam mo Chun kung masyado kang tanga, di mo talaga carry yan, I already accepted the fact na hindi kami para sa isa't isa , as far as I know, hindi ako ang nagkamali kusa siyang umalis, kusa siyang bumitaw, sadyang wala talagang taong mag stay sayo kahit gaano mo ginawa ang lahat para ipakita mong deserve ka sa taong yun"
"Oh! Bakit parang affected ka pa?"
"Like..??"
"I sensed pain sa chat mo, cguro hindi ka pa totally nakamove-on?"
"Oo man o hindi, I have to accept the fact na wala na talaga kami. Oo na, ako lang magisa sa bahay, punta ka na dito, gusto mo lang ng shot eh!"
"Yan yang gusto ko sayo eh, ang lakas ng Instinct mo, ill be there at 7:00 pm"
Alam na alam ko ang paraan nitong si Mr. Chunxie Fred Gil kung gusto niyang maglasing. Anyways he is my best friend, para na nga kaming magkapatid kung magturingan, kung ako lang ang magisa sa bahay , he would insist na pupunta siya, same in me, kung siya lang mag isa sa bahay nila, i will go there and do some stuffs to quench boresome.
"Chun asan ka na, quarter to 8 na?"
"Chun, pupunta ka pa ba dito?"
"Chunxie!! Its already 9 asan ka na ba?"
" Im here!"
"Jusko naman , nakailang text na ako sayo di ka man lang nagreply, basa-basa naman pag may time"
"Alam mo ang OA mo? May binili lang ako saglit sa mall , "
"Wow? Parang ang layo ata ng mall dito ah? Kailangan pa talagang mag consume ng kidami-daming oras para jan sa kung ano mang gusto mo bilhin?"
" I know your worried dahil , natagalan ako ,traffic din kasi, sorry. so as my peace offering, I bought your favorite stuffed toy (panda) "
"Na naman! (Sigh)
He always bought this panda stuffed toy whenever he will go in my house, I think hundreds na ata lahat. Ewan ko ba, bat siya palaging nagbibili nito di ko naman bet ang panda at the first place.
"Oh! Di mo na naman gusto yang binigay ko sayo? Do not worry? I bought something too! ( Vodka) , they say if you drink this you will become honest?"
"Yah! I know that,"
"last time we had this, di ko ma picture-out kung gaano ka na ka olats ( clingy.) Gusto ko ganyan, gusto ng ganito,at eto pa yung nakakatuwa: minahal lang kita kaya ako nagkakaganito, marami pang iba jan, tanga! di lang ikaw yung may abs . Hahaha" chun teased
"Hahahaha nakakatuwa nga (plastically smiled) pumunta ka ba dito para asarin ako"
"Ayy! Wala sa mood, may dalaw?