Nandito na ako sa labas ng paaralan nmin. Ohmyghuudd kakayin ko to. Inayos ku muna ang salamin ko at siya ka pumasok ng gate. Grabe ang laki pala ng paaralan nato siguro nmn hindi ako mawawala kaya kinuha ko sa bag ko ang papel kung saan ang room ko. Third floor pala ito nako ang hirap lakarin bakit hindi kaya sila nagpatayo ng elevator hahayst.
Sinimulan kunang maglakad papunta sa destinasyon ko. Ang raming estudyante dito mga guwapo't magaganda ehh ako muka akng iwan ditong naglalakad pinagtitinginan tuloy ako sa ibang estudyante ito panaman ang pinaka ayaw ko ang pinagtitinginan. May mga kababaihan pa na nagchihismis hindi ko alam kung ako ba ang pinag uusapan nila.
" sino bayang girl nayan mukang looner" girl 1
" hahha bagong nerd dito sa paaraln nato" girl 2
" pero infairnes ha mayitsura nmn" girl 3
"ano bang pinagsasabi mo diyan ang panget kaya niyan" girl 2
Grabe namn tong mga babae nato akala mo kung sinong mga magaganda pero na touch ako sa sinabi nung girl 3 na may itsura ako totoo nmn ha echooss lang. Hindi ko alam kung bakit ganito yung itsura ko maganda nmn yong mama ko at gwapo naman yun papa ko siguro hindi lang ako marunong mag ayos.
Malapit na ako sa third floor kunting tiis nalang.
"Goodmorning student" sabi nung kung sino. Naglingon lingon ako sa paligid pero wala namng tao dito sa hagdan.
"To all students in this university please proceed to the auditorium" ayan nanaman yong nagsasalita pero wala nman. All student yon sinabi niya diba so kasali pala ako saan bayong auditorium dito haaysstt maghahanap nanaman.
"Aayyeeesshhhhaaaa" tawag nang kung sino pero pangalan ko yon pero hindi ko nilingon kasi hindi naman ako ang nag iisang ayesha sa buong mundo.
"Ayesha" tawag naman sa babae nagpapatuloy lang ako sa paglalakad.
"Ayesha huuuyyyyy" sabay batok sa kin nang kung sino pero pamilyar yun boses niya kaya hinarap ko siya at nagulat ako.
"Karel?" ako
"Oo ako nga ang pinakamaganda mong kaibigan" sabi niya sabay flip ng hair. Kaibigan ko si Karel nung elementary pa ako pero nung highschool hindi na kasi lumapit siya nang paaralan kaya looner tuloy ako nung highschool.
"Ang ganda mo na ngayon ha! Dito ka pala nag aaral? Bakit lumipat ka ng school nung highscool? Looner tuloy ako huhuhuhuh" sabi ko
"Ano bah ang importante nagkita natayo. Ano bang course mo?" tanong niya
" aahh ano Arts in Photography" sabi ko
Napatili naman siya at nagtalon talon "Uhhmyghuud pareho tayo nang kinuha. I cant beleive this freindship goals hahahahhaha" sabi niya at niyakap ako.
So mag kaklase pala kami nitong babaeng to buti nalang may kakilala na ako dito sa paaralan nato at kaibigan ko pa napakaswerte talaga ni Lord sa akin I love you papa God:)
"Halika na punta na tayo sa room natin" sabi niya at hinila ako.
Tumakbo pa kami baka kasi malate daw kami. Ang bilis naman tumakbo nitong babaeng to muntik nang mahulog ang salamin ko. Muntik ko naring makalimutan na papuntahin pala kami sa auditorium. Huminto na kami sa kakatakbo at bumungad sa akin ang isang room teka bakit walang mga tao aahh siguro nandon na sila sa auditorium.
"Karel, saan ba dito yung auditorium? -ako
"Kaya pala walang tao dito kasi nandun sila sa auditorium. Halika punta tayo dun" sabi niya at hinila nanaman ako papuntang auditorium.