Chapter 24

2K 50 13
                                    

Chapter 24

Gamit ang likod ng aking palad ay hinawi ko ang luhang patuloy na umaagos mula sa aking mga mata. The taxi driver seems not to care at all, mas mabuti iyon. My phone vibrated i was expecting its  tristan but its an unknown number. Binuksan ko ang text.

Unknown:
Thank you for the birthday gift.

I blocked the number. Hindi ko kilala kung kanino ito nanggaling, hindi ko na ibinalik ang cellphone ko sa bulsa, hinawakan ko nalang ito hanggang makarating ako sa mansion.

Matapos kong bayaran ang driver ay agad kong nilagay ang palad sa palm scanner na naka-install sa ibaba ng doorbell. 

'Lady Aurora' a voice from the speaker said.

Ilang segundo pa ay bumukas na ang gate. Walang kahit na anong bantay sa dinaanan ko, nandito ba sila? Is grey here?

Lumunok ako saka binuksan ang double doors, tumambad sa akin ang madilim na loon ng mansion. Pumasok ako sa loob at sinubukang aninagin ang kabuuan ng bahay pero wala akong makita gamit ang liwanag lamang ng buwan.

"Tristan!" Sigaw ko then suddenly the lights turned on.

My eyes first saw tristan who's smiling at the side of the stairs with grey on his side. Nakagapos sa likuran ang dalawang kamay ng anak ko, his eyes and mouth were closed by black clothes. I gritted my teeth as i look at tristan.

"What are you doing?" Galit kong tanong.

"Well, kinuha niya ang anak ko kaya kukunin ko din ang kaniya."

"Ty is Dark's daughter!" Giit ko.

Tumaas ang isang sulok ng kaniyang labi maging ang kaniyang mga kilay ay tumaas din, he then gave me a slow clap.

"Did you already fall aurora?" Sarkastiko niyang tanong.

"Tristan, let go of my son. Wala tu sa plano."

"Wala rin naman sa plano ang magpagamit ka sa kaniya sa kama auh!" Galit niyang sigaw.

I felt a sudden fear. Ngayon lang sya sumigaw, ngayon lang niya ako pinagsigawan, ngayon lang sya galit, ngayon lang. Napalunok ako at tinapunan ng tingin si grey na pinipilit na makawala mula sa hawak ng dalawang tauhan namin. Pinagmasdan ko ang paligid.  Kaya pala walang katao tao sa labas, yun ay dahil nandito sila sa loob lahat.

"Kailan kong magpagamit, tristan. I already told you that-"

"At sa tingin mo ok lang? Ive been so tired pretending its ok!" Sigaw niya habang galit na nakatingin sa akin. "Wala kang ibang narinig mula sa akin kundi, ok lang at kaya kong maghintay, auh. You think its really fine?"

"Then you should've complain!-"

"I cant because i love you!"

"Tristan pakawalan mo na si grey, uuwi naman kasi sana dito si ty eh-"

"No. No. No!" Pigil niya sa akin. "I want you to kill him now."

Napaawang ang bibig ko. "T-tristan, h-hindi pa ngayon.. diba? N-next week pa."

I saw grey move, and i feel so sorry for him. I licked my lower lip and swallow real hard. Tristan on the other hand remained looking at me dangerously, he then let his gun out at itinutok ito kay sa sentido ni grey.

"Tristan!" Sigaw ko sa kaniya ng kalabitin niya ito.

He smirked. "All these years. Wala akong ibang ginawa kundi ang maging sunod-sunuran mo, kasi nga mahal kita. And I want you to return the favor, auh. Mahal mo ako diba?"

"T-tristan-"

"Why cant you say it! Sabihin mo sa harapan mismo ng anak mo! Na ako! At ako lang ang mahal mo at hindi ang gago niyang ama!" Sigaw niya at tinuro turo si grey.

"Tristan... calm down." Naiiyak kong sabi.

"I cant wait to see you kill dark, auh. " nakangisi niyang sabi at binato sa akin ang baril na hawak niya. Agad ko naman itong sinalo. "Kill him. Shoot him with your own hand. Im giving you twelve hours auh. At kung di pa sya patay matapos ang oras na binigay ko, ang batang ito ang ibabaon ko sa hukay."

Tiningnan ko si grey. Wala namang ginawa si tristan at ang nga tauhan ng humakbang ako papalapit kay grey. Kinuha ko ang telang nakatakip sa kaniyang mga mata, napakurap kurap pa sya at ng makitang ako ang nasa harapan niya ay agad na nag-alab ang galit sa kaniyang mga mata. Sunod kong kinuha ay ang telang nasa bibig niya, di ko pa man natatanggal ng tuluyan ang tela ay sumigaw na sya.

"I hate you!!!" Sigaw niya habang sinusubukang kumawala mula sa pagkakahawak ng Mga tauhan namin. Niyakap ko sya ng mahigpit kahit pa lumalabag sya sa yakap ko.

"Im sorry grey..."

"If you kill papa, ill kill you too ma. I hate you!!" Sigaw niya sa akin.

"Im sorry..."

Gaya ng sinabi ni tristan. I need to kill him now. I need to finish it now. Isinuot ko ang itim kong damit na long sleeve at turtle neck ,and also a black coat. Black leggings, black boots, and black mask. Nilagay ko ang mga kakailanganin kong baril at kutsilyo sa halos lahat ng parte sa damit ko. Ill end it. Now.

Sinuot ko ang shades ko bago Bumaba galing sa itim na Ducating gamit ko para makarating dito. Dito sa kompanya niya. Hinarangan ako ng mga guards, pinakita ko sa kaniya ang card na dala ko.

"HUE." Basa ng isa, nagkatinginan sila ng isa pa niyang kasama at sabay na tumango sa akin.

Hinubad ko ang shades ko ng makapasok na ako sa loob mg elevator. Gamit ang siko ay sinira ko ang pinipindutan ng floor, kinuha ko ang kutsilyong nasa gilid ng sapatos ko at pinagpuputol ang mga wires. Umakyat ako sa itaas ng elevator, may elevator na papaakyat, tumalon ako doon at binuksan ang daan papuntang loob. Pagkababa ko ay bumungad sa akin ang gulat na gulat na dwane.

"Goodness!" Gulat niyang sabi habang sapo sapo ang dibdib.

Tiningnan ko sya ng ilang saglit bago tiningnan ang suot kong relo. Nasa pinakataas na floor sya. Tiningnan ko ulit si dwane na ngayon ay gulat na gulat pa din.

"Buti naman at may pasa ka pa hanggang ngayon."

"Tss ,its just make up. "

"Kailangan kitang patayin mamaya."

"H-ha?" Gulat niyang sabi at napahawak pa siya sa bawat gilid niya, nakita ko ang paglunok niya at panginginig ng kaniyang mga labi. "Si dark ang papatayin mo diba? "

I glare at him. "May suot ka bang bullet proof dyan sa loob?"

"Oo naman. Bakit?"

"Babarilin kita mamaya."

"Wag lang sa ulo."

"Sige sa leeg nalang."

"Auh!"

Napatawa ako dahil sa naging reaksyon niya.

"Sigurado ka na ba talaga? Sa tingin mo di ka magsisi?"

"Hindi. Dahil sa una palang alam kong mali na ang lahat. Ill kill him today. Ill kill him with my own hands. Kasama ang mga taong kasabwat niya."




Avisala, This is lady_assasin2004 and thank you for reading this chapter ,i hope you didnt get bored at sana hintayin niyo pa ang iba pang chapters hanggang sa matapos ang story na tu .

Dont forget to :
✔Vote
✔Share
✔Comment and;
Follow

Itutuloy pa ba?

I am Dark's (ASHLEY 1) ☑Where stories live. Discover now