Thời gian mấy tháng cứ nhanh chóng trôi qua, cuối cùng bức tranh mẹ Sirius không còn lườm Alex nữa, Kreacher thỉnh thoảng cũng nói vài câu thân thiện với y. Mối quan hệ giữa y và Harry ngày càng tốt, buổi tối thứ sau hàng tuần đã được mặc định thành "Thời gian thân thiết giữa cha mẹ và con cái", có lúc cả hai sẽ chơi cờ, chơi một số trò chơi, nhiều nhất là mỗi người cầm lấy một quyển sách ngồi cạnh nhau trên sofa, nếu bắt gặp một điều gì đó thú vị thì sẽ rất hào hứng mà chỉ cho đối phương xem, nếu gặp phỉa một vấn đề nào đó cần phải tranh luận cả hai có thể dành cả vài tiếng đồng hồ ra chỉ để cãi nhau.
Có lúc Alex cũng sẽ ngẩn ngơ khi nhìn thấy khuôn mặt ửng đỏ vì ánh lửa trong lò sưởi của Harry, bản thân quả thật là đã một gia đình rồi sao? Không phải mối quan hệ lạnh lùng như khi còn ở cô nhi viện, cũng không phải mối quan hệ giao dịch nghi ngờ lẫn nhau khi còn ở đầu đường xó chợ.
Có vẻ như vậy cũng không tồi chút nào. Alex nhẹ cười một cái, ít nhất y cũng đem nơi thành xem thành nhà của mình rồi.
"Tỉnh tỉnh, Alex." Y cảm thấy hình như có một cái tay đặt trên vai mình đẩy đẩy, nheo lại đôi mắt một chút, cuối cùng y cũng ngồi dậy.
"Harry? Sao lại gọi tôi sớm vậy?" Lẩm bẩm rồi ngáp một cái, Alex vươn tay cầm lấy quần áo được đặt ở đầu giường.
"Hôm nay dẫn nhóc ra ngoài, nhanh dậy nào."
"Ra ngoài? Mua đồ hay đi chơi?" Ở cùng với Harry mấy tháng, Alex rất rõ lịch trình của anh, nếu không phải có đồ quan trọng cần mua, anh rất ít khi ra khỏi nhà, và nếu là đi chơi thì cũng chỉ chọn những nơi ít người mà đi. Du lịch cũng sợ chỉ vì Alex mà chuẩn bị mà thôi, chắc sợ là mình cũng sống quá khép kín như anh. Y vô cùng nghi ngờ có khi nào trước khi mình đến ở Harry có phải vẫn luôn nhốt mình trong nhà.
"Đều không phải, chúng ta đi thăm nhà người ta."
Khi Alex xuống lầu, bữa sáng đã được chuẩn bị xong đặt lên bàn, Kreacher cong lưng chín mươi độ, sau đó ba một tiếng liền biến mất.
"Trứng cuộn thịt xông khói và nước cam?" Harry đem đĩa đưa đến trước mặt y.
"Cảm ơn." Miệng y đang nhai một miếng trứng, có chút không rõ hỏi, "Chúng ta đến thăm ai?"
"Andromeda Tonks." Harry dừng lại một chút, "Hôm nay là sinh nhật chín tuổi của cháu bà ấy."
Alex gật gật đầu, "Con đỡ đầu của anh?"
"... Nhóc từ đâu biết được?"
"Trong cuốn danh sách mười người nổi tiếng trong giới phù thủy thế kỷ hai mươi, anh đánh giá quá thấp mức độ tỉ mỉ chi tiết trong sách."
"Dữ liệu cá nhân đại khái lướt qua là được, những câu truyện trong đó không đáng tin chút nòa, tin ta đi, Lời văn của Rita Skeeter chiếm phần lớn cuốn sách." Harry nhún nhún vai. "Tóm lại, ta cảm thấy nhóc cần một số bạn cùng trang lứa, và Teddy là đứa nhỏ duy nhất mà ta biết."
"Điều gì khiến anh cảm thấy tôi cần chơi những trò chơi vô nghĩa nhàm chán trẻ con đó với những đứa nhỏ khác? Nói thật so ra, tôi thà ở nhà đọc sách." Alex bĩu môi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP đồng nhân Hoàn] See you one more time
FanficTác giả: Phù Sinh Link: http://rosetteanalissa.blog.fc2.com/blog-entry-152.html Nhân vật chính: Harry. Potter & Alexander Watson (Severus Snape) Thể loại: Đam mỹ, trọng sinh, OOC, HE, 1x1, có cảnh hỗ công. Tình trạng: Đã hoàn thành Tình trạng dịch:...