CALOY'S POV
" hi "
nanglaki ang mga mata ko ng bigla nalang syang pumasok ng sasakyan ko at umupo sa shotgun seat
" si--sino ka? " nagtataka kong tanong.
" punch me " nakangiti nyang sabi. hindi sya familiar sa'kin at hindi ko sya kilala
" huh? " kunot noo kong tugon.
" kawawa naman yung car kung hahampasin at susuntukin mo ng ganyan and kahit anong sigaw mo hindi sasagot sayo yan unless ako ang suntukin mo, makakarinig ka pa ng moan at matitikman mo pa ang naglalagablab kong sampal " saad nya.
" ano bang pinagsasabi mo? sino kaba? bakit pumapasok ka nalang bigla sa sasakyan ng may sasakyan? " tugon ko.
i was hoping and praying na si ced sya, SANA SI CED NALANG SYA
" ang dami mo namang tanong " nakangisi nyang sagot.
nang-aasar ba sya!?
" oo nga ang dami kong tanong pero ni-isa wala kang sinagot, bumaba kana aalis na ako " masungit kong tugon.
wala akong time sa mga katulad nya
" ang sungit! sige na start mo na " saad nya dahilan para tingnan ko sya ng masama.
" anong start mo na? " taka kong tanong.
" hay!! ang kulit!! start mo na, aalis na tayo diba? " saad nya.
napaayos ako ng upo at inis na humarap sa kanya
" hoy! miss, hindi ko alam kung anong trip mo noh? pero ako lang ang aalis at ikaw? bumaba kana " masungit ko pa ring tugon.
" nope! nag decide na ako and sasama ako sayo " she said.
hanu daw!? sasama sya!? p*tcha! una multo ngayon adik naman ang nasa loob ng sasakyan ko!?
anong kamalasan bang meron ang kotseng 'to!? baka sa susunod dinosaur na ang sumakay dito nang hindi ko namamalayan!
" hay! wala nabang iba lord!? mas gusto ko pa yung multo kesa sa adik na'to " saad ko sa isipan ko. mas katanggap-tanggap pa yung multo kesa sa kanya!
" look! miss hindi ako nakikipag-biruan kaya please! bumaba kana, nagmamadali ako " sagot ko.
" hindi rin ho! ako nakikipag-biruan at kung nagmamadali ka then start mo na nga kasi..... " she said then she paused. she stared at me and
" ahhhh! wait! seatbelt first " sabi nya tsaka sya dahan-dahang lumapit sa'kin
at
" i'm not going to kiss you, seatbelt nga diba? " nakangiti nyang sabi, matapos nyang paikliin ang distansya ng mga mukha namin ng halos 2 inches
YOU ARE READING
I've met your SOUL
FanficIKAW, SYA AT AKO.... ano nga bang laban ng salitang AKO kung ang nasa pagitan ng salitang IKAW AT AKO ay kamatayan? may pag asa pa kayang makabuo ng TAYO? kung sa bawat pag tangis mo, sa bawat ngiting binibitawan mo ay SYA ang nasa tabi mo. it was...