XIV - Happiness is?

538 6 4
                                    

Dedicated to Claudine! Mwahaha. Claud!! Eto na yung story mo <33 Sorry, natagalan. Sana magustuhan mo :*

XIV - Happiness is?



Hyacinth's POV


OA ng mga comments ha? May nagsabi na agad-agad? parte ng buhay agad-agad?? xD tapos sabi pa nung real life character ko, ang landi lang xD Eh, kung iniintindi niyo muna sinabi ko?Mwahaha. Isa pa itong kausap ko. Tulala na lang bigla nung sinabi ko iyon. Ano bang masama sa pag-imbita ko sa kanya maging parte ng buhay ko?? :)

"Oh? Ano? Handa ka bang maging parte ng buhay ko?" ulit kong tanong.

"Hyacinth, masyado pa tayong bata." Say what? 

"HAHAHAHAHA! TAE KA! HAHAHAHA! ANONG PINAGSASASABI MO DIYAN?? Wu. Anong nasa isip mo? nagpropose ako sayo?? WAHAHAHA!" Tae, nakakatawa talaga eh!

Tapos nung humupa na ang tawa ko, napansin ko namang pinapanuod niya pala ko tapos nakangiti pa siya. Yung ngiti niyang iyon, bakit parang bumilis ang tibok ng puso ko? Hehe. Buhay lang kasi ako kaya ganto. Tama :)

"Bakit nakangiti ka na naman diyan?" sabi ko sabay iwas ng tingin sa kanya. Napahawak na lang din ako sa dibdib ko. Shet. Ang bilis pa rin.

"You know what? Masyado mo talaga kong pinapasaya tuwing kasama kita. Lalo na kapag nakikita kitang masaya. Iba ang epekto sa'kin eh. Kanina umiiyak ka nung nagkukuwento ka at masyado kang seryoso kaya naman pinatawa lang kita." Nakatalikod pa rin ako sa kanya nung sinasabi niya iyan. 

At naramdaman ko na lang na may humawak sa wrist ko at.. nakatayo na rin pala siya at iniharap niya ko sa kanya. 

Di ko alam pero napangiti na lang rin ako matapos kong marinig ang mga salitang iyon mula sa kanya. "Iyan. Ganyan dapat. Ngumiti ka lang lagi. At oo nga pala, syempre handa akong maging parte ng buhay mo, Hyacinth." sabi niya at saka siya ngumiti. Tapos, ipinatong na naman niya ang kamay niya sa ulo ko at ginulo ang buhok ko >//<

"Good! Buti naman handa ka! Mwahaha! Aba't ang swerte mo dahil winelcome kita sa buhay ko! Hohoho!" sabi ko at saka ko naglakad palayo sa kanya.

"Hoy! Saan ka pupunta??!"

"Maggagabi na uy! Baka gusto mong humanap ng matutuluyan natin???" 

Xander's POV

Ibang klase talaga tong babaeng ito. Ewan ko, pero ang saya ko talaga. 


"Salamat, Hyacinth." 


"HA?? May sinasabi ka ba??" narinig niya yung bulong ko?? O__O

MOVING CLOSER by EuniceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon