Chương 11

617 41 0
                                    

Quả bong bóng dần sáng bừng. Ánh sáng của nó lớn tới mức nào thì tiếng hét của Mộc Ly lớn theo dần. Trông ả ta đang không mấy dễ chịu khi mình bị đánh úp như thế.

Quả bong bóng vỡ ra. Cơ thể Mộc Ly ngay lập tức bị tiếp tục giam giữ trong một khối đá hình chữ nhật chỉ chừa mỗi cái đầu ả ở bên ngoài. Một vòng tròn lửa cùng một vòng tròn nước bắt chéo nhau xoay chầm chậm bên ngoài khối đá.

Cự Giải lần lượt nhìn sang hai hướng trái phải trước mặt mình là Ma Kết và Sư Tử. Cả ba người đang đứng thành một hình tam giác xung quanh Mộc Ly. Cự Giải không bao giờ nghĩ rằng mình lại là người được Thủy thần chọn. Vậy mà giờ anh lại ở đây, thi triển Ngũ Hành Sơn phong ấn Mộc Ly.

Cơ thể nhỏ nhắn quen thuộc kia khó chịu, hét lên đau đớn theo từng câu thần chú làm anh xót xa biết bao. Miệng anh vẫn không ngừng nhẩm câu thần chú đã được truyền lại từ hai người chỉ huy.

Trên bầu trời đang có một cặp nam nữ khiêu vũ với nhau, có vẻ là điệu waltz. Bốn chân di chuyển tự nhiên như thể họ đang đứng trên mặt đất. Cô gái xoay một vòng tại chỗ rồi ngã người ra sau vào vòng tay của chàng trai.

Như là dấu chấm hết của điệu nhảy, toàn thân cô gái sáng lên rồi hóa thành một cây quyền trượng giống hệt cái của Quang Nam. Chỉ khác là phần đầu của nó là hình mặt trăng ôm lấy mặt trời.

Ma Kết vội liếc lên nhìn cảnh tượng trên trời, lòng có chút sững sờ khi chứng kiến màn biến hình của Diên Vĩ giờ đã thành cây quyền trượng nằm gọn trong tay Quang Nam. Những lời ban nãy của chỉ huy hai bên chợt văng vẳng bên tai anh.

Họ nói Ngũ Hành Sơn chính là dùng ba nguyên tố cùng với ánh sáng từ mặt trời thông qua mặt trăng để thanh tẩy quỷ khí của nguyên tố còn lại. Trận pháp này có thể dùng được cho bất kì nguyên tố nào nhưng ban đầu vì mục đích áp chế Mộc Ly nên mới được lập ra. Nhưng đây mới là lần đầu tiên Ngũ Hành Sơn được lấy ra dùng.

Quang Nam chĩa đầu cây quyền trượng xuống chỗ Mộc Ly bấy giờ vẫn không ngừng được sự đau đớn chảy dọc trong cơ thể. Cây quyền trượng tỏa ra một thứ ánh sáng màu vàng nhạt. Một luồng sáng cùng màu từ đầu trượng chiếu thẳng xuống khối đá đang giam giữ phạm nhân.

Tốc độ hai vòng tròn lửa và nước nhanh dần nhanh dần. Nối tiếp theo sau là những câu thần chú thanh tẩy nói thành tiếng của bốn người chủ chốt.

"Kim, thuỷ, mộc, hoả, thổ! Mau mau nghe lệnh, hoàn trả mọi sức mạnh, quay về hình dạng nguyên thủy."

Đôi mắt đen tuyền nặng nề mở lên, toàn thân Kim Ngưu đến một chút sức lực cũng hết sạch. Tai cô ù đi trong những tiếng xì xầm bủa vây. Cô lười nhác, miễn cưỡng xoay đầu chậm rãi nhìn quanh.

Rõ là quái lạ! Nơi đây không có ai ngoài mình cô đang bị giam giữ. Sao lại có tiếng người được cơ chứ? Không gian vẫn giữ một màu tối đen như mực. Cũng có thể là vậy nên cô không nhìn thấy được những người như cô chăng?

Kim Ngưu quyết định thả lỏng người, giảm áp lực từ những sợi xích. Cô thẩn thờ nhìn vào khoảng không vô định, tối mù phía trước. Hình như đám người đó đang đọc thần chú. Những tiếng nói không dứt cứ như những con ong vo ve bên tai cô.

[12 chòm sao] Ngày Xửa Ngày XưaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ