Zirie's Pov
Lumuhod siya sa harap ko, halos hindi ako makahinga sa hapdi ng puso ko.
"Tumayo ka diyan, bigyan mo muna ako ng oras. Lumabas ka muna, ayokong makita ang pagmumukha mo" mariing sabi ko sa kanya.
Halos manikip ang dibdib ko sa mga salitang tinapon ko sa kanya, parang naiipit ang puso ko sa sobrang sakit. Sinunod niya ako lumabas siya muna.
Bakit ba kasi siya yung batang yun! Mahal na mahal ko siya, hindi ko siya kayang iwan ngunit siya at tinutulak ng isipan ko na siya ang may sala kong bakit pumanaw ang aking ama.
Ang sakit sakit isipin, para itong bala ng Baril na tumama sa kaloob-looban mo na Tala ba'y sagad na sagad sa lakas ng impact nito.
Inihiga ko ang ulo kong namimigat dahil sa lahat ng nangyari, ipinikit ko ang mga mata ko sabay ginhawa ng malalim.
"Zirie, wag tanga. Kailangan mong mahanap ang tamang paraan, matulog ka na muna." sabi ko sa sarili ko at tuluyan ng ipinikit ang mga mata ko.
Third Person Pov
Lumabas si Gray na nakayuko kaya napatingin ang tatlo sa kanya.
"What happened to your face?" tanong ni Akeia na nakataas ang kilay.
"Alam niya na ang totoo, that bullshit accident made her remember the past." sabi ni Gray at napasabunot siya sa kanyang sarili.
"Someone planned the accident." biglang pagsulpot ni Ardie.
"That bitch! I will kill her!!" Galit na sabi ni Akeia.
"Akala niya na invade niya ang system ng CCTV. Kampante siya sa lahat ng plano niya at ito ang naging kalabasan nito." sabi ni Ardie sa kanila.
"Kailan ko siyang mahuli ng buhay." mariing sabi ni Gray.
"Well nakakulong na siya ngayon sa warehouse, if you don't mind pwede na natin siyang puntahan." sabi ni Ardie na nakangisi.
"Thanks bro" sabi ni Gray sa kanya.
"Anong gagawin ninyo?! Tumawag nalang kayo ng pulis, Hayaan niyo ng batas ang magpaparusa sa kanya!" sabi ni Alyssa sa kanila.
"Mom, let them be. That's a good choice Kuya, gawin mong gift yan kay ate Zi. I bet she will love it." sabi ni Akeia.
"Wala na ngayong hustisya sa Batas Alyssa, Hayaan mo na ang kambal. Alam nila ang ginagawa nila" sabi ni Ashton sa kanya kaya inismiran niya ito.
"Yan! Konokonsenti mo ang mga anak mo kaya lumalaki silang spoiled." sabi ni Alyssa sa kanya.
Zirie's Pov
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Nagising ako mula sa hinihigaan ko ngunit nagtaka ako kung bakit napakalamig. Tumayo ako upang tignan ang aircon ngunit hindi naman ito umaandar, humiga ako ulit at may napansin akong isang babae na nakatalikod.May biglang pumasok na isang lalaki, lalaki na importante sa buhay ko.
"Papa" sambit ko.
Lumapit siya sa akin at niyakap ko siya ng mahigpit. Hindi ko alam kung ano ang gagawin ko, halos lumundag ang puso ko sa tawa.
"Papa, miss na miss na kita. Mahal na mahal kita papa. Patawarin mo sana ako kung hindi ko parin makamit ang hustisya." sabi ko sa kanya at kumalas ako sa pagkakayakap niya.
Lumapit ang babae samin na nakangiti at may dalang bowl, ang Ganda niya at tila ba'y may mahigpit kaming koneksyon sa isa't isa.
"Pa, sino siya?" tanong ko kay papa.
BINABASA MO ANG
Foul Play Between Love: The Reckless Boss
Romance#2 Lee Series "Alam mo gusto kitang pakasalan yun ngalang ang sungit mo kasi" sabi ng batang babae sa batang lalaki. Pano nga ba mainlove ang isang halimaw--este lalaki? Badboy? Have you heard of that? Hmm, sila yung mga lalaking maraming babae na...