Nắng ban mai khe khẽ rung lên đôi má của Harry, năm thứ hai từ khi nó vào Hogwarts, mọi thứ ở đây thật tuyệt , phép màu, tòa lâu đài, Quidditch và sân cỏ bao la mà nó từng không dám mơ ước khi ở nhà Dursley, vươn vai nơi cái ghế dài, Harry bước xuống sàn, hôm nay nó có lịch trình học đặc kín và Snape sẽ không vui vẻ nếu nó lỡ bài kiểm tra môn độc dược.
"Ron?bồ có dậy chưa"
Ron oằn mình trên chiếc giường có phần chật hẹp,cậu đang chìm trong thế giới riêng của bản thân, một giấc mộng đẹp vừa bị Harry chụp lấy , cậu cam đoan rằng, đống Galleon nhiều như thác suối sẽ không xuất hiện trong mơ một lần nào nữa.
"Harry, ồn quá bồ à, bồ dậy rồi thì phải để cho mình ngủ chứ kìa"
"Về bài kiểm tra, mình không chắc lắm, nếu bồ không ôn sẽ tượt đó"..
Harry nhắc nhở, giọng nói của nó mang phần lo lắng.
" Ôi thôi! Mình quên mất Harry à, đợi mình"
Ron bật dậy, mắt cậu sáng bừng lên, Harry thở dài, nó đã quen với việc này từ lâu rồi.
"Nhanh nào, vệ sinh cá nhân một chút đi Ron"
Ron và Harry nhanh chóng chuẩn bị, Hagrid thật độc ác, hôm qua hai đứa nó chơi tới muộn ở nhà của lão bởi những món đồ kì lạ bày biện trên kệ sách rất cuốn hút, lão có đuổi chúng về nhưng Ron và Harry vẫn lì lợm ở lại, chúng lấy lí do là tham khảo cho nhiều tiết học, đương nhiên Hagrid còn chẳng thể từ chối đôi mắt trong veo của Harry. Thế mà giờ chúng lại không biết trời đất lay chuyển, vu oan đổ lỗi cho lão cơ đấy.
------
"Được rồi, nhưng tóc bồ rối quá"
Ron nhắc nhở Harry nhưng nó chẳng mảy may tới, mái tóc ấy đã là đặc điểm của nhà Potter lâu rồi.
"Kệ nó đi, đi tới thư viện thôi, bồ còn muốn má của bồ gửi thư sấm vì kết quả kém ư? "
"Ôi không Harry"
Nó bước ra khỏi tháp kèm theo gương mặt tái mét của Ron, cậu phải nói rằng mình đã rất hối hận vì đêm qua không chịu về tháp ôn bài.
Hai đứa nó chầm chập bước trên hành lang, không quá lạ vì giờ còn rất sớm, tà áo lượn lờ theo lần gió nhẹ, Ron đằng sau cứ than ôi mãi khiến tâm trạng của nó cũng bị kéo hẳn xuống.
______
"Bồ nghĩ có nên học ở thư viện không Harry, mình muốn học ngoài sân cơ. ""Không Ron à, chúng ta tới thư viện rồi đây"
Ron và Harry bước vào, mặt trời còn mập mờ sau lùm cây cao chót vót kia mà thư viện lại đông đúc đến vậy, Harry chưa bao giờ thấy các học sinh nghiêm túc đọc sách nhiều như thế này.
"Ron, Harry"
Nàng Hermione vẫy tay, từ đêm qua nàng đã chăm chỉ ở dưới này, nàng chỉ đợi thời cơ chín mùa là đớp lấy , nói trắng ra Hermione muốn thể hiện trình độ độc dược của nàng khiến con công Draco phải lóa mắt, nàng vốn ghét hắn và nàng biết rằng, hai người bạn của mình đều như vậy, nhất là Harry.
BẠN ĐANG ĐỌC
every things for you [ABO]
Fanfictionpotter, my heart is joke for you no, draco I know, don't talking anything