FIVE

2.7K 100 6
                                    

Dedicated to Aylip_pandet

***********

"ArmaLite AR-18 is a gas-operated assault rifle chambered for 5.56×45mm NATO ammunition. A successful failure in history."

Intro ng auctioneer about the firearm to be sold, and nag-start na nga ang bidding.

"1000 dollar bid, now 1150, now 1150 will ya give me 1150? 1150 dollar bid, now 1200, now 1200, will ya give me 1200?" mabilis na pag-chant ng auctioneer.

Andito nga ako ngayon sa isang auction sa black market. Tinignan ko ang mga taong nandirito... halatang mga bigatin ito at malakas ang proteksyon sa gobyerno.

"Going once, going twice, sold!"

Sigaw ng auctioneer ng may manalo na sa bidding ng firearm na nakasalang. And its not me, kung nung una ang plano ko ay pumunta rito para makabili ng bagong baril para pandagdag sa koleksyon, hindi na. Nagbago ang mga plano ko nang marinig ko ang paguusap na iyon sa pagitan ni Ninong Garry at ng isa sa Board Members ng Falcon University.

I am here to spy... gusto kong malaman kung gaano katalamak ang bentahan ng illegal drugs dito. At higit sa lahat, makilala ang mga galamay ni Ninong na nandirito sa Black Market. I want to be familiar with them. Gusto kong malaman kung sino ang kakampi at kung sino ang tunay na kalaban, ang dapat pagkatiwalaan, at ang hindi dapat.

Nakasuot ako ng red fitted long gown, backless ito as usual to my style. Ang maganda lang din rito ay lahat nakasuot ng maskara, to secure one's identity. Ganyan ang laro dito sa Black Market, iniingatan din ng mga operator ang katauhan ng bawat isa. But you are just allowed to wear a same mask every time may auction party. Kaya familiar na din ako sa halos mga taong nandirito, at ganun din sila sa akin.

"Hey, the untamed one!" Napalingon ako sa nagsalita at napangiti ako.

"Why are you here?" I asked him.

"Why? I am not allowed here anymore, lady? Hindi mo ba ako na-miss? And wow, you still wearing that mask I lend to you 5 years ago," sagot naman nito sa akin.

Vanilli Sefero, the heir of Sefero Shipping Lines. Gwapo, mabait, at naging kaibigan ko nang mapadpad ako rito sa underground organization or let say the Black Market. Siya ang nagturo sa akin ng mga dapat kung malaman tungkol sa galawan rito. At sya din ang nagbigay sa akin ng mask na ginagamit ko hanggang ngayon bilang identity ko.

 At sya din ang nagbigay sa akin ng mask na ginagamit ko hanggang ngayon bilang identity ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Naalala ko pa ang mga sinabi nito nung pinasuot nya ito sa akin, 5 years ago.

"Ingatan mo to ah. Kasi... hindi ito akin. Nagkataon lang na dala ko. Hindi ko nga din alam bakit nasa akin to. Basta ingatan mo to. Kasi mahal yan, and kukunin ko to sayo pag nagkita tayo ulit."

CRY OF RELEASETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon