CHAPTER 1

26 2 1
                                    


CHAPTER 1
[ TAINTED / MARK ]

        Nagising si Vanessa sa sinag ng araw na humahalik sa mukha niya. Ang ulo niya'y animong pinupukpok ng martilyo/ hangover dahil sa dami ng nainom niya kagabi.

       Napakuraprap si Vanessa kinusot ang mata at nang mapag tanto niyang hindi niya iyon silid ay agad siyang napabalikwas ng bangon.
At nalaglag ang kumot na tanging bumabalot sa hubad niyang katawan. Doon palang mas nagulantang si Vanessa isang kilos Pa ay naramdaman nito ang hapdi sa maselang parte niya.
Naiyak na lamang si Vanessa kinuha ang kumot at ibinalot sa kanyang kahubadan.

       Wala na ang pinakaiingatan niya dahil sa kapabayaan niya. " Ano nalang sasabihin sakin nila Itay at Inay into" sabi niya sa sarili.
Inilibot niya ang mata sa paligid. Panlalaki ang tema ng kwarto itim ,puti at kulay abo ang kulay. Ang amoy ay panlalaki din. Napaisip siya pamilyar ang amoy na iyon.
Iyon ay sa estrangherong huling kasama niya kagabi. Pilit niyang inaalala ang mukha nito ngunit Hindi niya maalala.

       "Kailangan ko ng umalis dito" wika niya sa sarili Iika - ikang naglakad si Vanessa papuntang banyo at nilinis ang kanyang katawan. Maluha luha siya dahil konting kilos lang ang gitna nito'y kumikirot .

Paglabas niya may lalaking nakatayo nakatalikod sa direksyon niya. May hawak itong paper bag kinakabahan man pinilit pa din niyang mag salita

"Sino ka?!  Ikaw ba ang may gawa nito sakin!?" galit at maluhaluhang sabi niya

" Fix yourself first will talk about that matter the second time we meet " nilapag nito sa kama ang paper bag at humarap sa kanya

" Don't worry hindi kita pababayaan. I'm always here for you"

Nagulat si Vanessa hindi ito nakakibo hanggang maka labas ng silid ang lalaking...
      May peklat ang kalahati ng mukha . Kulay berde ang mga mata at mapupulang labi.

Ilang minuto pang natulos sa kinatatayuan niya ang dalaga ng mahimasmasan ay dali dali itong nag bihis. Damit pala ang laman ng paper bag;  isa isa ding pinulot ang damit niyang nagkalat sa paligid.
Inilagay sa paper bag at kinuha ang shoulder bag na naka patong sa night  stand.

Pag labas niya ng silid. Mas lalo siyang nabigla the house was so huge at nasa second floor siya habang pababa ng ng hagdan pinag mamasdan niya ang paligid, wala man lang ni larawan ng may ari ng bahay .
Ang mga furniture sa paligid ay halatang pang mayaman. Pag ka baba niya may sumalubong sa kanyang kasambahay

" Madame Vanessa mag almusal po muna kayo sabi ni  Master Arris" "Huwag na po kailangan ko na pong umuwi " at akmang lilisanin na niya ang silid ng mag salita ulit ang kasambahay

" Madame magagalit po si Master Arris samin at siguradong aalisin niya kami sa trabaho". At dahil sadyang malambot ang puso ni Vanessa tinanggap niya na din ang alok. Iginaya siya nito papuntang kusina  at naupo sa silya pati ang mga kasangkapan sa kusina ay mamahalin din.
Napapaisip ang dalaga. Kung ano klaseng tao ba si Master Arris.. At kung bakit niya ginagawa ito sakinNaputol ang pag iisip niya ng mag salita ulit ang Ale nasa edad 50 na ito mukhang mabait at kanina pa ito pa ngiti  ngiti .
  " Madame kumain po kayo ng madami bilin po iyon ni master "

"Sa-lamat " maikling tugon ng dalaga

****

Prenteng nakaupo si Arris habang nakatitig sa monitor kung saan nakikita niya ang bawat pag galaw ng babaeng lihim niyang minamahal.

Para kay Arris wala siyang pinagsisihan sa mga nangyari...

" Your always be the Queen of my life. Soon you'll be here;  loving me willingly "

Nang makauwi si Vanessa nadatnan niya ang kaibigang si Claire sa kwarto halatang kakawi lang din. Nang makita siya nito agad na tumayo si Claire at niyakap siya 

" Vanessa I'm sorry! Saan ka galing? Anong nangyari sayo? Saan ka natulog ha? " sunod sunod na tanong nito.. 

" Ayos lang ako Claire kailangan ko lang ng pahinga masyado akong napagod" 
Walang ganang sagot nito at nahiga sa sariling kama. 

"Arris" hanggang ngayon paulit ulit na nag rereplay sa utak niya ang mukha ng lalaki.. Ang mga mata nitong Nakatitig sa kanya na animo'y may ibig ipahiwatig. Kulay itim nitong buhok at ang peklat sa kanang pisngi niya na halos sakupin na ang bahaging iyon. Nakakatakot ang hatid na awra nito lalo na ang malamig na boses nito . Iniisip niya kung wala itong peklat sa mukha.. Mas lalo sigurong kaakit akit ang binata 

Hinilamos niya ang mukha pilit iniaalis ang lalaking iyon sa isipin tumagilid siya ng higa at kumirot ang maselang parte niya. 

Dapat siyang magalit sa lalaking iyon. Dahil sa kanya nawala ang iniingatan niya .Itinatak niya sa isipan na sa oras na makita niya uli si Arri bibigyan niya ito ng mag asawang sampal. Kung tutuusin kulang pa iyon Ngayon magpapahinga muna siya. Bukas kailangan niyang bumalik sa trabaho. At tuluyan nang nagpatangay sa antok si Vanessa

****

"I want you to bring this fruit basket sa address na ito. Make sure that it should be on her doorway before she wakes up"

"Masusunod Master Arri" 

Nang makalis ang tauhan niya lumapit ang may edad na babae 

"Iho huwag kang mag alala aayon ang lahat katulad kung paano natin iyon plinano. "

" She's mine now with or without her consent she will love me. I can't wait anymore. Hindi niya na ako maiiwasan pa" 

                 SNOW🌻❄

MS. SECRETARY - On going Where stories live. Discover now