PROLOGUE:

271 18 3
                                    

Chill and Enjoy Reading!

___________

Darkness is better than light, because you can do everything you want in the dark without someone noticing or witnessing what you're doing. Your conscience won't be counted, mistakes and impurity won't be acknowledge.

Whether it's illegal or not.

My life is not simple, it's more than that. Not a typical type of a college girl who's up for cheesy relationships, who got a squad, who party and get wasted every night, have an average IQ in all subjects. 

No I'm not like that. But the world have turned upside down. And I never thought, I'll be like  one. Typical and hot college girl huh?

Wearing a Maroon Midriff Top shirt paired with a White Highwaist-Shorts and a Tennis shoes. 

I look up into the metallic gold and high gates of Exodus University.

"Maam Tasha, dito na lang po ba kayo? o ihahatid ko pa po kayo sa principal office?" tanong sa akin ni Kuya Leon, ang driver ko. 

"You can go now," I ordered him.

Kinuha ko na ang aking Pastel Pink Luggage at Carnation Pink Gym bag ko. At tinahak ang daanan papunta sa principle office. 

My auntie said, she already fixed everything in here, so I won't need to worry anymore. But then, I still need to meet the principle for his instructions and for my room number too, which is my dorm. 

Nang makarating ako sa pintuan kung nasaan ang Dean Office ay agad akong kumatok na pinagbuksan naman nang nakangiting babae, na nasa middle age na siguro. 

"Pasok ka hija, ikaw ba si Ms. Britania?" pambungad nito sa akin. 

Tumango ako at nginitian ko rin siya, "Yes, I am." 

Pumasok na ako at pinaupo niya ako sa couch. 

"Kay ganda mo naman hija! Ako naman si Professor Aida, teka lang ha? At tatawagin ko si Professor Lacson ang Dean ng College of Pure and Applied Chemistry," wika nito at nagtungo sa isa pang pintuan.

Naroon siguro ang silid ng Dean.

Kung pagmamasdan mo ang Dean office ay aakalain mong isa itong penthouse. 

May 36 inches na flatscreen Tv, couches and single sofas. May kusina pa sa kaliwang bahagi at sink. Sa tabi naman ay isa pang pintuan na mukhang 'yon ang comfort room at engrande na chandelier sa gitna.

Natigil ako sa pagmamasid sa kabuuan ng silid, nang bumukas ang pintuan na pinuntahan ni Professor Aida kanina.  Bumungad sa akin ang naka Black Suit na lalaki, na nasa fifties or sixties siguro ang edad. 

Tumayo naman ako bilang pag-galang. 

"I assume you're Professor Lacson, I'm Natasha Jane Britania."

Ngumiti ito at naglahad ng kamay na tinanggap ko kaagad, "I'm your Professor Lacson. Nakapagusap na kami ng Auntie mo, kaya ngayon sasamahan na lang kita sa iyong silid." 

I gave him a sweet smile.

"Any rules and regulation po?" tanong ko. 

"We'll talk about that as I lead you into your room," agap nito sa akin. 

Tumango naman ako at nauna na sa pagbukas ng pinto dahil dala ko pa ang luggage at Gym bag ko.

Lumabas kami at pinauna ko naman ang principal.

A Slayer At The Vendetta (Town of Laodicea Series #1 COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon