DWIGHT
My mind was unsound. Face probably messed up. I was not minding the path I was walking. Di ko na namamalayan na naglalakad na pala ako sa pedestrian lane on a stop light. Mabagal ang aking paglalakad. The cars were honking on me. I wasn't sane.
Hanggang sa narating ko ang aming bahay. Kita ko sila lolo't lola along with mom and Bright sa sala, nanonood ng tv. Then they noticed me.
"Dwight! Where have you been?" Sabay tayo ni mom at lumapit siya sakin.
Napatayo rin si Bright pero nandon lang siya sa may couch. Napalingon rin sakin sina lolo't lola. They were sitting on the sofa and they probably noticed my sored eyes.
Then nakita ko si dad galing kusina. May dala siyang bowl ug chips. Gagawin sigurong snacks nila habang manonood ng tv.
"I broke up with him." Walang damdamin kong pagkasabi. "Are you happy dad?"
I was very timid looking at him. Sino ba naman kasing magkakaganang makipag-usap ninuman after what happened.
My voice started to mumble.
"Are you aaaaaall happy?" Nilingon ko silang lahat.
Pagkatapos kong sabihin iyon ay dumiretso na ako sa kwarto ko. Ang lakad ko ay mabagal lang trying to display discouragement. I locked the door and started to cry. My back was settled on the back of my door. Then I slowly drew my body down on the floor. Humahagolhol at humihikbi.
Napabunot ang dalawa kong mga kamay sa buhok ko habang nakayuko ang aking ulo. My head was inserted into my paralleled arm placed above my bended knees. I started bawling badly. They probably heard my scream pass my room down to the living area dahil sa lakas.
"Liaaaaaaaaaaaam!" I screamed my pain out.
Bahagya kong dinadabog ang ulo ko sa pintuan. I straightened my knees and kicked my grief away like I was a kid being left with his parents.
I continued crying and calling Liam's name out of desperation. Nagbabakasakaling babalik siya after seeing me so messed up over our break-up. Even though wala nang magagawa ang pag-iyak ko to settle things out, I still want to scream his name so bad.
Kumatok si mama sa kwarto ko pero di ko siya pinagbuksan. I was still crying so bad knowing everything cannot be undone. I was completely broken.
"Dwight. Anak pag-usapan natin to." Pakiusap ni mama habanh kinakatok ang pintuan.
"Leave me alone!"
"Dwight!" Bright added. His tone was very worried but not enough to make me open the god damn door.
Tumayo ako sa 'king pagkakaupo at nilock yung pintuan. Bumalik din naman ako sa aking pagkakaupo at pagkakasandal sa likod ng pinto at pinagpatuloy ang aking pag-iyak.
"Why Liam whyyyyyy?!"
Ang gabi ay tila inulan ko ng aking mga luha. Ang aking hikbi ay tila di na matapos-tapos.
I want Liam back but I can't.
Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako. Nagising nalang ako kinaumagahan dahil sa malakas na ulan. Nakahiga ako ngayon sa sahig. Bumangon ako't sumandal sa likod ng pinto. Sumabay sa aking kalungkotan ang panahon ngayon. I just stared blankly at the window looking so fucked up.
I don't know how to handle this any further. Ang lalaking nagbibigay ng kasiyahan sa akin ngayon ay wala na. Ang lalaking nagpapatibok ng aking puso ngayon ay naglaho na. Paano na ito? Hindi ko na alam gagawin ko.
BINABASA MO ANG
I Love You, Bastard! [MewGulf - BoyxBoy]
Fanfic[I Love You, Bastard!] Oras naman ni Dwight na ipagtanggol ang kanyang kakambal. He has been so grateful to him since then dahil only Bright has put up with his behaviour. He is his knight and shining armour every time napapagalitan siya ng kanilang...