Amera P.O.V
Kling kling kling
"MGA BRUHAAAAA! gising gising!" takte! nayan ang ingay ingay! at ang aga pa para gumising! bwesit naman oh! nag da day dream paako eh kainis!
"Oo na oo na gising na kami Mia! ito naman oh!" ~Tamira
"Hahaha oh maligo na kayo at mag ready na para maka punta na tayo sa kweba dali!"~Mia
At nag sitayoan na nga ang mga bruha, ey im Amera Nursing student at itong pitong mga bruha ay mga kaklase ko. Nag yaya si Tamira na mag adventure daw kaming mag babarkada, kasi daw malapit na daw ma tapos ang school year namin baka daw di nakami mag kita kita kaming walo, kaya nag agree kaming lahat para man lang ma enjoy namin hayts.
"Mera may towel ka ba?" Na pa lingon ako sa likod ko, si Kia pala.
"Wala kang dalang towel noh?"
"Hehehe ehh wala eh nag mamadali kasi ako kasi ito kasi si Zyra eh" Kia is a nerd girl loner at shytype si mamang if you ask kung bakit namin siya naging kaibigan? hindi sa naawa kami wala lang talaga choice hahaha ang sami namin pero joke lang jowa niya kasi si Zyra, akalain mo? itong nerd nato naka jowa? hindi nga lang lalaki babae pa.
"Hays sige kunin mo sa bag ko"
"Thanks Mera"
Lumabas mona ako sa coven hmmmmmmm damn ang sarap ng simoy ng hangin dito sa bukid, nakaka relax. Rest house ito nila Mia matagal tagal na daw siya hindi naka punta dito since nag aaral na siya, ito daw yung magandang tourist spot sabi ng daddy ni mia at tama nga subrang ganda at subrang lawak may falls pa omg !
"AMERA!! MAG READY KANA!!"
"OPO MAAM!!"
Langhiya talaga tung baklita nato jusko laki ng bunganga daig mo pa yung speaker sa tanod (face palm).
~
"Olivia check natin yung mga gamit baka may kulang" ~Mia
"Huh? eh kaka check lang natin bago tayo umalis ah?"
"Double check natin"
Yan si Mia boss namin mas excited pa siya kay Tamira haha siya pa nga mag suggest kung saan kami mag aadventure eh haha!.
"Alex handang handa ah hahaha" Alexia is biatchy queen may ka malditahan den tung baklita nato sanay na sanay na kaming pito sa kanya, di nga siya sasama saamin eh kasi boring daw mas gusto pa daw niya mag shopping all day taray ni ate ang yaman haha!.
"Yes naman as a queen im always ready"
"Eh bat naka pajama ka pa?" ~Natasha
"Bit"h this is not a pajama leggings to L E G G I N G S"
Hahha takte talaga tung si Nat haha si natasha lang makaka gawa yang pang babara kay Alexia siya lang talaga jusko, nag walk out si queen iste si alexia at nag tawanan naman kami ni Nat.
"Girls pack your things and ready to go na tayo" ~Olivia
Nag reready na kami para pumonta sa kweba, biglang napa lakas ihip ng hangin nilalamig ako at nag tatayoan ang balahibo kosa kamay.
"Dapat nag suot ka ng long sleeve para di ka lamigin" ~Kia
"Oo nga eh pero sige lang hehe"
"Tara?"
Ngumiti ako at nag lakad na kami puntang sasakyan damn parang kina kabahan ako jusko.
~
Ang ingay namin sa sasakyan ni Zyra, puno ng tawanan at kantahan buti nalang hindi namin kasama si Alexia dito nakoo! ang boring kaya at puro ka artehan.
"Tapos tapos galit na galit si ms.Ajenta kasi di daw niya akalain magagawa ni christoph hahahaha" ~Natasha
"Eh bakit kasi nag dala pa siya ng fake penis?" ~Zyra
"Ewan hahaha" takte fake penis pa talaga haha na pag tripan kasi si christoph nila jill at Marcos si christ na talo daw sa postahan yan ang kwento ni jill saakin, sayang nga di naka sama si jill kasi ayaw daw ng papa niya ayon iyak ng iyak.
"Sabi pa ni maam, PARA SAAN YANG FAKE PENIS NAYAN? SINO GAGAMITIN MO NIYAN HUH CHRIST?!"
Tawang tawa kami hahahaha bwesit hahaha! ayoko na!
EKKK (car break)
"Hey girls we're here na"
Nag labasan na kami sa sasakyan puro tawa at hampasan lang kami pag labas namin sa sasakyan, huling dumating sila Mia, pag ka labas nilang apat parang nilokot na papel ang mukha nila teka anyare..
"UGHHHHH! sarap naman dito!" ~Alexia
"Sarap mo iwan promise lex~ " Natasha
Napansin ko si olivia papalapit saakin dala ang mga gamit pang caving, kinoha ko naman agad parang hirap na hirap eh.
"Oliv na sayo ba yung mapa?
"Yeah at na saakin ang compass teka nga san ba yung kweba?"
"Bes lalakarin pa natin yung kweba kaya nga nag tanong ako na sayo ba yung mapa?"
Ni labas ni olivia ang mapa at compass at binigay ni Mia, kinoha ko ang mga gamit ko at yung yung relo ko yung relo ko kasi may compass wala akong tiwala sa compass ni mia, di naman sa walang tiwala minsan kasi si mia nag oover teach kasi eh kaya bumili ako.
"We're ready na" ~Zyra
"Bebe tubig oh na iwan mo" ~Kia
"Thanks babe"
Ang sweet naman tung dalawang tombee nato hasys sana maka tagpo ako ng true love hayst sana success yung proposal ni Zyra kay Kia omg! i almost forgot papakasalan ni Zyra si Kia omg omg! naalala ko yung sinabi niya saakin.
LAST NIGHT IN COVEN
"Psst nat amera dito kayo" Nag tingan kami ni Nat at pumonta sa pwesto ni Zyra
"Noh yun boss zy?" May kinoha si Zyra sa bag niya maliit na box at papel wait a minutes alam ko yang box nayan ah?
"Sis ano yan?"
"Wedding ring" LUMAKI YUNG MATA KO! NAMIN NILA NAT! shit! totoo bato? omg!!
"Balak ko sana mag proposal kay Kia balak ko sana mag pakasal"
Hinawakan ko yung kamay ni zyra shyt! naman oh! ang sweet ni zyra! kay kia lord sana ako ren please!
"Zy alam ko mahal na mahal mo si kia please ingatan mo si kia huh mahal na mahal ka non"
Napa luha ako sa saya pati na ren si Natasha ayon nag iyakan kami sa kwarto ni zyra with talon talon effect.
"Bes tara na" ~Zyra
"Yeah sunod ako"
May na pansin akong libro sa sasakyan kokunin ko sana pero tinawag naako ni Mia kasi ako nalang daw na iwans a gropo, O well ayoko ma sermonan paako eh..
Wooh sana naman success wooh
YOU ARE READING
Cave
Mystery / Thriller8 girls pumasok sa kweba Makaka labas pa kaya sila ng buhay?