Chapter One

1.6K 28 5
                                    

One and Only You


"Hi, Axle! Looking for me?" Tawag ng dise-siete anyos na si Elledashia sa kababata na nasa entrada ng pintuan nila.

Narinig niya ang pamilyar na tunog ng sasakyan nito at kinumpirma niya na ang binata nga iyon nang sumilip siya sa bintana ng kwarto niya. Then her heart started somersaulting inside her ribcage because of course, it was her one and only Axxain Lennoux Al-Sazam.

Sandali niyang sinuri ang sarili sa harap ng salamin at nang masigurong presentable naman siya ay dali-dali siyang lumabas ng kanyang silid at halos patakbong bumaba sa hagdan malapitan lang agad ang binata. Nang tuluyan na siyang makalapit dito ay ipinaskil niya ang mapang-akit na ngiti saka umabriesiete dito.

"It's Kuya Axle, Dasyang! And nope, I am not looking for you." Anito na gusot ang ilong saka bahagyang ginulo ang kanyang buhok na para siyang bata. "I am here because Ninong Al have something important to discuss sa'min ni Dylan." Tukoy nito sa kanyang ama na si Alfonso Montecarlo at kuya na si Dylan.

Elledashia pouted her lips saka kunot ang noong tinignan si Axle bago bumitaw dito and crossed her arms on her chest.

"Axle, you are not my Kuya, so I will not call you Kuya. And besides, why should I do that if you'll become my future boyfriend, huh? Or my future husband, perhaps." Naiinis niyang sabi rito.

Axxain Lennoux has always been her crush since they were little. And as they grow up, her infatuation to him became a feeling of love. And she's certain about her feelings for him. She knew that as time goes by, her feelings grew even more bigger and more stronger.

"Ang cute cute mo talagang bata ka!" Nanggigigil na sabi ni Axle habang kurut-kurot nito ang magkabila niyang pisngi. Bahagya pang nakapantay at nakalapit ang mukha nito sa mukha niya kaya naman naamoy niya ang mabango nitong hininga at nakikita niya ng malapitan ang gwapong-gwapong bumbaying mukha nito dahil sa pagkakaroon ng lahing Arabo.

Nagkaroon tuloy ng pagkakataon si Elledashia na matitigan ng malapitan ang abuhing mga mata ng binata at ang malalantik na pilik nito, ang matangos nitong ilong at ang manipis at hulmadong-hulmadong mapupulang labi nito with his perfectly razored beard.

Axxain Lennous has the most handsome face she had ever seen. Humahawig ito kay Omar Borkan Al-Gala, a poet, photographer and an artist from United Arab Emirates who happened to be one of the three Arab men who were deported out of the Kingdom of Saudi Arabia for having a very handsome face. The government finds their handsome faces alarming and very lethal because they think that women in their country, including those who are already married, might still drool over them. According to the news, the authorities considered those men as too hot for their liking kaya ipinadeport.

Well, those men are indeed sinfully handsome and their charisma are very dangerous. Hindi talaga malayo na maraming mga babae ang magkagulo sa mga ito. Kaya nga ganoon na lang din kung magsomersault ang puso ni Elledashia sa tuwing nariyan si Axle o kahit sa tuwing naiisip niya lang ang binata.

"Axle, stop that!" Saway niya rito habang nakahawak sa pulupulsuhan ng binata. "How many times do I have to tell you and to remind you na hindi na 'ko bata? Stop calling me 'Dasyang' because I have a very beautiful name which is Elledashia and 'Dasyang' doesn't even suits me." Maarte niyang sabi nang sa wakas ay makawala siya sa binata.

"'Dasyang' suits you perfectly especially when you look like that, reddish cheek and messy hair." Pang-aasar ni Axle.

At naaasar naman si Elledashia. She gritted her teeth as she thinks of something to do to him in return. Until a wicked smile appears on his lips.

All I AskTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon