17. Lorene Fermejo [Part 1]

4.6K 41 5
                                    

WARNING: THIS STORY REPRODUCED EXPLICIT MATURE THEME! NOT SUITABLE FOR YOUNG READERS!!!!

READ AT YOUR OWN RISK!

17. Lorene Fermejo [Part 1]

"Hi! you must be Lorene Fermejo right?" a tall girl with a black long hair greeted me.

"Yes po, ako nga." nakangiting bati ko at mabilis inabot ang kanyang kamay para sa hand shake.

"Wow, nice meeting you. Anyway I'm Clarissa Almante." nakangiting pakilala nito pagkatapos namin umupo at mabilis umorder ng kape bago mag start ang meeting.

"So, how do you related to Amalia Fermejo?" tanong kaagad ni Ms. Clarissa pagkaalis ng waiter.

"She's my sister in law, my brother Leonardo Fermejo is her husband." magalang at nakangiti pa rin na sagot ko.

"Oh, I get it. Actually, nasabi ba sayo ng sister in law mo that you are referred by my step sister?"

"Yes po, si Mrs. Ciation Del Mondragon." muli ay sagot ko.

Nagkataon kasi na kaibigan ni ate Amalia ang step sister ni Ms. Clarissa na si Mrs. Ciation Del Mondragon. Nakilala daw niya ito few months ago after ng dinaluhan nilang wedding anniversary ng isang sikat at mayaman na negosyante. Hindi pa man ako ganoon kasikat sa larangan ng Interior designer. Nagpapasalamat pa din ako na kahit papaano ay nagsisimula ng mag bloom ang career ko pagkatapos magkaroon ng ilang mga business tycoon na clients. Minsan kasi kapag mga mayayaman at sikat, sa mga sikat at batikan din sila pumipili.

"Honestly, I really like your designs. My fiancée also like it, pareho kasi kaming mahilig sa mga nude colors." aniya at nagsimula na nga ang aming meeting.

She tell me the designs, color and style that she want. Ipinakita ko din sa kaniya ang mga best designs ko na mukhang nagustuhan niya. Aniya ay after ng kasal niya ay gusto na nila kaagad makalipat doon. That's why I only have three months to finish it. Bukas ay personal akong pupunta sa Tagaytay kung saan tapos na ang dream house nila. Kaya naman pagkatapos ng aking meeting ay mabilis akong nagpaalam sa kanya upang ayusin pa ang aking mga kakailanganin.

"Thank you so much for your time Ma'am." ani ko at nakipag kamay muli sa kanya

"Thank you din, mag-iingat ka." she said and I nod while smiling.

Ms. Clarissa decided to stay there dahil mukhang kakilala niya ata ang may-ari niyon. Dahil ng patapos na kami ay nanunuod ito sa amin at nakuha pang tumango sa akin. Sakay ng aking Honda Civic, mabilis akong nagmaneho pauwi ng bahay. Naabutan ko pa si Leanna sa living room na mukhang kakauwi lang after school.

"Where's Mama?" bungad ko at mabilis naman itong nagkibit balikat habang busy sa kung ano.

"I don't know Ate," she answered while writing in her notebook.

Hindi na nagtanong pa. Dumiretso na ako sa itaas para magbihis ng pambahay. I also take a quick shower before ko ni-paste sa Mac book ko ang mga copy na nasa ipad. Dinner time na ng kumatok si Leanna sa kwarto ko.

"Ate, let's eat na daw." tawag niya at mabilis naman akong tumayo.

"Coming!" sigaw ko at iniligpit pa ang aking mga gamit. Palabas na sana ako ng bigla ay tumunog ang phone ko. Bumalik ako para sagutin ito.

Unknown number, hindi ko sana balak sagutin kaya lang naisip ko na baka related sa work.

"This is Lorene Fermejo speaking." parang call center agent lang na sagot ko. Expecting that maybe this is Ms. Clarissa.

Caging Fire (R-18 COLLECTION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon