Mùi thuốc súng trên bàn tiệc

396 22 1
                                    

Giữa nhà bếp rộng lớn, ba người phụ nữ đi qua đi lại vội vàng chuẩn bị đồ ăn cho kịp giờ dùng bữa, không một ai chú ý đến hai người đang đứng ngoài cửa. Cô hắng giọng gây sự chú ý khiến ba người kia hoàn toàn dừng lại động tác của mình mà nhìn đến cô.

- Con về rồi à, Đàm Trác cũng đến sao? - Lilly mỉm cười nhìn con gái mình cùng người bên cạnh.

- Tần Lam cùng Viện Khả cũng ở đây, hôm nay sao lại đông đủ như vậy? - Cô chỉ gật nhẹ đầu với câu hỏi vừa rồi của mẹ, sau đó là đi đến chủ đề chính muốn nói. Vương Viện Khả, là em cố bày trò?

- Chúng ta cùng ăn mừng Viện Khả về nước. - Lilly trả lời nhưng tay vẫn không quên nhiệm vụ chiên phần đồ ăn còn dỡ của mình.

- Ăn mừng?

- Vương tiểu thư nên về Vương gia ăn mừng chứ, sao lại đến Xa gia? - Xa Thi Mạn dùng giọng điệu mỉa mai, một giây cũng chẳng buồn nhìn đến Viện Khả. Bộ em ấy quên mất rằng, cả hai không còn liên quan gì, nếu có cũng chỉ là đối tác, cũng không cần thân thiết quá.

- Xa Thi Mạn!

Lilly biết đứa con gái vẫn còn vương lại ít chuyện cũ nên lần này tiện thể muốn hoà giải cho cả hai, nhưng không ngờ Xa tiểu thư vô cùng không biết điều, nghĩ như thế nào lại có thể nói ra như vậy, từ nhỏ cũng chẳng ai dạy qua. Thật thất lễ!

Về phía Vương Viện Khả nãy giờ vẫn không thốt ra câu nào, vốn dĩ cũng không bất ngờ với thái độ này của Xa Thi Mạn, nhưng suy đi nghĩ lại vẫn không ngờ câu nói có phần lạnh lùng nhiều đến thế. Viện Khả biết năm đó đã gây ra tội lỗi lớn, ngày một ngày hai nhất định chẳng thể giải hoà, lần này về lại nước cũng là quyết tâm bám lấy cho được Xa Thi Mạn. Nghĩ đến đây ánh mắt Viện Khả hơi duy chuyển đến Đàm Trác, cười như không cười, do chưa rảnh để tìm đầy đủ thông tin cô gái này nhưng Viện Khả chắc chắn một ngày không xa sẽ khiến cô ấy phải rời xa Thi Mạn.

- Thật xin lỗi, Đàm Trác ở đây sẽ có phần vướng tay vướng chân nên con cùng em ấy xin phép ra bên ngoài.

Trước khi bị kéo đi Đàm Trác rất tinh mắt nhận ra ánh mắt Viện Khả đối với nàng chẳng tốt đẹp, nàng chỉ đơn giản không quá để ý, vội vã gật đầu chào Xa phu nhân.

***

Sau khi cô cùng nàng ly khai khỏi nhà bếp thì cũng đã được nửa tiếng trôi qua, hiện tại tất cả mọi người đều đã có mặt đầy đủ trên bàn ăn. Không khí có phần ấm áp nhưng lại len lỏi đâu đó một phần xa cách.

- Chúc mừng Viện Khả về nước, cháu có dự định gì cho sắp tới không? - Lilly hào hứng nâng ly rượu lên uống trước một ngụm.

- Trước tiên là hoàn thành dự án với bên Thi Mạn, sau đó cháu mới tính tiếp.

- Lần trước Thi Mạn vô ý không xem xét kỹ liền đặt bút, cũng may bên cháu không chấp nhất. - Xa Minh cũng vui vẻ tiếp lời. Quả thật Xa gia phải cảm ơn Vương gia rồi.

- Cái đó cho dù bên Vương gia không đồng ý con cũng có thể làm tốt. - Đúng thật là vậy, Xa Thi Mạn cô có thể tự mình xoay chuyển ổn thoả, nhưng lần đó bị ba ba dạy dỗ một trận liền không còn dám cãi. Vội vội vàng vàng tìm cách sửa lại hợp đồng.

Say Nàng Một Kiếp - Cao Nhàn [Xuyên Không] [DHCL] [BH]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ