"Are you sure kaya mong tapusin tong reaserch ngayon??"Tanong ni Anais andito kami ngayon sa Condo iisa lang condo na binili namin tutal mag best friends naman ang magulang namin at parehong school lang din naman kami so why not diba.
Malaki tong condo pag pasok mo may two bedrooms sa left side kay anais yung pang una sakin naman yung pangalawa and sa right side naman ay yung kitchen namin napili naming theme ay black white and grey para classy.
May balcony din kami dun kami minsan tumatambay pag stress, andito ako sa may sala nakaupo sa may small table katapat ng tv namin si anais naka upo sa couch nakatingin sakin.
"Napaka kulit mo wag kanga maingay dyan patapos na ko teh wait kalang." sinamaan ko siya ng tingin sabay bumalik na ko sa pag ta-type kating kati na ko matapos to.
10 mins passed by ang boring grabe buti nalang malapit na kong matapos so we can go to the mall and shopping yess waldas pera bye bye na.
Wala ng magawa si Anais sa mga oras na to sakto out of stock na kami sa snacks.
"Bili muna ako snacks ha balikan kita dyan, baka tumawag si Desh hintayin mo nalang ah" sabi ni Anais d ko nalang pinansin busy ako eh bakit ba? Onti nalang talaga sureness tapos na.
30 mins bago siya dumating at sakto tapos narin ako gumawa 2:34pm na nag ayos na ko para mamaya aalis nalang.
"Tumawag ba si Desh? Sasama daw kasi siya mamaya may bibilhin din kaso sila Riley at Val hindi daw muna at busy may tatapusing project bawi daw sila, matatapos kanaman na dyan dibaa?" Tanong ni Anais pumunta na siyang kwarto niya para mag ayos anong oras nadin kasi.
"Di pa tumatawag tangek baka nag text tignan mo nalang dyan HAHAH sorry anais, alis na ba tayo? Or hintayin pa natin si master desh?" Sigaw ko habang nag susuot ng sapatos.
Hawak niya phone niya ngayon.
"Hintayin nalang daw natin siya sa SM, tara na sis ma-traffic pa tayo friday panaman ngayon" at umalis na kami.
Napag desisyonan naming gamitin nalang yung sasakyan ni Anais yung black na BMW para less hassle kung dalawa pa gagamitin naming sasakyan.
Nauna na si Anais sa sasakyan kasi tatanggalin ko pa sa saksak yung mga electronics alam nyo na playing safe tayo ngayon syempre baka wala pa kaming mauwian eh kawawa naman HAHAHA.
Pag sakay ko ng sasakyan sabi ni anais sakin
"Alcohol ka muna mam kinakalimutan mo nanamang ayoko ng germs dito" she chuckled.Parang double meaning yon ah, pinili ko nalang wag pansinin minsan tarantado talaga yung babaitang to kaya mag kasundo kami eh.
Nag drive at nag park na siya sa may sm
nag gala na kami unang pinuntahan namin yung groceries usapan kasi salitan kami don pati rin sa Tubig at Kuryente so that we'll be fair.Kumuha na kami ng Cart at binili ang mga essentials na needs namin for 3 weeks.
Tulak tulak ko ngayon yung cart habang kumukuha na si anais ng kung ano man.
"Anais sa may can goods muna tayo para incase of emergency safe tayo" sabi ko sakanya kasi katapat lang ng mga snacks yung can goods aisle.
Kumuha na kami ng Spam, Conrbeef, Tuna, Eggs at madami pang iba pumunta ako sa may cereal aisle ubos narin kasi stock namin iniwan ko muna kay anais yung cart para mapabilis kami.
"Anais change cereal na tayo ah para naman bago at ganahan tayo no" nakita ko kasi yung babae may hawak na cereal biglang pumasok sa isip ko na wala na pala kami nun kakaubos lang ni Anais kanina.
BINABASA MO ANG
Promise Me Nothing (A Thing Called Series #1)
FanficAudrey Gamboa daughter of a famous CEO in the business world. She wanted to take different path so that she can explore things. Currently 3rd year college studying at University of Santo Tomas taking biochemistry?? will this be a happy ending for t...