The one that got away.

31 3 23
                                    


'Summer after high school when we first met~'

"Uhm hi! I'm Zerra" I said while directly looking at your eyes.

"Hi. You're so beautiful by the way I'm Phoenix na mamahalin mo sa future." I blush at what you said. Isa kang bulero!

I'm very happy that i met you.

'We make out on your mustang to Radiohead~

"You had a nice car."

"I know right. My dad bought it on Canada. It's his gift to me when I graduated. It was cool right?"

'On my eighteenth birthday we got matching tattoos~'

"Babe! I'm now at legal age! Should we get tattoos!?"

Sobrang saya ko non kase pwede na akong mag patattoo.

"Look at my wrist babe! HAHAHAHA ang cool neto!"

"Shut up! Huhu ang saket kaya! Argh! Ayoko na kuya! Huhu."

"Yan! Ikaw may gusto nyan ei. Tss. Oh eto kamay ko, kagatin mo pag nasasaktan ka."

I smiled because of that. Ang sweet mo saken.

'Used to steal your parents liquor and climb to the roof~'

'Talk about our future like we had a clue~'

"Pag graduate natin ng collage mag tatrabaho ako ng maayos. Para pag dumating yung tamang panahon may pera ako pang bili ng singsing para makapag propose ako sayo. Tas mag kaka-baby tayo! Siguro dalawa— ay hindi hindi! Lima Lima! O kaya isang dosena!"
Nangangarap na saad mo habang nakatingin sa asul na kalangitan.

"HAHAHA ang dami namang anak nun babe! Dalawa lang sakto na!"

"Ah basta! Pag ikaw kasama ko ok na ako!"

"Naks naman oh! HAHAHAHA kinilig ako onti don mga 5% HAHAHAHA"

You are like that. You are sweet to me not until—
'Never planned that one day I'd be loosing you~'

"Babe! Andito ka na pala, sorry nalate ako." Nakangiting kong saad dahil alam kong may problema ka. Halatang halata sa mukha mong walang ngiting nakapinta.

Halos pag ka può ko palang ay nag salita ka na ng salitang nag paguho sa bundo ko.

"Let's break-up. Ayoko na hindi na ako masaya."

"Babe HAHAHAHA ang galing mo mag prank." Iniisip ko na prank lang yon kahit di ka naman mahilig sa ganon.

"I'm not joking. Itigil na natin tong walang kwentang relasyon nato. Hindi na ako masaya."

"Ha ha ganon nalang yon? Hindi ka lang masaya kaya makikipag hiwalay ka? Abay hindi ka rin naman g*go sa lagay na yan ei noh? Tang inumin mo wag milo! Ano ganon ganon nalang yon?! 3 years yung relasyon naten Phoenix! Tas ganon nalang? Bobo ka ba!?"

"Tumigil ka na Zerra wala na. Wala na yung saya ko at hindi na mababalik yon. Alam mo kung bakit? Kase tapos na tapos na tayo."

"No! Tell me please that you're just joking! Babe! Phoenix! Wag ganyan. Walang mangiiwan diba? please bawiin mo yung sinabi mo."

I begged. I begged for you to stay pero anong ginawa mo? Ha ha iniwan mo ako.

"We're done. Please just leave me alone."

''In another life i would be your girl~'

'We keep all our promises be us against the world~'

'In another life i would make you stay. So I don't have to say you were the one that got away~'

"Zerra wag ka na umiyak. Ang tarantadong lalake hindi dapat iniiyakan."

Pano Diane? Pano? Masyado ko syang mahal para kalimutan."

"Phoenix! Baby!" Naistatwa ako sa narinig ko. Dahan dahan akong lumingon kung saan nanggaling yung sigaw at hindi nga ako nagkakamali kung sino yung tinawag nya.

It was Phoenix. Smiling happily to someone. Ganyan yung ngiting dati sakin nya lang pinapakita. Ako dapat yun ei! Ako dapat kaso wala ei. Bumitaw na ano pang magagawa ko?

'The one that got away~'

________________________________

Ps: if you don't mind you could play 'the one that got away' by Katy Perry cover by: Brielle Von Hugel

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 16, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The one that got away (one-shot)Where stories live. Discover now