Riahna's Point of View
Bakit ba ang daming makulit sa mundo?ugh!Kanina pa ako nagtitiis na huwag pansinin to.
"Butter!uy sige na kasi... Butter naman eh" pangugulit ni pearl sa akin.This time hindi ko na napigilan ang sarili ko at nilingon siya.
Aww ang cute niya,pero hindi pa din ako payag.
"Eh sa ayoko nga" pagtataray ko sa kanya.
"Eh? exciting yon! sige na wala akong kasama gusto ko talaga matuto non please?"
Fuck!Pag hindi ako pumayag hindi ako titigilan nito.
"Fine okay?Magpapaalam muna ako" pagsuko ko ang kulit!
"Yes!promise na yan ha?Final na wala nang bawian"
Ano ba kasing meron don at gusto niyang pumunta pa roon tsk!Pero dahil cute siya payag na ako.
Pero hindi talaga...
"Okay,I promise"
Halos hindi ako makahinga nang yakapin niya ako.
"Thank you butter!" sabi niya bago kumalas sa pagkakayakap sa akin inayos niya na ang gamit niya at sinakbit ang bag niya sa balikat.Saka nagpipindot sa phone niya.
Napailing nalang ako dahil excite na excite siya ano ba kasing meron don ayaw niya naman sabihin.Pero okay lang happy naman siya eh.
"Let's go?" yaya ko sa kanya.
Tumango lang siya saka hinila ang kamay ko tumatakbo kami ngayon papunta sa kotse niya ganito naman siya lagi pag na e-excite akala mo tatakbuhan nang pupuntahan niya.
Sumakay na siya sa kotse niya pero bago ako makapasok nahagip nang mata ko ang isang lalaking naka black jacket at black hat habang nasa gilid nang puno.
Nag-iwas ito nang tingin nang mahalatang nakatingin ako sa kanya.Sino yon?Lalapit pa sana ako nang maglakad na ito palayo.
"Butter?Is there something wrong?" napalingon ako kay pearl nang magsalita siya agad naman ako umiling.
"Ah nothing Cup tara?" sabi ko sabay pasok sa kotse sumunod naman siya sa akin pero bago kami makaalis ay nagsalita ulit siya.
"Are you sure you're okay?"
Nginitian ko naman siya at tumango ngumiti na lamang siya at nagsimula nang magmaneho.Huminto ang kotse niya sa isang parking lot.Bumaba na siya kaya ganun din ako.
"Pupunta tayo sa isang archery training"
nilingon ko naman siya at nakita ko ang saya sa kanyang mata.Napangiti naman ako dahil don at isa pa archery training? I like that.
Hinila ko na siya papasok sa isang building at dumiretso kami sa isang pinto nauna siyang pumasok pero bago pa man ako pumasok.
Nakita ko na naman ang lalaki kanina sa parking lot nang school nakatalikod siya ngunit alam kong siya nga ang lalaking yon.
Nang haharap na sana siya ay agad akong pumasok sa loob nang kwarto na pinasukan ni pearl.
Hindi ko alam pero kinakabahan ako Sino yon?Bakit parang sinunsundan niya kami? Pero baka naman pupunta rin siya dito kaya ganon nagiimagine lang ako.
Pagpasok ko sa loob napansin kung kami lang ni pearl ang tao maliban sa trainor.
"Uhm...Butter?" tawag ko kay pearl habang nagaayos siya nang bow.
"Yes?"
"Bakit parang tayo lang yung nandito?"
"Ahh kasi pinareserve talaga to ni kuya for us"
BINABASA MO ANG
A Charmer's Revenge [ON- GOING]
FantasíaEnglish-Tagalog story Meet Riahna isang dalagang inakalang ordinaryong babae na may ordinaryong pamumuhay sa mundong kanyang kinalakihan. Isang dalagang walang kaalam-alam sa tunay niyang pinanggalingan. Namuo ang kanyang kagustuhang maghiganti sim...