Chapter 9: can we talk?

4 1 0
                                    


Andre POVs

Nakauwi na kami galing Baguio.

Pakshet bakit ko Kasi binigla si Maxine eh Ayan tuloy di na ako kinausap.

Naiilang kaya sya sakin?

"Ikaw Naman Kasi Andre eh bakit mo sinabi kaagad sakanya?" Sermon ko sa sarili ko aaarrggghhhh naiinis ako sa sarili ko.

Nag dadalawang isip ako Kung I t-txt ko ba sya or Hindi? Baka iignore Lang ako ni Alex?

Bahala na nga.

To: Maxine

"Can we talk?" Sabi ko sabay send sa kanya

After 5 minutes nag reply kaagad sya Ang tagal diba mukhang nag iisip ata sya.

"About what?" Maxine said

"About sa pag confess ko sayo" Sabi ko Naman nanginginig pa Yung kamay ko habang nag tatype ng message

"Where? Over the phone or in person?" San nga ba mas comfortable? Over the phone or personal?

"Ikaw San mo gusto?" Yan nalang Ang nasabi ko.

"Hmmm" yan Lang Ang taging sagot Niya sakin now I get it.

"I want to talk with you Alex personally" Sabi ko sakanya

"Okay, then." Sagot Niya sakin

" Txt ko nalang Ang location sayo" Sabi ko Naman then I hung up the call.

Kinakabahan talaga ako takte di Naman ako ganito dati shit Naman.

Pagkatapos ko mag send ng time and location sakanya ay pumunta na ako sa banyo upang mag shower at mag ayos ng sarili tsaka aalis na din ako.

Few minutes past

Nandito na ako downstairs para mag paalam kina dad at mom.

"Mom, dad I have to go na po" after I bid goodbye to them I gave them a kiss on their cheeks, sounds like gay but hey I love my parents so much.

***

To Maxine:

Nandito na ako

Text ko sakanya before I click the sent bottom.

After a minutes nag reply kaagad sya.

From Maxine:

Yeah. See you then.





Alex POVs

Pababa na ako sa hagdan ng makasalubong ko Ang isa sa maids namin.

"Oh, miss Alex saan po kaayo pupunta?" Tanong nito sakin

"Ahmm. May pupunta Lang po ako ate Linda pero saglit Lang Naman po ako." Sabi ko sakanya at tumango Naman sya sakin.

***

Nandito na ako sa Luneta park or should I say Rizal Park this place is amazing.

Ngayon pa Lang ako naka punta dito. Di Naman Kasi ako mahilig gumala eh! Tsaka Kung may lakad man ako o kami ng mga kaibigan ko sa mall Lang din Naman Ang bagsak namin.

Nag ikot muna ako sa loob ng Rizal Park then I saw a familiar figure it must Andre I guess.

"H-hey" Sabi ko sakanya

"What's up, kakarating mo Lang ba?" Sabi Niya sakin

"Yeah" sagot ko dito.

Ilang minuto din ang walang nag salita samin or I broke the silent

"Ano pala Ang pag uusapan natin?" Tanong ko sakanya then I smile awkwardly

"Ahhmmm. About dun sa pag confess ko sayo Alex. Ahhmmm. Don't mind it nalang I know that this is not the right time to confess my feelings for you Alex." Mahabang litanya nito. Gezzzz nakakailang

"I will wait the right time. The right time to confess. The right time to express my feelings. The right time that you're ready." Dugtong pa nito natuyuan ata ako ng laway nito.

"Is that the case then. I'll go a head" yan nalang Ang nasabi ko gezz nakakahiya.

Habang hinihintay ko Ang Butler ko mag sscroll down na nga Lang muna ako.

Kath Chandria Vergara is active now

Good thing active si Kath.

I was able to write a message to her then suddenly she's not active Hays

Kath Chandria Vergara active 3 minutes ago

Kainissss aaarrggghhhh nakaka frustrated Naman ohh.

Nandito na si Butler kaya Naman sumakay na ako sa sasakyan namin.

Ng biglang sumakit Ang ulo ko Ang everything went black.





To be continued ❤️

Thanks for reading.

Hope y'all will vote or leave a comment.

How I wish.













CAMPUS PRINCESS MEET MR. YABANGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon