Mr.Heart's Chapter 3

59 3 0
                                    

" all right then , mukhang wala ka talagang balak na kausapin ako. babye , see you later. "

see you later. "
see you later. "
see you later. "

after 789 053 503 years sa wakas nagsink na din sa utak ko ang huli niyang sinabi. So ibig sabihin nandito siya sa paligid , at nakita na niya ako. Lumingon ako sa kanan -wala sa kaliwa- wala sa likod , there he is ! He just gave me a true smile not a smirked. wow , for the first time and I think for the last time.  ;(

He wave his hand , and say hello.

I just gave him a grin . haha Take that. Pero hindi siya nakuntento lumapit pa talaga sa table ko and he sat beside me.

"Hi Ms. kate " panimulang bati niya.

I just ignored him.  haha nakita ko nagpoker-face siya . Okay I admit it cute siya.

"ehem .ehem. " basag ni Mr. David .

" h-ha what is that again ? "

" I said tell me about you. " bored na sabi niya .

" aah. bakit naman ako magsasabi ng tungkol sa akin , eh atsaka  hindi mo ba alam na uso sa akin ang 'Don't talk to strangers'. " mataray at nakataas ang isang kilay na sagot ko.

Nilagay ni Mr. David ang isa niyang kamay sa baba niya na kunwari ay nag-iisip , at bigla nalang siyang napapitik sa hangin at ngumiti ng nakakaloko.

" Oh then , I'm Ezekiel Josh David- Josh nalang for short  , 18 years old , pogi and I'm a serious lover. " and he winked at me.

" Not interested " walang gana kong sagot. sabay tayo at akmang aalis na sana ako at kukunin ko na sana yung mga dala ko nang pigilan niya ako.

" Ako na mukhang marami kang dala baka mahirapan ka . " siya

" Nah! I can handle it." pagtanggi ko .

" No. I insist ako na . " hanggang sa siya na nga ang nagbitbit ng mga dala ko.

Naglibot- libot pa kami. Dahil ayoko pang umuwi . Tinataboy ko na nga sya pauwi sa kanila ayaw pa .

" Pssst.. Kate. "

just pretending na hindi ko siya naririnig.

“ pssst. kkaattee. “ parang bata na tawag ni Josh

nilingon ko na siya .

paglingon ko bumungad sa akin

ang puppy eyes na with matching pout. kakainlove tuloy . huhuhu . wag kang ganyan Josh baka hindi ako makapagpigil baka mamaya mahalikan kita diyan . erase erase , yung huli kong nasabi.

"kate I want that one . "- parang bata na suggest ni Josh.
paglingon ko sa tinuturo niya nakita ko ang Dairy Queen .

Oh-My-G. favorite ko ang ice cream dito . Hinila ko na papasok si Josh at naupo sa bakanteng table .

"What do you want? "tanong ko .

" I want that one "josh suggested excitedly .

"okay wait me here"-ako

I ordered 2 Large Oreo . when i sat down in our table Josh grab his ice cream , and he busy his self eating the ice cream.  Kaya binusy ko nalang din ang sarili ko sa pagkain ng ice cream .

napansin ko na napahinto sa pagkain si Josh at nakatingin siya sa akin . Kaya napatingin din ako .

Nagulat nalang ako nang lumapit ang kamay niya para punasan ang ice cream sa gilid ng labi ko.

Dug.dug.dug.dug. ang naughty ni Mr. Heart.

"para ka namang batang kumain" medyo natatawang sabi ni josh.

"pffft-hahahahahahaha. "

ayan sumabog na ang pagtawa niya . kakainis pinagtatawanan niya ako . pero teka ngayon ko lang siya nakita na ganyan kasaya . Dug.dug.dug.dug. Mr.Heart ang ingay mo . may diperensya ka na ata .

"o-oyy , kate " ha'ay after 123 350 605 years nakarecover na din siya sa pagtawa niya .

''oh?'' kunwari ay naiinis kong sagot .

" let's go home it's getting late . "-Josh declared .

" ok .''

"come on. I'm gonna take you home . " Josh.

" no need . I can manage myself ."-pagtanggi ko sa kanya .

"ok , whatever you say"- sagot niya na parang nang-iinis.

Aba . pinabayaan ngang umuwi akong mag-isa . kakabwisit kala ko pa naman susundan niya ako.

Lumabas na ako ng mall para umuwi mag-isa .Ang dami-dami ko pa namang binili. past 7:00 na pala , lagot ako nito kay mommy ginabi ako.

Kasalukuyang nag-aabang ako ng taxi , sa kadahilanang iniwan ako ni Josh -_- .

Kakainis naman yun kala ko pa naman ihahatid ako , takot pa naman ako sa madilim.huhuhu,mommy help me . Matawagan na nga lang yung driver namin

-arrggh! Lowbattery ! No choice , i'm gonna take a taxi .

Ha'ay after 20 minutes , nakasakay na din ako sa taxi . Pero nakakatakot si manong driver , nakacap then nakatakip yung mukha niya tanging mata lang ang nakalitaw .

Teka wala pa akong sinasabi na street kung saan hihinto ah, pero tama naman yung tinatahak namin na daan papunta sa bahay namin . Kinakabahan na ako . parang may di magandang mangyayari .

"a-ah ,e-eh kuya dito nalang p-po a-a-ako bababa . " halata na kinakabahan na ako.

Parang nakita ko na nagkunot ng noo si manong driver , tapos unti-unti niyang nilalapit yung mukha sa akin - dasog -dasog - dasog , oh-uh end of the space.

"WAAAAHH ! " sigaw ko ng ----

********

Author's note:Hanggang jan na lang po muna .

Thanks po sayo Ate alicecaryl ,and kay justbelle7 , iistop ko na sana siya kasi kala ko walang nagbabasa pero meron pala haha . pls vote and coment.

Mr. Heart  [ On going ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon