"OOH!pano ba yan Sed!natalo ka sa pustahan.haha"
tae.ang iingay naman ng mga ito.hindi tuloy makapagconcentrate dito sa nilalaro ko.
"tangINA!manahimik ka nga dyan Lex!hoy!Pare!hindi pa tayo tapos!bumalik ka dito"
napabuntong hininga na lang ako dahil sa sobrang ingay nila.masmabuti pa sigurong doon na lang ako sa labas maglaro kaysa dito at hindi talaga ako makapagconcentrate.lumabas ako ng room at tumambay muna dun sa hagdanan.vacant naman namin ngayon kaya pwede namin gawin yung gusto namin.nasa palagitnaan na ako ng pagalalaro ng minecraft ng biglang...
"naglalaro ka ng minecraft?"
"Ay!tae."muntik ko naman ng mabitawan yung tablet ko dahil sa gulat.nilingon ko kung sinong hampas lupa yung nagsalita.pero nanlaki yung mata ko ng siya pala yung nasa likuran ko.
"a-anong ginagawa mo dito?"pautal kong sabi.tae.bakit nandito toh?kalaro niya hindi ba sila Sed doon sa room.
"hmm...bakit?hindi ba ko pwedeng tumambay dito?"
feeling ko gusto kong magpagulong sa hagdanan dahil sa tanong nya.bakit ba kasi iyon yung tanong ko.
"ae...hindi naman.nagulat lang kasi ako.ahehe" pagkatapos kong sabihin iyon eh tumalikod na ako sa kanya at naglaro na lang ng minecraft.pero sa totoo lang maslalo akong hindi makapagconcentrate sa nilalaro ko dahil alam kong nakatitig siya sa akin.kung nakakalusaw lang siguro ang titig nya eh malamang lusaw na ko ngayon.
Jusko.umalis ka na pls.huhuhu.bakit ba kasi ayaw pa umalis nitong lalakeng toh.tapos ang masaklap pa eh tumabi pa talaga siya sa aki.alam nyo yung nanlalamig ka tapos feeling mo eh natatae ka dahil sa hiya at keleg.kasi iyon yung nararamdaman ko ngayon.paanong hindi iyon yung mararamdam ko eh FIRST TIME!kong nakausap si crush.(pakitaga yan sa bato pls!)yeah.kahit ever since first year kami eh hindi ko pa siya nakakausap dahil sa hiya.huwag niyo na kong tanungin kung paano ko sya naiiwasan eh magkaklase naman kami since first year.
"Xyan...pwede ba tayong mag-usap?"
"aheh...nag-uusap na di ba tayo?"sabi ko habang nakatutok parin sa nilalaro ko.baliw ka talaga Xyan.ano namang klaseng pag-uusap iyang ginagawa niyo.
"uh...ganito na lang.maglaro tayo ng minecraft tapos kapag natalo ako.aalis ako dito.."
iyon naman pala eh.aalis siya dito kapag natalo ko siya.tsk.tsk.ako na mananalo nito panigurado.bwahaha.
"pero....kapag ako ang nanalo. lahat ng tanong ko.dapat mong sagutin..ano?deal?"
"sige deal"walang pag aalinlangan kong sagot.alam ko naman kasing ako yung mananalo.kaya hindi ko nadin kailangang kabahin.ngumiti naman siya sa akin at kinalikot saglit yung cellphone niya.
"goodluck!" sabi ni bryan.at iyon ang ikinagulat ko.feeling ko tuloy eh sobrang pula ng mukha ko.
umiling na lang ako saka nagconcentrate sa laro.halos parehas kaming seryoso sa game na toh.pati mga 20 minutes nadin siguro ang nakakalipas pero wala paring sumusuko.pero ang hindi ko maintindihan eh bakit napaka seryoso naman niya yata.hindi kaya seryoso din yung tatanungin niya sa akin?oh hindi kaya.............
"shet."napakagat ako sa lower lip ko ng makita ko kung anong nakasulat sa screen ng tablet ko.ako yung natalo.pero first time ko talagang matalo sa minecraft.at crush ko pa talaga nakatalo sakin.tss.pahamak kasing chicken na yan eh.kung hindi ba naman ako hinarangan edi hindi sana ko matatamaan ng palaso.=_=++
BINABASA MO ANG
Dahil sa Minecraft...
Short StoryNg Dahil sa Minecraft....alamin niyo na lang kung bakit! ^__~v