Chapter 17 - Confused

7.6K 438 15
                                    

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Ilang days na rin mula nuong first game namin at sa mga araw na lumipas ay hindi ko alam kung bakit nababagabag ako sa mga bagay-bagay.

"Guys, good news, walang klase 'yun the rest of the class today hanggang uwian," ngiting sabi ni Dazzy papalapit sa lamesa kung nasaan kami ng buong grupo at nakasanayan na dito sa cafeteria.

"Really? What happened?" takang tanong ni Camille.

"May biglaang meeting daw ang mga profs, so ayun... ngayon lang na-announce," muling sagot ni Dazzy.

"Great! Excuse us guy I just need to talk to Vion, see you all later when i see you." Sambit ni Yana habang abala kami lahat tapusin yung pagkaing nasa lamesa namin.

"Saan kayo pupunta, di ako kasama?" gulat na tanong ni Harvie.

"Magpapasama lang ako kay Vion, you still need to rest para lubusan ng gumaling injury mo." Alibi naman ni Yana pero sa totoo lang wala akong idea kung bakit ako lang ang isasama nya. Lahat ng nasa table ay tahimik lang na nakamasid sa amin ni Yana.




Napadpad kami ni Yana sa gilid ng garden na walang masyadong tao at mukhang seryoso ito.

"Spill, best." Utos nya.

"Spill what?" takang tanong ko sa kanya. I quickly frown at her.

"Best naman, bestfriend mo ako, alam ko kapag may bumabagabag sa iyo. Tell what is it? Kanina ka pa tulala at hindi masyadong kumikibo. Miski nung mga nakaraang araw." Paliwanag ni yana sa akin.

Napaisip ako, tama sya. kailangan ko bang sabihin kay Yana kung ano ang bumabagabag sa akin nung mga nakaraang araw? Dali akong napabuntong hininga.



"I'm your bestfriend. I won't judge. You know that." Ulit ni Yana sa pangungumbinsi.

"Okay, okay fine. Kasi ano, ano..." hindi ko masabi sabi kay Yana na sya namang sinamaan ako ng tingin.
"Ano kasi. Feeling ko may nagbabago simula ng naging nasa katawan na ako na'to. I feel likeㅡi'm a feeling like a real man," paliwanag ko kay yana.

Naphilamos na lang ako sa mukha ko at nagbigay ng malungkot na ekspresyon. Naguguluhan rin talaga ako.

"Best pwede paki-elaborate? Baka naman nagfefeeling ka lang." Seryosong tingin sa akin ni Yana.

"Kasi ano... you know, i feel things that i wasn't feeling before when i was a girl. Ako pa rin naman 'to so dapat di ba girl feelings pa rin meron ako, although nakakaramdam pa rin naman ako ng ganung normal." mahinahon at magulo kong palinawanag ulit kay Yana.

"Anong klaseng feelings?" sabi ni yana na parang sinusuri ako.

"Ano... gaya ng nung last time na nasa mall ako. I find that girl infornt of me on that escalatorㅡ ano... I, I can't help but commend that she has a blessed butt." Gulong-gulo kong explain kay Yana na bigla namang tumawa pagkatapos kong sabihin iyon.

What Happened to Vienne Heatherson (GirlxGirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon