Chương 1: Mở đầu.

1K 54 4
                                    

Tam Thục, xưa nay là nơi giàu tài nguyên thiên nhiên tuyệt đẹp, trong đó, môn phái nổi danh không đâu khác ngoài Đường Môn.

Đường Môn là một địa phương thần bí, rất nhiều người chỉ biết đó là một địa điểm giữa sườn núi, mà đỉnh núi nơi Đường Môn tọa lạc lại có một cái tên làm kẻ khác đảm chiến kinh tâm - Quỷ Kiến Sầu.

Từ vách núi Quỷ Kiến Sầu ném một cục đá, ước chừng đếm đến mười chín mới nghe được lạch cạch tiếng vang vọng từ dưới chân núi, cũng bởi mười chín giây này có thể thấy nơi đây sâu đến cỡ nào, còn vượt quá mười tám tâng địa ngục một bậc, nên mới được gọi như vậy.

Một thanh niên thân khoác áo xám đứng trên đỉnh núi chỗ Quỷ Kiến Sầu, cái lạnh thấu xương của gió núi cũng không thể làm thân thể hắn có chút dao dộng, từ kí hiệu tại chỗ ngực có thể nhận ra, hắn đến từ Đường Môn, áo xám đại biểu cho ngoại đệ tử đường môn.

Hắn năm nay hai mươi chín tuổi, sinh ra chưa được bao lâu đã tiến vào Đường Môn, giữa các đệ tử ngoại môn xếp thứ ba, bởi vậy các đệ tử ngoại môn xưng hô một tiếng Tam Thiếu. Đương nhiên, vào đến miệng nội môn đệ tử thì lại thành Đường Tam.

Đường Môn từ lúc thành lập đã chia thành nội ngoại hai tầng, ngoại môn là những người khác họ được trao tặng họ Đường, mà nội môn, là những người thuộc trực hệ Đường Môn, do gia tộc truyền thừa.

Lúc này, biểu tình trên mặt Đường Tam cực kì phong phú, khi thì cười, khi thì khóc, nhưng vô luận như thế nào để không thể che giấu được nội tâm hưng phấn.

29 năm, từ 29 năm trước hắn từ lúc còn trong tả lót được lão thái gia Đường Lam nhặt về Đường Môn, Đường Môn chính là nhà của hắn, mà Đường Môn ám khí chính là tất cả với hắn.

Đột nhiên, sắc mặt Đường Tam chợt biến đổi, nhưng rất mau liền trở về bình thường, có chút chua xót lẩm bẩm: "Nên tới cuối cùng cũng phải tới."

Mười bảy đạo thân ảnh, nói đúng hơn là mười bảy thân ảnh áo trắng, tựa như dòng nước từ sườn núi kéo đến đỉnh núi, chủ nhân mười bảy đạo thân ảnh này, trẻ nhất cũng trên năm mươi. Một đám thân sắc ngưng trọng, một thân áo bào trắng của họ đại biểu cho nội môn, mà miếng kim sắc trước ngực còn tượng trưng cho trưởng lão Đường Môn.

Nội môn trưởng lão Đường Môn bao gồm cả chưởng môn Đường đại tiên sinh, tổng cộng có mười bảy vị, lúc này trên núi, tổng cộng đúng la mười bảy vị. Dù tính cả võ lâm đại hội cũng không thể kinh động toàn bộ trưởng lão xuất quan. Phải biết rằng, trong số trưởng lão Đường Môn, lớn tuổi nhất cũng đã vượt qua hai cái giáp.

(Ờm, đại khái nếu mình không lầm thì một cái giáp tính là 60 năm, hai cái thành 120 năm?)

Cái tu  này của trưởng lão Đường Môn, không có ai là không đạt tới tuyệt hảo. Chỉ dùng công phu đảo mắt một cái, họ đã tới đỉnh núi.

Ngoại môn đệ tử nhìn thấy nội môn trưởng lão chỉ có thể quỳ xuống nghênh đón. Nhưng lúc này, Đường Tam lại không động. Hắn chỉ lẳng lặng nhìn các trưởng lão chặn trước đường đi của mình, mà ở sau lưng hắn, là Quỷ Kiến Sầu.

[Đấu La + Kiếm Tam][Song Đường] Tẩy trắng.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ