Đàn áp hồi I - Sói đầu đàn

518 33 15
                                    

Nắng có thể nhạt, mưa có thể ngớt. Bão có thể dừng, mây có thể tản. Trời đất có thể ngả nghiêng, núi sông có thể mòn cạn. Ngôi chúa có thể một đêm đổi chủ, đất nước cũng có thể một ngày đổi vận. Dẫu vậy, ở Hỏa quốc, cái quốc gia nhiều tai ương mà cũng lắm tuồng hay để xem ấy, vẫn tồn tại một thứ bất di bất dịch, nói đúng hơn, đó là một tổ chức bao gồm những con người chuyên nghiệp, thích thú với việc song hành cùng đất nước và thời đại qua từng giai đoạn, được gọi bằng đúng ba chữ "Hội Ngũ Quyền".

Ba chữ này trông có vẻ đơn giản, nhưng đằng sau đó lại là cả một bầu trời phức tạp, phức tạp đến nỗi, người ta không thể tìm hiểu cặn kẽ, cũng không muốn dại gì mà dây vào, bởi nghe đâu, họ cũng sẽ tự mình chuốc lấy cái họa khôn lường.

Bởi lẽ ấy, Hội Ngũ Quyền chìm sâu vào trong bóng tối và cứ thế mất hút khỏi tầm mắt của người dân Hỏa quốc, tựa như những hạt bụi nhỏ bé, sau một chiều mưa dầm gió bấc là bị cuốn sạch đi, không đọng lại một dấu vết nào, lúc đi không biết, lúc về cũng không hay.

Thế nhưng hạt bụi dù có bị mưa gió đem tới đâu cũng có thể làm cay mắt kẻ khác.

Huống hồ, Hội Ngũ Quyền là một tòa thành quyền lực.

Bất kể sự tồn tại của chúng có đi vào quên lãng, thì sự thật vẫn luôn không đổi. Cái dai dẳng và khó chịu của tổ chức ấy sẽ cùng đất nước này nếm hưng trải suy, chẳng khác nào một mối quan hệ cộng sinh trái khoáy.

Muôn đời muôn kiếp, chỉ cần Hỏa quốc không tàn, Hội Ngũ Quyền sẽ mãi chi phối cán cân quyền lực.

Cho dù hai đầu cân kia đều là một đám máu mặt, chẳng có gì to tát ngoài những cái danh lắm thế lực, đại loại như, vương tộc Madoka và Konohagakure.

*

Đặc điểm chung của những thành viên trong Hội Ngũ Quyền đó là xuất thân cao quý, gốc gác phải cỡ daimyo ở một tỉnh lớn nào đó. Chúng là một tổ hợp ôi thối của mệnh lệnh, quyền lực và chắc chắn, những đồng ryo xinh xẻo đầy giá trị. Xét theo một góc độ nào đó, Hỏa quốc phải biết ơn chúng, bởi nhờ sự quy phục của chúng dưới Đại Lãnh chúa đầu tiên, Ikka Madoka, Hỏa quốc mới có thể được thống nhất và trở thành Hỏa quốc của ngày hôm nay. Tuy vậy, cuộc đời là vô vàn những mối họa. Giống như nắng phải gay gắt vào trưa hè, tuyết phải phủ dày vào chiều đông, những kẻ sáng lập thường hiếm khi giữ được sự tỉnh táo, rơi vào vòng xoáy của tự mãn và mê muội. Lạm quyền là một từ tuyệt vời để mô tả, và Hội Ngũ Quyền chắc chắn cũng không ngoại lệ.

Khi Ikka Madoka cùng các daimyo kí kết hiệp ước thống nhất, để thể hiện sự tôn trọng, cũng như là một nước đi khôn khéo để tạo dựng mối liên minh lâu dài, Đại Lãnh chúa của Hỏa quốc đã phê chuẩn năm quyền cho bọn chúng, từ đó sinh ra cái tên " Hội Ngũ Quyền".

1. Quyền được hoạt động độc lập, song song với Đại Lãnh chúa và vương tộc Madoka.

2. Quyền điều động quân đội và một phần tư samurai của Hỏa quốc.

3. Toàn quyền tra vấn, ngay cả đối với vương tộc.

4. Quyền đóng, mở một phần hai ngân khố nhà nước.

[Naruto]『Senju Hashirama』Hội Ngũ QuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ