Cốc chủ Nguyệt Thượng Cốc tên tự Thượng Quan Thấu, được giang hồ đồn đại là nam nhân phong lưu nhất thiên hạ, nữ nhi qua tay hắn nhiều vô số kể, nhưng chưa từng thấy hắn động lòng qua với ai.
Thượng Quan Thấu phong lưu đa tình, kì thực lại là người si tình nhất thế gian.
Vùng sông nước Giang Nam có một thần y tên tự Nhuận Ngọc, người cũng giống tên, dịu dàng như nước, ôn nhu như ngọc.
Nhuận Ngọc bao dung nhân từ với cả thiên hạ, lại chỉ tàn nhẫn với một mình Thượng Quan Thấu mà thôi .
Đào hoa nở lại tàn, đời người hợp rồi tan, có những người số trời đã định sẵn gặp nhau chỉ để chờ đến ngày nói lời từ biệt. Giữa hàng ngàn hàng vạn người gặp được nhau, cuối cùng chỉ để lại nỗi niềm nuối tiếc xót xa chẳng biết đến bao lâu mới có thể xóa nhòa.
Năm ấy cốc chủ Nguyệt Thượng Cốc trúng phải kịch độc, tuy vẫn đi đứng nói cười bình thường nhưng nếu mười ngày sau không tìm được thuốc giải, sẽ phát độc mà chết . Thuộc hạ của hắn đi khắp muôn phương tìm người giải độc, may mắn sao gặp được thần y Nhuận Ngọc ở Tuyền Cơ Cốc.
Lần đầu gặp nhau dưới gốc cây bồ đề, nhìn thấy bạch y thiếu niên xoay người mỉm cười dịu dàng như gió xuân, Thượng Quan Thấu liền một đời khắc cốt ghi tâm.
Độc của Thượng Quang Thấu đã giải được rồi, thế mà lại trúng một loại độc khác, là độc tương tư.
Thượng Quan Thấu trời sinh có nụ cười rực rỡ, đáy mắt đuôi mày đều mang theo ý tình, nghe nói Thượng Quan Thấu này theo đuổi nữ nhân như câu cá, cá mắc câu liền đem ăn sạch sẽ, nhưng nhiều nhất cũng chỉ bảy ngày thôi.
Thượng Quan Thấu đùa giỡn nữ nhân trong tay, biết bao hồng nhan rơi lệ chẳng màng, lại vì nụ cười của Nhuận Ngọc mà một đời bi thương.
Nhuận Ngọc năm nay vừa tròn mười tám, thỏ con đơn thuần trong trắng chưa trải sự đời, làm sao chống cự nổi trêu chọc, ánh mắt nhu tình mật ý của con sói sõi đời đội lốt cừu non kia, chẳng bao lâu liền ngã vào vòng tay của Thượng Quan Thấu.
Nằm trong lòng của người mình thương, Nhuận Ngọc khẽ khàng hỏi :
"Thấu ca ca, nếu không làm Cốc chủ Nguyệt Thượng cốc nữa, huynh sẽ làm gì?"
Thượng Quan Thấu cầm bàn tay trắng nõn mềm mại lên, hôn lấy từng ngón tay Nhuận Ngọc, giả vờ suy tư:
"Một bình rượu trắng, về núi ẩn cư, thong dong đến già."
Nhuận Ngọc hơi hụt hẫng, mong ước của hắn vậy mà không hề có y.
"Không còn gì khác sao?"
Thượng Quan Thấu cong khóe miệng, lật ngược người đè Nhuận Ngọc dưới thân, ánh mắt chất chứa thâm tình, chậm rãi nhưng kiên định mà nói :
"Ta còn muốn trọn đời trọn kiếp ở bên đệ, muốn tháng ngày sau này của đệ, quãng đời còn lại của đệ đều có ta."
"Còn đệ thì sao?"
"Đệ chỉ muốn làm người trong lòng của Thượng Quan Cốc chủ mà thôi." Nhuận Ngọc vòng tay qua cổ Thượng Quan Thấu, cong cong mắt cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Thượng Quan Thấu × Nhuận Ngọc) Tương Tư
FanfictionMột đoản văn nhỏ.( La Vân Hi diễn sinh) Gặp nhau dưới gốc bồ đề Thượng Quan công tử một đời tương tư