Season 12 ~SECRET ADMIRER~

94 5 0
                                    

Season 12

~SECRET ADMIRER~

Woojin’s POV

Hay… Bakit wala pa siya… :((

Boring naman dito sa classroom. Walang magawa… Inub-ob ko na lang yung ulo ko sa armchair… Wala pa rin siya sa tabi ko. Sabagay, di pa naman nagri-ring yung bell eh…

.

.

.

.

.

TING!!!

BRIGHT IDEA!!!

.

.

.

.

.

Tumakbo ako pababa… Bumili ako ng flowers… At nagmadaling bumalik sa school.

Ang bilis ko noh? Ganyan talaga yan pag nagmamadali para sa minamahal. Parang si flash lang noh?

Hay salamat at di pa nagsisimula yung klase kasi madami pa akong classmate na nakikita sa next subject ko. Alam niyo kung bakit katulad kami ni Spring ng mga schedule at course? Siyempre. Ganyan ang epekto ng love. Kahit na galit yung mahal mo sayo, di pa rin tatantanan magkabati lang ulit…

Nasa hallway na ako papunta sa tambayan namin ng bigla ko siyang makita…

O______________________O!!!

DAPAT DI NIYA TO MAKITA!!!

Tinapon ko yung boquet sa tabi… Nagkasalubong na lang kami bigla… O__O

“H-h-hello…” bati ko sa kanya with lapad ngiti. Nagsmile lang siya. A faint one. At nilagpasan ako. Naging sad ako bigla. :((

Grabe… Hanggang ngayon galit pa rin siya sa akin. Ano bang kasalanan ko? Wala naman akong ginagawang mali ah… Wala nga ba? Pero di ko talaga matandaan eh… :(

Binalikan ko yung bulaklak na tinapon ko. Pagkakita ko…

O_______________________________________________________O

INIHIAN NG ISANG ASO NA KULAY PINK!!! Poodle ata???

“Pinky! Come to mommy!” nakarinig ako ng magandang boses… Feel ko maganda to… Pagharap ko…

O___O

WWWWWWAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!!

“PANGITTTTTTTTTTTT!!!!!!!!!!!!!!!!!!!” AMPANGIT!!! Kaya naman tumakbo ako ngunit…

“Sisters!!! May gwapo nanaman!!!” tapos hinabol ako ng tatlong pangit.

Binilisan kong tumakbo hanggang nakaabot ako sa next subject ko. Wew… Salamat at pagpasok ko dumating din yung teacher namin… Tapos umupo ako sa tabi niya… :((

Nakaub-ob na naman siya…

.

.

.

TING!

BRIGHT IDEA!

.

.

.

Mabuti at nakadala ako ng chocolate. Kay Minjoon naman talaga dapat yun pero hiningi ko lang para may makain ako. Pero ibibigay ko na lang to sa kanya…

Kinuha ko yung chocolate sa bag ko at patagong nilagay sa bag niya… eh nasa side ko lang eh…  =____=

Nakita kong inangat na niya yung ulo niya. At ako namang si kinakabahan ay tumingin lang sa teacher na nasa harap namin ngayon… Poker face… Poker face… Poker face…

Binuksan niya yung bag niya at kinuha yung cellphone niya. Pagkakuha niya napansin niya ata yung chocolate at kinuha ito. Nagtataka niya itong tinignan…

Spring’s POV

?_______?

Huh???

Bakit may chocolate sa bag ko? At toblerone pa ito ha. Yung malaki.

Hhmmnn……

Siguro nahulog to ni Winter sa bag ko… Siguro??? Ata…

Kinain ko na lang ito ng patago. Nakita kong katabi ko na naman siya… Hay…  Bakit pare-pareho kami ng schedule??? 

Inalokan ko siya ng chocolate.

“Gusto mo?” alok ko.

“A-ah… Ayoko… Salamat na lang…” Bakit parang namumutla, kinakabahan, nanlalamig, at nanginginig ata siya???

?_________?

May problema kaya siya?

May sakit kaya siya???

“May sakit ka ba? Bakit ka ninenerbiyos???” tanong ko sa kanya.

“A-ah… Wala naman… Puyat lang ako kagabi…” Huh?

“Diba di ganyan itsura mo kanina?” Oo nga. Baka nilalagnat to?

“Ah… P-pagod lang ako. M-makinig na lang tayo sa teacher natin…”

“Ok?” Tapos ng aming pag-uusap ay kumain na lang ako ng chocolate patago at nakinig sa teacher…

Hay boring…

Di kami nag-iimikan…

Buong araw…

Nung dismissal na…

“Sabay na tayong lumabas. Sabay na rin tayo punta sa tambayan. Magkatabi lang naman…” alok niya…

O______O

MAGKATABI!!!

Season Sisters (HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon