"NO Dad! You can't marry tita veronica! I don't want to be her daughter! Ayokong maging kapatid ang apat niyang anak na kinikilalang demonyo sa campus! " Na iiyak kong sigaw sa daddy ko dito ngayon sa office niya habang sya ay nakaupo lang sa sofa.
"Kaori, your mouth" pagbabala niya.
"I don't want to be her daughter, Okay?!" Dagdag ko pa dito. Tumayo si daddy sa harapan ko at kaagad na hinawakan ang isang bilakat ko.
"I love your mom, very very much but now she's gone. Siya mismo ang nagsabi sa akin na magmahal ulit para may katuwang tayo sa buhay, lalong lalo na ikaw kailangan mo ng kompletong pamilya para sumupporta sayo." Sambit ni daddy sa akin at niyakap ako.
"Dad, ang inaalala ko lang naman dito ay ang apat niyang anak. I can't live in this house kapag nandito ang apat na yun. They are obsessed, obsessed yung panganay nila sa akin. " Paliwanag ko kay daddy na sa ngayon ay huminga ng malalim.
"I want tita veronica for you also, but for me the only problem here is ang apat niyang anak." Naiiyak kong paliwanag dito at kaagad naman niya pinunasan ang gilid ng pisngi ko gamit ang kanyang finger thumbs. Hindi kasi maintindihan ni daddy kung bakit ayaw na ayaw ako eh!
"Don't worry sweetie, i know everything at hindi ko hahayaang may mangyaring masama sayo. At hindi ang rason ng pagmamahal ko kay Tita Veronica mo ang pagpapakasal ko sakanya dahil gusto ko ring maisalba ngayon ang ating kompanya na nalulunod na sa mga utang dahil sa kakulangan ng mga expenses."
"Now baby, listen to me no matter what happens, Daddy is always here hinding hindi kita pababayaan, now get your dress dadating sila ni tita Veronica mo." Dagdag pa nya at hinalikan ang noo ko.
Huminga lang ako ng malalim bago ako tumango "I love you dad." Sabay halik ko dito sakanyang pisngi.
"And i love you too, Sweetie."
Lumabas na ako ng office ni Dad at dumiretso na sa kwarto ko at nagbihis na ng pulang bistida na ibinili sa akin ni Mommy noon.
Napangiti ako habang dahan dahan na umiikot sa harap ng malaking salamin.
Naglagay lang ako ng konting pulbo lang at lipstick na kulay pula at masskara.
Hindi ko na tinalian pa ang buhok ko at hinayaang naka lugay, lagpas balikat lang naman ang kahabaan nito kaya bagay na bagay sa akin ang nakalugay.
Narinig ko ang pagbusena ng kotse sa labas, kaagad akong napatakbo sa bintana ko at sinilip yun. Dun ko nakita ang tatlong nagsusunurang sasakyan at iniluwal don si tita Veronica at ang apat niyang mga lalakeng anak.
Nakaramdam kaagad ako ng kaba ng makita ang apat, hindi ko alam kung ano ang gagawin ko kapag nagkaharap na kami.
Hindi ko sila kayang harapin...
Kinakabahan ako habang nag iisip dito sa kama ko. Hindi parin ako lumalabas ng kwarto ko, nakailang katok na si Macey, ang maid namin pero hindi ko sinasagot ang tawag niya. Ang lalakas ng pintig ng puso ko, sila ang apat na lalakeng ayaw kong makaharap sa buong buhay ko. They known as the famous Death Trap Band in our campus, most of the student in Villa University said na ako ang target nilang magkakapatid lalo na ng panganay nila. But the hell i care?! Simula pa naman noong tumuntong ako ng highschool wala na akong kawala sakanila. The four of them are soon to be my stepbrother at maloloka ako kapag magkakasama na kami sa iisang bahay."Baby, come out now hinahanap kana ng tita Veronica mo. Come on wag ka nang matakot Sweetie, I'm here." Sambit ni Dad, napa buntong hininga ako bago binuksan ang pinto at nakita ko si Dad. Kahit may edad na ang papa ko ang gwapo pa din niya hanggang ngayon. Kaya pala noon sikat na sikat to sa Villa.
YOU ARE READING
Sweet Evil (Trujillo Brothers Series#1)
Novela JuvenilKaori Agatha Alante, known as the Sweetest,Dearest Responsible girl student from Villavicencio University. She's not that really famous like the other student. Not until the Four Evil siblings came to her life again. Nasira ang lahat ng mga pangar...