Chapter 10: Memories

4 1 0
                                    

Alex POVs

Bakit puro puti Ang nakikita ko? Patay na ba ako? No, Hindi pwede.

Tristan...

Tanging banggit ko sa pangalan ng asking childhood bestfriend.

When I open my eyes I saw my mom first with her worried emotions.

"Alex? Are you okay?" Mom asked me worriedly.

"Yeah. No worries mom." Sabi ko sakanya then I smiled to her to removed all her worries about what happen to me few hours ago.

Nasa gitna kami ni mommy sa pag uusap ng biglang bumukas Ang pinto tsaka pumasok si Doctor Chan.

"Mrs. Perez can we talk outside?" Sabi Niya Kay mom tsaka ngumiti sakin

"Yeah sure doc. Baby maiwan ka muna namin we will talk in private" Sabi ni mom kaya tumango Lang ako sakanya bilang sagot ko.

***

Minutes past nakabalik na din si mommy sa hospital room ko.

Bakit Ang saya Naman ata ni mommy ngayon?

Curiosity hits me.

"Hey, mom? Why are you smiling? Is everything's okay?" Ani ko sakanya

"Baby I have a good news to you" Sabi Niya

"Alexandra Wala ka ng amnesia" mom said then she hug me tight

"Really mom?" Answer her in question tone

"Yeah do you remember everything?" Sabi Naman ni mom

"Everything? Hmmm? I remember Tristan he's my childhood bestfriend mom. We promise to each other mom na when we are 18 years old ay magpapakasal daw kami mom" I heard mom chuckle

"Yeah Alex yan Ang napagsunduan namin ng parents ni Tristan."

After namin mag usap ni mommy ay nag pa hinga muna ako then after 2 days pwede na daw ako i-discharged sa hospital.

Good thing dahil maalala ko na Ang nakaraan ko.

After many years of having amnesia ay sa wakas maalala ko na sila tristan,Mikael at iba pa naming kaibigan.

Since kinder ay magkaklase na talaga kami ni Tristan walang oras na di kami nag hihiwalay dalawa.

Okay Lang kaya sya ngayon? He still missed me? He still love me pa kaya?

Daming tanong sa utak ko diba? Praning naba talaga ako?

Enough for this Alex for now you have to calm yourself down wag puro negative Ang iniisip okay? Sermon ko sa sarili ko.

Halo-halo talaga Ang emotions ko ngayon na alam ko nawala na Yung amnesia ko.

I really thank God for bringing back my memories.





Someone POVs

Bakit pa Kasi na buhay yang Alexandra na Yan tsk!! Kainissss arrrrghhhhh bakit di kapa natuluyan?

Bakit bumalik pa Ang alaala mo Tang*na Naman oh paano ko makukuha si Tristan sakanya?

I need to do something.

*Insert evil laugh*

Humanda ka Alexandra Maxine Perez maghihiganti ako sayo.

Lahat nalang kinuha mo sakin how dare you?

Phone ringing...

"What?" Irita Kong sabi

"Opsss chill lang big boss" sabi Naman Niya sa kabilang linya.

"Whatever" sabi ko ulit with sarcastic voice.

"Let's meet big boss may kailangan Kang malaman" sabi Naman Niya tsk.

"Fine. Hide out 7pm SHARP." Sabi ko tsaka pinatay Ang tawag.

Ready yourself for the big battle Alexandra Maxine Perez at the same time makukuha ko na Rin so Tristan sayo *evil laugh*.







To be continued ❤

Ohemzeee who's that Pokemon?







CAMPUS PRINCESS MEET MR. YABANGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon