Stay hydrated guys!!!
Saranghaeyo and Gomawo;)
Nakita ko si Rhaine na nagtitimpla ng kape, nakatalikod siya at hindi niya pa ako napapansin.Dahan dahan akong lumapit sa kaniya at in back hug ko siya.
Nagulat naman siya sa ginawa ko at natawa naman siya.
"Morning", bati niya sakin.
"Good morning", saka ko hinalikan ang pisngi niya. "Galit ka ba sakin?", tanong ko.
"Ano? Bakit naman ako magagalit sayo, loka!", humarap siya sakin.
"Errs hindi man lang ako sinama sa yakapan", sabay pa naming nilingon si Alli na nag-aalis pa ng muta niya.
"Iniisip mo ba na nagagalit ako dahil sa narinig ko kahapon? Na magagalit ako ng dahil don?", tanong niya sakin at umupo sa lamesa.
"Anong nangyari kahapon?", tanong ni Alli.
"Siguro nga may gusto ako sa kaniya pero hindi naman sapat na dahilan yun para magalit ako sayo!", natatawang sabi niya. "Ikaw ang gusto niya, anong magagawa ko diba?", dugtong niya pa.
"Wait nga lang!", singit ni Alli. "Si Zach ba pinag uusapan niyo? Kamusta na nga pala yun?", sunod sunod niyang sabi.
"Wag ka ngang epal", sabi ko.
"Naglilihim na kayo samin! Isusumbong ko kayo kay Summer at Win!", banta niya pa.
"Takot kami!", sabay naming asar ni Rhaine samin.
"Hindi ko naman siya gusto! Napaka OA lang kasi ilang months pa lang naman kaming nagkakilala tapos gusto na niya ako agad!---
"First day nga natin nung nagustuhan ko siya e", pigil niya sa akin.
"Sabi ko nga", suko na ako sa kaniya.
"E bakit ba kasi hindi mo sabihin sa kaniya na crush mo sya?", si Alli sabay batok kay Rhaine.
"Tanga mo naman girl, si Fierra ang gusto tapos aamin ako! I rereject lang ako nun!", sabi ko.
"E ano naman? Malay mo i crush back niya!", sabi ni Alli.
"Malay mo? Walang kasiguraduhan ang plano mo! Hindi ko ugaling mag first move no!", pagtataray ni Rhaine.
"Pero bakit hindi mo subukan?", singit ko at tumingin naman siya sakin.
"Ayoko! Hindi ganun ang pinangarap ko!", sabi niya pa.
"Bakit ano bang pinangarap mo? Yung aamin sayo una ang lalaki tapos ikaw ang may kakayahang mag crush back?", si Alli.
"Oo"
"Gaga ka! Paano kung torpe yung lalaki!"---
"Not my problem"...
"Not my problem, nye nye",panggagaya ni Alli sa kaniya. "E ikaw Fierra? Bakit hindi mo subukang i-crush back? Subukan mong magjowa, masarap sa feeling swear!", sabi sakin ni Alli.
"Gaga ka naman! Kaya nga ako umalis sa bahay dahil gusto nila akong itali sa lalaking hindi ko naman gusto! Useless ang paglalayas peg ko kung dito rin ang bagsak ko!", sabi ko. "Gusto ko, kapag unang tingin ko pa lang ay gusto ko na, yung wala pang ginagawa kikiligin na ako, yung nasa malayo pa lang kinakabahan na ako, yung sasabihan ako ng----
Natigil ako sa pagsasalita ng may maalala. Anak ni Zeus!
'Tcchh hindi man lang nagpakita ulit sakin'
BINABASA MO ANG
When Rains Fall
Подростковая литератураLove is just like rain, nobody knows when it comes and when it gone.