Shenna''s Pov
Di ako mapakali na nakatingen sa labas nang room namin tinitingnan ko yung mga bagong muka ng mga studyante firstyearcollege nako kaya mga bagong muka na yung mga nakikita ko. habang nakatingen ako sa labas bigla nalang ako nagulat dahil may isang lalaki na nag salita ..
''classmate ok ka lang ?!!'' sabi nito sakin na nag tataka kung bakit ako nakatingen sa labas.
''a-h, ou ok lang ako bat mo natanong ?!"'
''kanina kapa kase nakatingen sa labas eh parang ang lalim nang iniisip mo!'' ngayun kulang namalayan na may nakatingin din pala sakin habang nakatingen ako sa labas ..
''A-h, wala naman naninibago lang ako sa mga tao dito'' pagkasabi ko non bigla nalang ako tumayo at pumunta sa malapit sa bintana ..
'' nga pala ako si jhero montez, kaw ano pangalan mo ?!" sabay abot sakin nang kamay ..
''shenna Baltazar nga pala, wala kapa bang kaibigan dito ?!"" tanong ko sa kanya sabay abot din nang kamay ko ..
'' ah wala pa gusto mo tayo nalang ang magkaibigan eh !"" ngumiti siya sakin sabay kindat ..
'' sure!, why not ??!" sabay ngiti sa kanya !""
Habang nag uusap kami ni jhero bigla nalang dumating prof namin .. bumalik na si jhero sa upuan niya ..
'''GOOD MORNING class ,!!'' bati samin nang prof namin ..
''GOOD MORNING din ma'am !'' sabay sabay na bati namin ..
"'ako ang magiging prof niyo sa PRITUR , ako nga pala si Andrea Pascual, ok! class Since first day niyo ngayon sa kolehiyo mag papakilala kayo sakin isa isa .!''
Dahil sa sinabi ng prof namin kinabahan ako dahil first time ko mag papakilalal sa harap ..hehehe dati kase di ako di ako nag papakilala mismo sa harap kundi sa papel lang ako nag papakilala.
''Ok! dito tayo mag sisimula sa harap , Ganito gagawin niyo pag nag pakilala kayo kailangan nyong sabihin sakin kung anu ang hobby at pangarap niyo sa buhay.ok !"''
Isa isa na kaming nag pakilala . bigla nalang ako napanga nga sa susunod na mag pakilala gwapo,maputi,matangos ang ilong at pulang pula ang labi nito habang papunta na sa harap ang lalaki tudo kilig naman ang mga kaklase kung babae..
''Good morning classmate, ako nga pala si Darren Climente, Hobby ko ay mag gitara at kumanta din ang pangarap ko sa buhay ko ay---...!": bigla nalang naputol ang pag kasabi niya dahil may sinabi ang kaklase naming babae ..
"'sana ako nalang ang pangarap mo sa buhay !!"" sabi ni ashley ba yun na tila kilig na kilig sa pag kakasbi non .
""HAHAHAHA,dami ko tawa sayo mga sampo ..ahmm,, di ikaw ang pangarap ko noh!!"" tsk napakafeeling nitong hayop nato ..
""feeling mo naman !!"' sabi ko sa kanya na narinig pala nito nang prof namin ..
"" yess miss baltazar may sinasabi kaba ?!!"" tanong ng prof namin sakin.
"" A-h wala po maam !"" sagot ko naman dito sabay tingen sa papel ko ..
_RIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIINNNNNNNNNNNNNNNNNNGGGGGGGGGGGG_
Nag bell na para sa breaktime namin. Habang nag aayos ako nang mga gamit ko lumapait naman sakin si jhero ..
"" shen, sabay na tayo kumain !"" aya nito sakin na nakangiti parin sakin ..
""sure! libre mo ??!!"" biro ko sa kanya na mas lalo pa niyang ikinatawa ..
"" luh!"' may nakakatawa ba ?!!""'tanong ko sa kanya ..
""ah wala cute mo kase eh, tara na libre na kita !!'''sabay kuha nang bag ko din sabay hawak sa kamay ko ..
''wow gentledog tayo ah ..hahahaha!"" biro ko sa kanya ..
''hahaha, wag ka maingay !!"" sabay gulo nang buhok ko ..
Habang naglalakad kami papuntang canteen may nakita si jhero na Board..
""shen, halika maya nalang tayo kain, punta tayo don owh !"" sabay turo ni jhero sa isang board ..
''ano gagawin natin don ??!!"" tanong ko sa kanya na may pagtataka ..
''magsulat tayo nang mga problema natin !"" sabay ngiti naman niya sakin na nakapag tulak sakin na ngumiti din ..
"" wala naman akung problema bukod sa kaklase natin na lalaki na napaka feeling !!"" sabi ko sa kanya na naiinis parin ako kapag naaalala ko yung mga sinabi nang lalaking yun kay ashley.. "" eh ikaw ano naman problema mo ??!!"" tanong ko .
""madami akung problema shen eh !!"" sabi niya sakin na dina ito ngumiti .. parang marami nga itong problema ..
"" ah im sorry for that jhe!"" sagot ko sa kanya na nalungkot din ako ..
''ah ok lang to naman !"" ngumiti na ito na halata naman na pilit lang yung pagkangiti ..
Nasa harap na kami nang board kinuha ni jhero ang panulat .. nang mag simula na siyang magsulat kitang kita ko kay jhero ang napaka malungkot niyang buhay kahit one day palang kami nag kakasama feeling ko di pa siya nakakagawa nang makakasaya sa kanyang buhay ..