Baekhyun's POV
Kinakabahan akong naglakad papunta sa kotseng sasakyan ko ngayon para pumunta dun sa venue.
Shet lang, paano pag sa tingin ng mga tao dun sa pangit ako? Paaano pag ako lang yung nagsuot ng ganito?! Paano na kapag ayawan ako ni Chanyeol dahil pangit ako sa itsure ko ngayon?! Waaaaaaaaaah! Di ko kakayanin yun!
Whutthe?! Bakit ko ba iniisip kung ano ang mararamdaman niya kung makikita niya ako dito?
Bakit? Espesyal ba siya sakin?!
Bumalik ako sa realidad ng maramdaman ko ang paghigpit ng hawak ni mama sa kamay ko. Ihahatid kasi nila ako ngayon.
Nilingon ko siya at binigyan ng ngiti. "Bakit po ma?" Tanong ko.
"Wala anak, masaya lang talaga ako." Sabi din naman ni mama.
Wala na lang akong ibang ginawa kundi tumango.
Mas lalo pang kumabog ng mabilis ang dibdib ko ng makapasok na kami sa kotse. Hutapepe lang~
Habang tumatakbo ang van ng NORMAL ay feeling ko nag-eearthquake na sa pwesto ko.
Oo na, ako na o.a. Eh sa kinakabahan talaga ako e. Mas lalo ko pang hinigpitan ang pagkakahawak ko sa kamay ni mama. Hoooooh pancit canton. Anghang mo! Ano konek?
Nabigla ako ng tapikin ako ni mama sa balikat. "Anak. Wag kang kabahan. Maganda ka, ikaw na ang pinakamaganda. Wag mong iisipin na di ka nila magugustuhan kasi alam kong magugustuha ka nila..." Sa sinabi ni mama ramdam kong nabunutn ako ng isang tinik sa puso. Chos. Pero parand di pa tapos eh. Ibinuka ni mama ang bibig niya para magsalita. "Dapat lang na magustuhan ka nila noh! Mana ka kaya sakin! Like ako na kaya ang pinakamaswetreng babae sa buong mundo dahil sinalo ko na lahat ng kagandahan ng magpaulan nun si papa God! Ang ganda ko talaga!" Sabi ni mama at parang bruha na tumawa.
=_______=+++ Kdot. Akala ko pa naman magiging emotional scene to naming dalawa.
Ilang minuto po pa ay nakarating na kami sa venue.
Nanginginig na ako mga bhe. Masyado na akong kinakabahan.
Nakita ko ang paglabas ni papa sa sasakyan at pagpunta sa pintuan ni mama. Pinagbuksan niya ito. okey, sila na sweet.
Binuksan ko na din naman yung sakin at lumabas na.
"Okay anak. Di ka na namin susunduin mamaya ha." Syncronized na sabi nila mama at papa.
0____0
"Bakit naman po?! Eh anong plano niyo?! Dito niyo ako papatulugin?! Hutapempem naman-------." Di ko na natapos yung sasabihin ko kkasi naglakad na sila papunta sa kotse. Wow ah! Parang wala lang silang pake sakin!
"Gaga lang 'nak? Basta may maghahatid sayo sa bahay mamaya. Tsaka good na rin yun noh! Matatagalan ka pa! Makakagawa na rin kami ulet." Malanding sabi ni papa at nagwink.
"Ewwww lang pa! Okay na sige! Go-go na ako!" Sabi ko at naglakad na.
I heard the car's roar. I guess, umuwi na sila.
Feeling ko mas lalo pang lumakas ang paglilindol.
Kyaaaaaaah~ Eto na!
Chanyeol's POV
Sa pagpasok ko sa venue nakita ko ang iba't ibang babae at lalaki na nakagown at tuxedo.
Seriously? Akala ko ba improper tong ball na to? Tss.
Naglakad lakad pa ako, hindi iniinda ang kakaibang tingin ng mga babae sakin. May Baekhyun na ako eh. Dapat loyal. *derp*
I smiled as I spotted Sehun, Kai, Kyungsoo and Luhan in one place. Naglakad ako papalapit sa kanila. I don't want to hang out with random people I don't know. It's not my style.
BINABASA MO ANG
15 days to pretend | baekyeol
Humor"I didn't know that pretending what we had would make it real..."