Chap 66

85 6 3
                                    

Thiên địa từ thời sơ khai đã phân làm Tam Giới rạch ròi. Cao Thiên Nguyên của Tiên giới, Minh đạo Quỷ vực của Ma giới và Nhân giới. Tam giới phân tranh, chiến chinh loạn lạc, thế nhân lầm than! Phân tranh diễn ra hàng vạn năm, nhân gian trở thành chiến trường giữa Tiên giới mà Ma giới. Một vị thần chuyển thế khi ấy là Võ thần Đại đế trấn phạt tứ phương đem những tộc nhân mang dòng máu Huyết quỷ thuần chủng tới một không gian khác được gọi là Minh đạo Quỷ vực, Tiên giới vì vậy mà đứng đầu Tam giới.

Trật tự Tam giới được lập lại cho đến khi nhàm chán tại vị. Tiên giới muốn xuống nhân giới vui chơi náo nhiệt, tại đây thi triển quá nhiều pháp thuật. Con người muốn được thần thông quảng đại như tiên nhân tìm cách tu tiên, nhiều đạo quán được thành lập, dục tốc bất đạt thành tiên thì ít mà sa vào ma đạo thì nhiều. Từ đó Tiên khí, Nhân khí, Ma khí tồn tại khắp nơi cũng chính là thời kì Pháp Sư trỗi dậy, tạo thành một thế lực khó lường trong Tam giới.

Võ thần Đại đế xưng Đế Quân thu nạp một đệ tử chân truyền, trải qua nhiều biến cố dẫn đến thảm án khi sư diệt tổ, vị đệ tử oán niệm mà nhập ma, trước khi chết đã dùng toàn bộ sức lực cuối cùng rút xương cột sống của chính mình luyện hoá thành thanh Xích Ma Kiếm. Không lâu sau, Đế Quân tạ thế, giao cho Dạ Thần chức trách cai quản lối vào Minh giới, canh giữ Thần thú.

Tộc nhân mang dòng máu Huyết quỷ thuần chủng không thanh cao như Tiên Giới, phàm tục như Nhân giới, lại mang dã tâm như Ma giới. Nhưng so về sức mạnh lại không hề kém cạnh các vị Thần trên Cao Thiên Nguyên! Sau này chỉ duy nhất một kẻ sở hữu dòng máu Huyết quỷ là Minh Uyên, xưng Ma Vương của Ma giới đem quân tới Cao Thiên Nguyên đại khai sát giới tạo nên một trận mưa máu gió tanh suốt ba tháng trời.

Thuỷ Thần Quân xuất hiện, đạo bào đen tuyền ám hoa văn tinh tế, hai con ngươi đen đặc cao lãnh, gương mặt mỏng lạnh, từng góc cạnh đều hoàn mỹ như tạc tượng, một sợi tóc đen dừng ở gò má trắng tinh như ngọc.

Huyền Dương Chân Nhân chắp tay ra phía sau lưng, vẻ mặt nghiêm túc nghiền ngẫm, đã hàng trăm năm nay chưa từng xảy ra sự tình như vậy. Lần cuối cùng chuông Thiên Hoàng rung lắc kịch liệt có lẽ là khi Ma tôn kéo quân tới Cao Thiên Nguyên làm loạn.

"Liệu có khi nào là hắn?"

Một thần quan lên tiếng, câu này nói ra khiến sắc mặt của các vị thần quan cũng phần nào biến sắc. Huyền Dương Chân Nhân từ tốn phủ nhận.

"Không thể nào. Hắn năm đó đã bị đày tới Minh giới. Dạ Thần cũng không còn, không thể còn kẻ khác có thể giúp hắn trốn thoát."

Lời này nói ra cũng khiến chúng thần quan phần nào nhẹ lòng, nhưng cái nhẹ lòng này cũng không khiến họ yên tâm hơn được. Năm ấy Ma tôn đại khai sát giới cũng chỉ khiến chuông Thiên Hoàng rung lắc dữ dội, còn lần này lại triệt để rơi vỡ tan tành, rốt cuộc thứ gì đã xuất hiện khiến nó chấn động tới như vậy?

"Minh giới?"

Trên đường trở về, Huyền Dương Chân Nhân cùng Thuỷ Thần Quân dạo bước trên cầu dao trì, nước ở dao trì phẳng lặng trong suốt phản chiếu những đám mây phiếm hồng bồng bềnh. Huyền Dương Chân Nhân cho tới giờ có thể được cho là vị thần có tuổi thọ cao nhất Cao Thiên Nguyên, chứng kiến biết bao lần đất trời giao thoa, nhật nguyệt chuyển rời.

[SasuSaku] Hoa Trong Mộng 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ