Chapter 11: dinner with his family

4 1 0
                                    

Andre POVs

Masaya ako at bumalik na Ang alaala ni Maxine.

For now mag aayos muna ako ng sarili ko Kasi mag didinner daw kami kasama Ang family ni Maxine.

Mukhang pag uusapan na Naman nila yung engagement party namin ni Maxine. Yes, you heard me right?ENGAGEMENT PARTY namin.

Ilang buwan nalang Kasi para mag handa sa darating na party.

Ganun ba talaga ka sosyal Yung mga families namin? May pa party pang nalalaman tsk.

As I thought that was a normal celebration but I was wrong because that was a biggest celebration with our co-stalkholder ng company namin.

***

Few hours past nandito na kami sa labas ng mansion nila Maxine I am so happy Kasi magkikita na ulit kami ni maxine.

Nabalitaan ko din Yung nangyare sakanya nung nakaraang araw. Di kaya ako makatulog nun dahil nag alala ako sa kalagayan Niya but thank God Kasi di Niya pinabayaan si Maxine my soon-to-be my fiancee.

Pagpasok namin sa mansion nila sinalubong kami ng katulong nila.

"This way po sir, ma'am" Sabi Niya samin.

Kaya sumunod Naman kami sakanya.

^_^ bat Ang ganda Niya sa suot Niya ngayon? Bagay na bagay sakanya taktee naiilang ako sa titig Niya sakin f*ck.

Kahit simple Lang na casual dress ang suot nya para saakin ay nababagay sa kutis Niya.

"OMG!! TRISTAAAAN I REALLY MISS YOU SO MUCH" si Maxine Yan guys sabay yakap sakin then I hugged her back.

"I missed you too Maxine" sabi ko sakanya sabay tap sa ulo Niya tsaka ginulo ng kunti Ang buhok niya.

***

"So pano ba Yan Xander, Alexa una na kami sainyo" sabi ni dad sa parents ni Maxine.

"Okay. Take care Andrew and Trinity" then we're on our way home.

"Dad? What's your plan about our wedding po next year? I ask my dad just to break the silent.

"Everything is settled down Andre" dad answered me.

After ng pag uusap namin ni dad ay nagpasyahan Kong matulog muna.

Alex POVs

Naka uwi na Sila Tristan sa kanila sobrang saya ko Kasi matutuloy na Yung pangako namin ni Tristan na kami pa din hanggang sa huli.

Ilang buwan nalang engagement party na namin.

Geeezzzz...

Phone ring....

Sino na Naman kaya to?

"Alexandra speaking" sabi ko

"Di kayo pwede mag saya ni Tristan aagawin ko sya sayo Alexandra Maxine Perez, marked my word honey." Sabi nito sa kabaling linya

"Hello who's this please-" diko natuloy Yung sasabihin Kasi pinatay na Niya Yung tawag.

Who's that sluty b1tch?

Is she my enemies before?

Pero wla Naman akong naging kaaway when we were in grade school tsk.

What did she said earlier? Aagawin Niya sakin so Tristan? Well, she's late na because malapit na din Yung engagement party Naman at magiging fiancee ko na din sya.

Asa pa Sya..

3 unread messages

From Andre:

Sabay na Tayo papasok sa campus.

See you there.

Hey bat dika nag rereply?

Ganyan na yan sakin simula nung bumalik na Yung alaala ko.

***

Nandito na kami ngayon sa parking lot ng AU.

Marami Ang nakatingin saamin na nga studyante.

Habang palabas si Andre sa passenger seat para pagbuksan ako ng pinto maraming studyante Ang nag bulong bulongan tsk as if I care!.

"Thank you" tanging Ani ko nung makababa ako sa sasakyan ni Andre the he show me his sweet smiled.

While we're walking. Our hands are holding with each other.

Hi princess, good morning po

Ganda talaga ng prinsesa natin dito sa school.

Oo, tsaka Ang swerte Niya Kasi fiancee Niya pala so prince Andre.

Hi po prince and princess.

Yan Ang ilang komento na aming narinig habang kami ay papunta sa classroom ko magkaiba Kasi kami ng course ni Andre pero mag shi-shift sya ng course same as mine.

Kalahating oras nalang malapit na din matapos Ang klase ko hays nakakapagod naman.

Class dismissed

Yesssss sawakas tapos na din makakauwi na ako.

Mag ta-type muna ako ng message Kay tristan.

To Tristan:

Palabas na ako ng room ko.

After a second nag reply na sya sa message ko.

From Tristan:

Okay. My girl see you then.

After that pumunta muna ako sa cafeteria dahil nagugutom ko.

***

After 16382 years naka order na din ako taray ko noh!! Hahaha inabot pa ng ilang taon bago naka order hahaha di joke pang marami Lang talagang tao.

Naghahanap muna ako ng table pero parang wla ng vacant seat. >.<

"Hi princess, dito ka nalang dahil wla ng vacant seat" Sabi ng isang lalaki or should I say isang varsity player ito dito sa campus.

"Uh. Okay Lang ba sayo?" I ask him

"Oo Naman ikaw pa *wink*" sagot Niya Naman.

Tsk isa rin kaya sya sa nagkaka gusto sakin? Or I'm just assuming.

Diko nalang siya pinansin at nagpatuloy Lang sa pagkain.

Phone ringing...

"Hello...yeah...I'm on my way...okay then see you...yeah...I'm here in cafeteria...okay...just fetch me here...I love you too...okay I hang up"

Si tristan Lang pala tumawag hinahanap na Niya pala ako napatagal ata Ang pagkain ko dito.

Minutes past nandito na si tristan Kasi nakita ko sya pagpasok Niya dito sa cafeteria.

"Uh. I have to go na, thanks sa table" Sabi ko dito then he nod at me.

"Tristan" as I call his name i gave him a hug as he kissed my forehead.

"Let's go. We have a dinner pa with my family" na Naman? Eh nag dinner na kami nung nakaraang araw ah?

"Again?" I ask him

"Yeah" sagot Niya.

To be continued  ❤️

Sorry sa slow update.

Keep safe y'all🥰













CAMPUS PRINCESS MEET MR. YABANGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon