Mistakes can make us perfect :)
This chapter is dedicated to my beloved avid fan out there! Hello @jonahban1960 this is for you dear :) Thank you so much for keep on reading and supporting my story :)
-lovelots :*
Rikzpinzlan_99
WARNING: THIS STORY IS "NOT EDITED" AND REPRODUCED EXPLICIT MATURE THEME! NOT SUITABLE FOR YOUNG READERS!!!!
"READ AT YOUR OWN RISK!"
21. Lorene Fermejo [Part 5]
"Kapag ba ang tao namatay, totoong pupunta sila sa langit?"
Unti-unting napahinto sa paglalagay ng bulaklak sa isang jar kung saan nakalagay ang urn ni Shoey. I curiously look up at Dylan since he is taller than me. "Sa palagay mo?" mahinang tanong ko at napabuntong hininga na tumitig sa picture ni Shoey. Suot ang isang suit and tie habang may red rose na nakakabit sa right side ng suit niya. Kuha pa iyon noong acquittance party namin. I remember, nasa photo album ko pa ang ilang pictures namin tatlo nina Dylan at Shoey.
"I don't think so, kasi ayon sa Lola ko...kapag ang isang tao namatay. Hindi aalis ang kaluluwa niya sa libangan hanngang sa muling bumalik si Jesus Christ." Dylan said seriously.
"Edi kung ganoon, naririnig tayo ngayon ni Shoey." masiglang ani ko at marahan hinaplos ang jar.
"Sana..." sagot niya ng pabulong. Marahan akong lumingon sa kanya, hindi ko mabasa kung ano ang tumatakbo sa isip niya. Pero lahat ng emosyon ay nakatago sa kanyang mga mata. "Sana naririnig nga tayo ni Shoey. I have a lot of things to tell him, I also wanted to say sorry." sa nanghihinang tinig. Dylan slowly look at me, his eyes screaming a lot of emotion.
"I am a big disappointment, hindi lang sa pamilya ko...maging sa inyo ni Shoey." kitang-kita kung paano namasa ang mga mata ni Dylan. He suddenly look down to hide his face. "Honestly, from the very start. I-I know that Shoey likes you." piyok niya at parang pader na hindi nakagalaw sa kinatatayuan ko. I felt shock for Dylan's unexpected confession. Kung ganoon, alam niya na gusto ako ni Shoey sa simula pa lang? Sabagay, hindi naman totally nag kwento sa akin si Shoey noon kung paano biglaan silang naging magkaibigan ni Dylan.
"He said, he likes this someone that very special to him. Nakilala daw niya ito sa university kung saan tayo nag-aaral. They'd become block mates and friends, until he didn't realized...that he's already falling in love with his bestfriend." basa ang pisngi dulot ng pag-iyak. Dylan look at me while tears can't stop falling down. "But you know what? May mahal na iba ang bestfriend niya, and he's really afraid to lost her if she will found out the truth."
Umiiyak man, nakuha pa din niyang ngumiti at tumingin sa harapan. Sa picture ni Shoey. "Kaya naman, noong lumapit siya sa akin at nakiusap na mahalin ko ang taong mahal niya...n-nagalit ako sa kanya." halakhak niya at pahid ng luha sa pisngi. "Tangina. Parang ang gago lang kasi? How can even gave the woman he love to someone he doesn't really know? Iyon ang hindi ko maintindihan noong una. Shoey keep on following me for months, palagi niyang ipinapakiusap na bigyan ko naman daw ng chance ang babaeng mahal niya bago siya mawala."
With that, my tears suddenly crashing down. A-Anong...anong pinagsasabi niya?
"Yes Lorene, planado lahat ni Shoey ang relasyon nating dalawa." like a bomb to my ears. Para akong kandila na unti-unting nauupos. Oo alam ko naman na alam ni Shoey na gusto ko si Dylan. But I never imagine him to be desperate like that. "I though he was just joking before. Kaya nga para mahinto na siya, I tried to be friend of you. Sinubukan ko ang sinabi niya kahit na nakakabaliw pakinggan." he sob and look up while covering his mouth with the back of his hand. Like he can stop sobbing if he do that.
BINABASA MO ANG
Caging Fire (R-18 COLLECTION)
RomanceWARNING: THIS STORY IS "NOT EDITED" AND REPRODUCED EXPLICIT MATURE THEME! NOT SUITABLE FOR YOUNG READERS!!!! "READ AT YOUR OWN RISK!" Get Laid (R-18 COLLECTION) Sequel!