Mark's POV
We're still in Ataxia's car and I don't know how long we've been traveling, actually we haven't crossed the big walls yet and for me that's a good thing because i can convince my self na we're safe. Pero di ko maiwasan isipin yung mga kumakalat na balita sa academy na may mga nakapasok daw na halimaw dito sa safe zone and it really creeps me out. suddenly i felt like i have to pee, shit! natatakot talaga ako kahit nasa loob parin kami ng sasakyan. Sinubukan kong pigilin tong tawag ng kalikasan saken kaso hindi ko na talaga kaya, baka pag naihi pako dito iwan ako ni ataxia mag isa ayoko paman din nun, nakakatakot kaya.
"Ataxia!"pabulog na sigaw kong sabi, i tried to get her attention and nag tagumpay naman ako. "Why? do you need anything??" she asked. "can you pull over ? i-I need to pee"mahinang sabi ko sakanya and hininto naman niya ang sasakyan sa may tabi at agad akong bumaba pero mas lalo naman akong natakot dahil wala akong makita sa paligid. "Ianna, wake up, baba ka rin" i tried to wake her up kasi kinakabahan ako. "Just pee" inaantok nyang sabi at natulog ulit, tangina namn oh.
"WTF? gusto mo bang ipangalandakan yang alaga mo?? sa harap kapa talaga iihi" sabi ni ataxia habang naka dungaw sa binta na ng kotse nya, ano ba yan, arte naman, naka talikod naman ako eh. Nag lakad ako palayo ng onti. "More, ayaw kong marinig tunog ng ihi mo nandidiri ako" bored na sabi ni ataxia, tangina more daw!? more! paano pag may zombie dito ayoko pa mamatay ng maaga gago.
"i can't, hinaan mo nalang yung ilaw ng sasakyan arte mo naman eh" wala na syang nagawa kaya hininaan nya nalang yung ilaw ng kotse, ewan ko pero narinig ko ata syang tumawa ng onti, aba pinag titripan ata ako neto ah.
Kinilabutan ako sa ihip ng hangin kaya binilisan ko ng umihi . Babalik na sana ako ng may gumalaw sa may mga talahib, unti unti akong nag lakad patalikod. Ayokong humarap sa daan papuntang sasakyan, iniisip ko kasi na baka may lumabas bilga sa mga malalaking damo. "O-our f-father in he-heaven holy be your na-name..." pag dadasal ko habang nag lalakad ako paatras . palapit naman ng palapit ang tunog na nanggagaling sa mga talahib, nilakasan ko ang aking pag dadasal ng may maramdaman ako sa aking paa.
"HELP!! AYOKO PANG MAMATAY AHHH!" sigaw ko at tumakbo ng mabilis papunta sa sasakyan. Sinubukan kong buksan ang pinto kaso ayaw mabuksan, tinted ang salamin kaya diko makita yung nasa loob, may nakita naman akong anino at papalapit saakin.
"ataxia open the door!!!"
"ahhhh!" sigaw ko at biglang nag dilim ang aking paningin hinihintay kong maramdaman ang sakit ng pag bagsak ko sa lupa pero ang tangi ko lang naramdaman ay malambot, malambot???
Ianna's POV
Mark is trying to wake me up, mag papasama ata umihi, he's really a pussy. Nang hindi ko sya sinamahan ay pumunta na syang mag isa para umihi. Matutulog na sana ako ulit ng biglang mag salita si Katniss sa likod.
" why did we stop? "
"Mark need's to pee" simpleng sagot ni Ataxia. Sinubukan kong ituloy yung tulog ko kaso di na ako ulit maka tulog, nag yaya naman si Katniss na lumabas muna saglit at mag pa hangin, agad naman kaming pumayag. Pumunta kami sa likod ng sasakyan, binuksan namin yung pinto ng back compartment at doon umupo, ilang minuto pa ay bigla akong nauhaw, naririnig ko rin si Mark na nag sisigaw pero hinayaan ko nalang parang tanga eh. Papunta na sana ako ng sasakyan ng makita ko si Mark na pinipilit buksan yung pinto ng sasakyan pero di nya mabuksan, nakatulog ata si Ataxia kaya di nya marinig, sa sobra ding pag ka dilim ng paligid pigura lng ni Mark ang nakikita ko. lalapit na sana ako sakanya ng bigla syang sumigaw at na himatay. Damn, he shouts like a woman.
Mabilis ang reflexes ko kaya nasalo ko sya agad at sabay kaming natumba sa semento, shit ang sakit ng balakang ko, narinig din ata nila Katniss at Ysa ang pag bagsak namin kaya agad nila kaming pinuntahan at tinulungan. "omy gosh! what happened??" takang tanong ni Ysa habang tinutilungan kami makatayo, fuck ang bigat ni mark. "ewan ko pag punta ko dito, bigla nalang syang sumigaw tapos ayan, nawalan na ng malay, sasaluhin ko sana kaso sa sobrang bigat natumba kami pareho." pag kukwento ko, nagising narin si Ataxia at tinulungan kaming ilagay si mark sa likod ng sasakyan para maka higa ng maayos. Napag desisyonan din namin na mag stay muna dito saglit habang hinihintay si mark na magising. Tahimik lang ang paligid namin ng biglang basagin ito ni Ysa.