Chill and Enjoy Reading!
__________
Madilim ang paligid at malamig ang simoy ng hangin. Wala kasing ilaw o lampara man lang dito sa Secret Garden, at tanging flashlight lang ng cellphone ang nagbibigay liwanag sa dinaraanan. Pwede nang maging shooting ng horror movie itong secret garden, na may biglang magpapakita na multo o maligno. But I don't believe on such, mas maniniwala pa ako kung may nakablack cloak dito na magpapakita sa akin at may dalang palakol.
Malapit na sana ako sa barnhouse nang tumunog ang aking cellphone na hawak ko.
I'm in the business of misery, let's take it from the top.
She's got a body like an hourglass that's ticking like a clock.
It's a matter of time before we all run out.
When I thought he was mine, she caught him by the mouth.
Pinatay ko ito agad at huminga nang malalim.
"I just hope someone is not here," bulong ko sa sarili ko.
At lilingon na sana ako sa likod para tingnan kung may nakatingin ba, nang mapatili at mapatalon ako, isang nakacolor brown na cloak ang nasa harap ko. Tanging labi lang niya ang naaaninag ko sa loob ng hoodie.
"Sorry to break your high hopes Ms. Britania, 'Cause I'm here," he started.
Pamilyar ang boses niya at hindi ako pwedeng magkamali. Hindi ako makagalaw at nanigas na sa pwesto ko.
"Who...Who are you?" sinubukan kong patatagin ang boses ko kahit nanginginig pa.
"You don't need to know, you pompous bitch," he answered, "So tell me, what are you doing here?"
That voice...Kilalang kilala ko ang boses niya. He's so good at it. He can win the title, Best Actor Of The Year.
"Ako? I'm here to play with your business," I said with full of confidence. There's no need of fear now.
"You are so full of yourself, Aren't you? Ang hilig mong manghimasok sa amin, kaya minsan ang sarap mong patayin."
I smiled evily at him, "Then you're weak. You're such a coward."
"Shut up bitch."
"No. You and your fraternity group are just a bunch of cowards hiding in this University and killing students."
"We're not cowards."
"Yes, you are! And don't even think that all of you will last here. I'm gonna lure all of you out," I warned him using my cold voice.
"At hindi ikaw o ang isang pakeelamera na tulad mo ang sisira sa amin."
"Oh yes darling. I'm gonna destroy all of you, wait and watch me in tearing apart your coward group."
Binigyan ko siya ng isang masamang tingin at nilagpasan siya, ngunit hindi pa ako nakakalayo ay nakarinig na ako ng pagkasa ng baril at muling magsalita siya.
"Isa pang hakbang at sasabog ang bungo mo."
Tamad akong humarap sa kanya at nagulat nang nakababa na ang kanya hoodie at kitang kita ko na ngayon ang mukha niya kahit pa madilim. Hindi ako makapaniwala kaya itinutok ko pa lalo sa kanya ang flashlight.
"M-Mark?" nanginig ang boses ko.
"Yes I am, Ms. Britania."
Magsasalita pa ako nang kalabitin niya ang gatilyo ng baril at sumigaw ako na.
BINABASA MO ANG
A Slayer At The Vendetta (Town of Laodicea Series #1 COMPLETED)
AçãoThis is the first installment from "Town Of Laocidea Series" __________ GREED, POWER, AND SECRETS. How can you possessed someone or something that isn't made for you? How greedy can you be? How long can you keep a secret? Without someone finding ou...