Chill and Enjoy Reading!
__________
"They are bullshit," Trina said beside me.
Our eyes were both fixated on the bonfire of Demon Ashes, that Lethal Sodality created. The chickens to be exact. They were like in a ritual and satan is at the middle of that burning circle. This group is too brutal and crucial.
"We can take down them actually," I said out of nowhere.
Umiling si Trina sa akin, "You know we can't," she said meaningfully.
I nodded, dahil naiintindihan ko ang ibig sabihin niya, subalit gusto kong guluhin ang kung anong ginagawa nila. I want to humiliate them, to insult them, to show how cowards they are.
Tumayo si Trina at pinatunog ang alarm ng kotse niya, at dahil tahimik dito sa basement, sabay sabay naman kaming nilingon ng grupo, may iilan pang napasinghap.
"HELLO COWARDS! IT SEEMS LIKE YOUR HAVING A PARTY HERE. DO YOU GUYS MIND IF WE JOIN?" sigaw ni Trina sa kanila.
I can't help but smirked at them.
Bumaling si Trina sa akin, "Get in the car Tasha," utos niya sa'kin.
Sumunod ako sa kanya at pumasok sa front seat. Tumingin ako sa bintana sa may driverseat para makita ang Alpha nila, nakatingin ito sa direksyon ko imbes na kay Trina na nasa labas, kaya napalunok ako. Pumasok na rin si Trina sa driver seat.
"What are we gonna do?" tanong ko ng makaupo siya.
May hinalughog siya sa dashboard na hindi ko alam kung ano, kaya bumaling ako sa direksyon ng grupo. At laking gulat nang may nakatutok na baril sa direksyon namin, kaya itinulak ko pababa ang ulo ni Trina.
"HEADS DOWN TRINA!" sigaw ko na kasabay ng pagbasag ng salamin ng bintana sa driver seat at bintana ng front seat.
Tumagos ang bala.
"Holy shit," mura ko
Napalingon kaming dalawa ni Trina sa grupo, nang may narinig kaming isang putok ng baril. Nakita naming nakahandusay ang nakaitim na cloak, na nagpaputok sa amin kanina at ang Alpha nilang may hawak ng pistol.
Did their Alpha shoot him?
"YOU WILL DAMN PAY FOR MY CAR WINDOWS," Trina shouted the words as she started the engine.
May hawak siyang itim at bilog na bagay sa kaliwang kamay, at alam ko na agad kung ano iyon.
Inikot niya ang manibela papunta sa direksyon ng grupo, humarurot at tumigil siya sa harapan nila. Napamura pa ako sa sobrang bilis at biglang pagkatigil.
"OH!" aniya sabay tapon ng stinking bomb sa labas ng sasakyan. "IPANGGATONG NIYO."
"What the hell Katrina!" I exclaimed.
Mabilis niyang pinaharurot paalis ang sasakyan roon, na nasundan ng malakas na tunog ng usok. She's driving in 120 kilometer per hour.
"This is not a race KATRINA!" naisigaw ko ang pangalan niya sa sobrang bilis.
"We don't want to passed out Tasha. Calm down," mahinahon niyang sabi.
Nakalabas na kami ng basement, kaya bumagal na ang kanyang pagmamaneho.
"I still can't forget that Alpha Natasha, I can't be wrong with what I told you," ani Trina habang nagmamaneho medyo nakalayo na rin kami.
Me too... I already know who it is but I just don't want to acknowledge it.
BINABASA MO ANG
A Slayer At The Vendetta (Town of Laodicea Series #1 COMPLETED)
AcciónThis is the first installment from "Town Of Laocidea Series" __________ GREED, POWER, AND SECRETS. How can you possessed someone or something that isn't made for you? How greedy can you be? How long can you keep a secret? Without someone finding ou...