A Vampire's Slave 8

8 4 0
                                    

Chapter Eight

Panaginip

Nakauwi na kami sa bahay at naghahanda na para sa hapunan.Nagluto lang ako ng gulay at nagsaing ng kanin para naman pag nandito na si aleng Bella ay kakain na lang kami.
Habang naghihintay kay aleng Bella ay nagpahinga muna ako dahil napagod ako sa kakalangoy.

Nandito ako ngayon sa isang halaman nagtatago dahil may humahabol na naman sa akin sa di ko malamang dahilan.Ano bang kailangan nila sa akin?kanina pa ako takbo ng takbo pero wala naman akong patutunguhan.Lalabas na sana ako sa pinagtataguan ko ng biglang may humawak sa leeg ko at isinandal ako sa puno.
Aahhhh.hiyaw ko ng maramdamang parang may na baling buto sa likod ko.Ang sakit.Tumingin ako sa may hawak ng leeg ko.Nanlilisik na mapupulang mata at dalawang matutulis na pangil.Nakakatakot.
Ang bango bango ng iyong dugo.sabi sa akin ng halimaw.No erase that.He's a vampire.A bad vampire.Siya pa rin yung nasa unang panaginip ko.Natatandaan ko siya dahil may tattoo na parang araw ang kanyang kamay na nakahawak sa aking leeg.Napasigaw ako ng kakagatin na niya sana ang leeg ko.

Aahhhhh.sigaw ko at napabangon bigla mula sa pagkakahiga.Hinihingal ako.Isa na namang masamang panaginip.

Hija ok ka lang ba?tanong sa akin ni aleng Bella pagkapasok niya sa kwarto.Nandito na pala siya.

A-ahh o-opo hinihingal kung sagot sa kanya.

Teka lang at ikukuha kita ng tubig.sabi niya at lumabas na sa kwarto

Bakit ganun na lang palagi ang panaginip ko?Mahilig ako sa horror tulad ng Wrong Turn,Lights Off at iba pa pero hindi ako mahilig manuod ng vampire movie.Natigil lang ang pag iisip ko ng pumasok ulit si aleng Bella sa kwarto at may dalang isang basong tubig.

Oh ito tubig hija.abot sa akin ni aleng Bella sabasong dala niya.

Salamat po.pagpapasamat ko kay aleng Bella

Ano bang nangyari sayo at parang hinahabol ka?tanong sa akin ni aleng Bella

Naniniwala po ba kayo sa mga bampira?tanong ko sa halip na sagutin siya.Nakita kong parang naistatwa siya saglit sa kinatatayuan pero nagsalita agad siya.

Bakit mo naman natanong hija.tanong na naman niya pabalik sa akin

Kasi po mula nung nag 18 ako palagi kong napapaginipan ang mga bampira.sagot ko sa tanong niya

Oo hija,naniniwala ako sa mga bampira sagot niya sa tanong ko kanina.

Nakita niyo na po ba sila o kahit isa lang?curious kung tanong

Oo,hindi lang isa kundi marami.Minsan ng naging kasapi kami ng asawa ko sa Human-Vampire Organization ang organisasyon na mga tao't bampira ang mga kasapi na sumusugpo sa masasamang bampira na tinatawag na Dark Blood Vampire.Ang mga Dark Blood Vampire ay mga bampira na nagrerebelde at hindi sumusunod sa patakaran ng Human-Vampire Policy.paliwanag ni aleng Bella

Nasaan na po yung asawa niyo?tanong ko ulit dahil na curious ako dahil sabi niya kasali silang dalawa ng asawa niya pero bakit hindi umuuwi dito ang asawa niya.

Patay na siya.Nung nabuntis kasi ako ay napagdesisyonan namin na umalis na sa organisasyon upang mamuhay ng normal.Namuhay naman kami ng normal hanggang sa nanganak ako kay Ella pero nung kapapanganak ko palang kay Niko ay nabalitaan ko na napatay siya ng isa sa mga Dark Blood Vampire.malungkot na kwento sa akin ni aleng Bella

Sorry po.pagpapaumanhin ko kay aleng Bella dahil napaalala ko sa kanya ang pagmalungkot na pangyayari sa buhay niya

Ano ka ba hija?ok lang yun
Halika ka na at maghapunan na tayo.sabi na lang ni aleng Bella sa akin bago lumabas sa kwarto kaya sumunod na lang ako.




**********
DHrinrin

A Vampire's SlaveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon