Ch: 3

1.6K 49 0
                                    

Heaven rav's POV

Herman Residents

"Mom can i talk to you" I asked politely but something is wrong.

*SLAP*

Yeah she slap me again, "Well i would take that as a yes, look i don't know what the heck is your fucking problem with me but one thing is for sure! I won't follow any orders especially when you gave them! Hindi ko sasabihin to kay ate or kay daddy kapalit ng pang babastos ko sa pinasundo mo saken kanina." I said and i turn around and began to walk but she stop me.

"Ipapakasal kita sa ayaw o sa gusto mo heaven wag na wag mo kong susubukan!" May diin na sabi nya saken hindi makapaniwalang napatingin ako sa kanya.

"What did you just said?!"

"Ipapakasal kita tutal ayaw naman mag pakasal ng ate mo kaya ikaw na lang ang ipapakasal ko sa anak ng amiga ko tutal naman nasa tamang edad ka na." Mommy

"What the hell?!"

"Go and be prepared mamaya aalis na tayo para makilala mo na ang fiancee mo." Mommy

"Hindi ako sasama sayo! Mark my fucking word! Kahit na palayasin mo pa ko! Hinding Hindi ako sasama sayo!" Sigaw ko sa kanya.

Hindi na sya ang mommy ko mas muka na syang stranger para saken.

"Don't try me heaven i promise you that you won't like the consequences." Mommy

"I don't fucking care! This is my fucking life not yours!" I shout and i run away from her.

I cried on my room for how many hours, i heard a knock on my door i didn't say anything i know it's my big sister.

"Papasok na ko little princess okey?" She asked.

She entered and she sat besides me we stayed silent but i broke it, "Why didn't you tell me about this?" I asked her but she didn't answer so i talked again "You promise me that you will gonna tell me every single details about your life, every single details but you didn't! And now! You will gonna tell me that you will gonna resolved it?! How?! By sending me to them?! Na imbis na ikaw! Ako ang ipapalit mo?! Bakit?! Dahil sawa ka na sa kakaligtas saken?! Na porket sira na ang buhay ko ay sisirain mo pa lalo!" I shout she look at me with a tears on her eyes.

"No little princess hindi ganun yun, ang gusto ko lang ay maging okey ka ayaw ng ate na masaktan ka mahal na mahal ka ng ate princess alam mo naman diba? Na ako na lang ang kakampi mo? Princess believe me please all i have wanted to you is to be happy and be safe"

"Safe? Happy? I was happy! Before that marriage was out of the fucking picture! Now i know! Na hindi lang pala si mommy ang panira ng buhay ko! Kasama ka na dun! Now get out!"

"Princess.."

"Out!"

Lumabas sya habang ako naiwan na umiiyak, inayos ko ang sarili ko at saka ko tinawagan ang mga kaibigan ko i need to cool down.

"Bitch what happened? You don't look nice you know?" It's cind

"Coz I'm not happy" I said and i drank my margarita.

"Alam mo nung nag bigay ata ng problema sinalo mo lahat, ano bang nangyayari ha?" Ashley

"I'm getting married" I said cheerfully

"Fucking shit." Kira

"Fuck.." Ava

"Damn!" Ashley

"Totoo?!" Cind

"Yup! I am mom told me just a while ago, ayaw ni ate mag pakasal kaya ako ang ipapalit what a great news for me ehh? Come on! Let's celebrate!" I said and i drink my margarita again.

---

Cind 's POV

Ashley, kira , ava and I are still watching our friend, heaven getting to wasted because of her own 'celebration'.

"Poor heaven.. At her young age she's has a very huge problem." Ava said and she shook her head.

"I agree pero tingin nyo yung lalaki ba yun kanina?" Ashley asked

"Hmm.. Hindi siguro? Mukang guard yun eh! At hindi nyo ba narinig? Sinabi nya pinapunta daw sya para sunduin si heaven wala naman syang sinabi na 'Heaven right? I'm your fiance and your mom send me to fetch you' ect. Wala naman di ba?" Kira

"I agree" I said

"Girls! Ano? Inom tayoo!!" Heaven

"She's drunk tawagan nyo na ang ate nya bawal ako umuwi ng super late bitches magagalit si daddy saken." Ava

"Hindi ka talaga nag iisip, galit nga sya sa ate nya at mama nya tatawagan pa natin? Baliw ka ba?" Kira

"Uhm.. Girls? The monster is calling.." Ashley said at pinakita nya samen ang phone ni heaven.

Mom's calling..

Nagkatinginan kaming apat at kay heaven na tulog na sa sofa at kung ano ano na ang pinag sasabi.

*gulp*

"Ikaw na ang sumagot cind close naman kayo di ba?" Ashley sabay pasa ng phone saken.

"Ha?! Bakit ako?! Ikaw kira! Mas close kayo nyan e!" Sabi ko sabay pasa kay kira ng phone ni heaven.

"Na ah.. It's a no! Hindi ko kakausapin yan, at anong close?! No we're not! Totally not! Kung si heaven nga hindi yan close ako pa kaya!" Kira

"As if naman lahat tayo close nyan talk to her, tell her na makikitulog si heaven saten yun lang tapos patayan nyo heller." Ava

"You had a point bitch! Why would you do it for us di ba girls?" Kira said saka pinasa kay ava ang phone nagulat naman sya ng i swipe ni Ashley ang answer button at binigay sa kanya.

"Uhm.. Good evening po mons--- i mean tita.." Ava

"Uhm.. Tulog na po kasi si heaven bukas din po sya uuwi agad sya na lang po ang mag e explain sa inyo bukas sige po bye po!" Sunod sunod na sabi ni ava saka pinatay ang phone ni heaven she even switched off it.

Natawa naman kame sa itchura nya sinamaan nya naman kame ng tingin.

"Sorry.." Sabay sabay naming sabi sa kanya.

"Hmp! Pasalamat kayo at mahal ko kayo lalo na yan si heaven at naawa ako sa kanya ang tanong ngayon. Kaninong bahay yan uuwi?" Ava

"At uunahan ko na kayo girls, bawal sa bahay magagalit si daddy tumakas lang ako." Dagdag pa nya

Hmp! Defensive much!

"Sorry girls but me too. I can't.." Ashley

Sus.. Isa pa to!

"Lalo saken! Lagot ako!" Kira

Ugh!

"Oo na ako ng bahala.." Pag susukong sabi ko sa kanila.

"Okey lang sayo kasi may sarili ka namang condo cind, wag kang mag alala babawi kame sayo!" Kira

Inirapan ko sila at nag kanya kanya na kaming umuwi.

I'm married to a mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon