Umaga nanaman at kailangan nanamang pumasok sa school. Ka banas Hahaha ;) jk.
Pagkababa ko syempre nandoon na silang lahat ako lang kasi yung antukin sa amin.
"Ma'am may lalaki pong naghihinatay sa labas baka boyfriend po ni Steph" Over my sexy body wala akong boyfriend pag bintangan ba naman ako.
"Manang, wala po akong boyfriend" Kay ate kaya yan.
"Eh kanino?" Sabi ni nanay. Tumingin kaming lahat kay ate ng ganitong look.(-_-)
"Hehehe v di ko po siya boyfriend, manliligaw po" We? Maniwala kami.
"Ah, Papasukin niyo" sabi ni tatay. "Wag na tay, aalis na rin po kami. Bye guys :)"
"Alis na rin po ako nay,tay" Buhay nga naman. Wala kasing may nanliligaw sa akin dahil palagi daw akong galit. Hehehe
Pagpasok ko sa room as usual nandoon na si besst running for valedictorian kasi yan.
"Morning besst :)" Aba at masaya siya.
"Morning rin :) teka parang kakaiba yang ngiti mo ha?"
"Obvious ba masyado? Ahehe kasi kanina nakakita ako ng gwapo tapos hinawakan niya kamay ko." Omg.
"Ha? Hinawakan na nga kamay mo masaya kpa? Besst di mo yun kilala baka naman kidnapper yun" Marami na kayang loko loko ngayon.
"Sa gwapo niyang yun? Impossible" Ayan nanaman siya pag gwapo mapag kakatiwalaan pero pag pangit halos pag tabuyan. Asan na ba yung sinasabi nilang equality? Tsss.
"Bahala ka nga diyan ikaw rin" With matching pakonsensya effect.
Pumasok narin ang prof namin.
"Class we have a transferee let us all welcome him." Sino kaya yan? Pero paki ko ba kaya tinakpan ko nalang face ko.
"Hi guys, I'm Xynil Xang"
"Ang gwapo niya"
"Oo nga, magiging akin yan swear"
Pagtingin ko ang pangit naman. Pwe walang mga taste classmates ko. Kaya tinakpan ko ulit face ko.
"Ahm, miss pwedeng umupo dito? Omgg.
"Bakit akin ba yan? Na kailangan mong humingi ng permiso sa akin" Tsss.
"Maganda kapa naman pero parang menopause kana" how dare him.
Sasapakin ko na sana siya pero naawa ako sa sarili ko baka ma kick out ako. Hehehe :) Nagturo na prof namin kaya nakinig ako.
"Ahm, miss ano ba name mo? " Hindi niya ba alam na nagcoconcentrate ako dito. Di ko nalang siya pinansin.
"Miss. Menopause ka talaga " Nakakainis talaga tong pangit na ito.
Natapos ang umaga namin na puro lecture ang sinasabi ng mga teacher. Kaya lunch na makakakain na rin ako.
"Besst, kain na tayo"
"Teka besst puntahan ko pa si sir sa office may irerequest kasi ako. Hintayin mo nalang ako" naglakad papalayo si besst at pumunta na rin ako sa office.
"Ahm, sir may request po sana ako *Sabay pa cute*" sana mag work.
"Ah eh, anu ba yun?" Yess nagwowork.
"Pwede bang palitan niyo partner ko" Please.
"Sorry Ms. Yu pero hindi pwede.I hope you understand" Huhuhu
Umalis na lang ako sa office at nag diretso sa canteen. Pagkapasok ko palang nakita ko na naman yang pangit na yan. Tss panira ng morning.
"Besst, dito! Hahaha"
"Teka oorder lang ako" Papaalis palang ako hinawakan ni besst braso ko.
"No need dahil may baon ako. Share an tayo total marami naman dala ko" how sweet.
"Hi classmate and Hi Ms. Menopause :)" ughh I hate this xynil guy.
"Uhm. Do we know you? Please get out of our sight we don't need a parasite."
"Nakakatawa ka tlaga Ms. Menopause :)"
"Aba at ginawa mo pa akong clown? Umalis kna lalaking pangit."
"Bakit sayo ba tung canteen? You don't have the right para paalisin ako dito.
"Ughh -.- nakakainis naman oh. "
"Sige aalis na muna ako baka mainlove ka sakin mahirap na"
"Tingnan mo nga naman yang mukha niya. Sing kapal ng dictionary"
"Hayaan mo na yan siya besst. Baka pumangit ka pag pinatulan mo yan siya.
This day was so badtrip. Natapos ang day ko na may katabi akong nakaka storbo -.- pagkauwi ko ng bahay diretso ako ng kwarto ko at natulog na napagod siguro ang katawan ko.
Sana panaginip lang ang lahat na nangyari kanina. Haisst. Excuse me marami pa kayang pogi dito sa Xavier akala mo naman ang yabang nung xynil na yun.
"Besst tulala ka nanaman diyan."
"No I'm not sadyang naiinis lang talaga ako sa Xynil na yan. Pero alam mo parang may something sa kanya di ko lang ma explain."
" Alam ko yan bessy! "
" Talaga? Nafefeel mo ba? Nako! Sabi ko na nga ba."
" Di lang na fefeel, nakikita ko pa."
"Sabi ko sa"yo eh meron. Ano ba yung something na yun?"
" Ang pogi niya! Waaaah!" Sa sobrang inis umalis nalang ako. Ang badtrip lang akala ko pa naman nafefeel niya yung radar di pala. Pumunta nalang ako sa classroom at nag drawing. Natapos ang araw na to na napopogian parin si Liz sa mayabang nayun. Pero sabihin na nating pogi siya pero hindi naman gaano kung baga mga ka level ni Zac Efron.
~
BINABASA MO ANG
Ms. Stone Heart
Fiksi RemajaWhat do you do when the only one who can make you stop crying is the one who is making you cry? Si Stephanie Nashia Yu ay nagmahal, nasaktan at nag move on ng sobra. Siya ay sinaktan ng lalaking minahal niya ng lubusan kaya simula noon hindi na niya...