Alexa's POV
nandito nako sa loob ng aking dorm. Ang ganda dito, kompleto na lahat, may kusina,sala,at isang kwarto. pagpasok ko kanina ay biglang umilaw yung pinto at pagkapasok ko ay biglang nag kulay violet,blue at pink yung mga gamit, bale nag gradiant yung color. (isipin nyo nalang na nag gradiant yung nasa pic 😂)
Ang ganda nga ng sofa gradiant din. pumasok nako sa kwarto at yun din yung kulay na katulad ng nasa sala.
ang laki naman ng dorm nato, kasya siguro mga limang tao sa dorm nato. ay ewan pagod nako.
inilagay ko na yung mga gamit ko sa tamang lagayan at pag katapos ay naligo na ko para makapagbihis ng pambahay.
pakatapos kong naligo ay nagbihis nako. humiga nako sa higaan ko at ang lambot(๑♡⌓♡๑) inaantok tuloy ako.
tinignan ko yung oras at 4:37 pm na pala?!! debale matutulog muna ako.
--------------
(fast forward ,next day @night)nanonood ako ngayon ng tv kasi bored na bored nako,(┛◉Д◉)┛彡┻━┻.....
magluto kaya ako kasi medyo nagugutom narin ako, tama tama.
ne-ready ko muna yung mga ingredients. magluluto ako ngayon ng caldereta hehe papoborito ko kasi yun pati narin sinigang.
pag ka tapos kung mag luto ay kumain na ako, nakaka miss naman sa bahay hindi ako sanay na wala akong kasamang kumainಥ_ಥ.
pagkatapos ay hinugasan ko na yung mga plato at bumalik ulit sa sala.
anong oras naba? 9:56 pm na pala kailangan ko ng matulog kasi sabi ni HM kailangan kong mapalabas kapangyarihan ko para sa leveling at may training ako bukas kasama ang mga royalties. kinakabahan tuloy ako. may 1 week pakasi bago leveling kaya 1 week akong mag tratraining.
matutulog nalang ako para may lakas ako bukas.
------
*Kriiiiiiinnnggg!!!!*
peste naman oh!! ang ganda na ng tulog ko nambubulabog pa! bakit ba ang aga mambulabog ng alarm nato?! anong meron?
analyzing
10%
20%
30%
40%
50%
60%
70%
80%
90%
100%
OH SHIT!!!
Ngayon ko pala mamemeet yung mga royalties.
Dali dali akong naligo at nag bihis yung pang presentable talaga na damit, nakakahiya naman na mga anak ng mga hari at reyna yung mamemeet ko at hindi man lang ako mag ayos.tumingin muna ako sa salamin para makita kung bagay ba yung suot ko.
(ctto~)
ganyan suot ko parang peach siya na crop top at jogger pants na peach at white, pinaresan ko naman ito ng white shoes.
nagluto muna ako kasi nagugutom nako, nag luto lang ako ng isang itlog at tocino. pag katapos kong kumain ay agad agad naman akong nag retouch at lumabas na sa dorm ko.8:17 am na!! dapat magkita kami sa training room mga 8:25, malayo panaman yung training room dito nasa kabilang building.
pagkarating ko sa kabilang building ay 8:21 na! 4 minutes nalang!! dali dali akong sumakay sa elevator at pinindot yung 5, kasi na sa fifth floor yung training room.
pagkarating ko ay agad akong umayos ng porma pati narin damit ko pinagpag ko.
inhale, exhale muna tayo alexa, baka mukha kanang bruha kakadali!! pagkatapos kong ayusin sarili ko ay kumatok nako sa malaking gintong double door.
"come in!!" sabi nung nasa loob kaya pumasok nako. shet kinakabahan ako, baka matataray at maaarte tung mga to.
"HIII!!!" sigaw na pagbati sakin ng isang dyosang babae, oo para siyang dyosa sa ganda niya.
"h-hello p-po" sheyt kinakabahan ako, sino banaman ang hindi kakabahan na grabe sila kung makatitig.
na-a-awkwardan ako kasi biglang walang nag salita samin, mamaya ay nag salita narin sa wakas yung babae na unang bumati sakin.
"hi!! ang pretty mo!! ako nga pala si Earthel Carter, princess of earth kingdom, Nice meeting you" nag bow naman ako sa kanya at sininyasan niya ko na wag na.
ang ganda niya, may black na may green highlights ang mahahabang buhok at light brown na mga mata, matangos din ang kanyang ilong at makinis pa.
"hi! ang ganda mo nga!! ako din pala si Yvonne Averile, princess of Aqua Kingdom" lumapit naman siya sakin at nagulat ako sa ginawa niya, niyakap niya ko. nawala bigla yung kaba ko kasi ang babait ng mga prinsesa.
ang ganda niya, dark blue na maikling buhok na may white na highlights at may ocean blue na mga mata.
sumunod naman na nag pakilala ay yung lalaking, itim ang buhok na may gray highlights.
"Im Trevor jones Harris, ang pinakagwapo saamin prince of Aero kingdom" laking gulat ko ng lumapit siya saakin at hinalikan ang aking kamay.
"hoy!! magaling kong kambal! huwag ganyan kasi patay tayo ni leader nakikipag flirt ka sa kanya!!" sigaw nung lalaki na nasa likod niya at magkamukhang magkamukha talaga sila pero may makikita katalagang difference.
"hiiiii!! ako nga pala si Tristan James Harris, his twin brother" at nakipag kamay siya sakin.
"hi" yun lang nasabi ko, eh sa hindi ko alam kung ano sasabihin ko eh.
yung na observed ko sa kambal ay si Trevor parang mahilig mang flirt ng babae at mahangin pa, while si Tristan is childish na makulit. well sabagay , bagay naman kay trevor maging mahangin kasi hangin naman talaga kapangyarihan niya.
tumikhim naman yung lalaki na nasa pinaka likod nila. ay meron pa palang isa.
"Im Hunter De Vaile, prince of Thunder" ito lang masasabi ko......shhhheeettttt ang gwapooo!!! yung buhok niya ay kulay itim na may yellow highlights. bagay na bagay sa kanya.
"a-ah ako nga po pala si Alexa Nicole Saavedra" nag bow naman ako para magpakita ng pag galang, hindi ko parin naman nakakalimotan na royalties sila.
"hi alexa! ganda ng name mo, bagay sayo" sabi ni princess Yvonne.
"hehe salamat po princess Yvonne"
"ano ka ba naman, wag mo na kaming i-po magkasing edad naman tayo atsaka wag mo narin kaming tawagin na princess and prince mga pangalan nalang namin tawagin mo" sabi ni Yvonne.
"sige pr-i mean Yvonne" nakakahiya naman.
"ay oo nga pala may hinihintay pa tayong dalawa, ang babagal talaga ng mag kambal nayon VVIP parati!!" naiinip na sabi ni earthel.
"upo ka muna Alexa babes" hinila naman ako ni trevor sa isang magarang upuan.
"ah-h salamat" ambabait talaga nila, hindi ko to inexpect.
sana yung hinihintay naming dalawa kasing bait din nila....
-----
sorry po at ngayon lang naka ud .·´¯'(>▂<)´¯'·.
keep reading guys love youuu all ( ˘ ³˘)♥
YOU ARE READING
THAT NERD IS THE POWERFUL PRINCESS (SLOW UPDATE)
Fantasyisang nerd na mabait,kakaiba ang buhok,kakaiba ang mata,at maganda pero nag disguise siya na isang nerd dahil pakiramdam niya kakaiba siya kaya parati siyang binubully pero wala lang sakanya na bullyhin siya araw araw . pero ang magulo niyang buha...