Prime's POV:
"Damn, why you let him in? If something bad happens to her i wouldn't dare to kick you all to my palace"
Nangangalaiti ako sa mga taong nagbabantay kay Brie. Hinayaan nilang makuha siya.
Pumasok ako sa kuwarto nang kasintahan nang babaeng gusto ko. Maliban sakin galit na galit rin ang ito. Magmula nang ito'y magkamalay.
Hinahanap niya agad sakin si Brie. Wala naman akong maibigay na sagot dahil hindi ko rin naman alam kung saan na nga ba ito tinago ni Armageddon.
I have the best knights with me. How did someone lure them? Or maybe someone is spy?
I don't know what to think anymore. I'm not in the right mind to compose something of planing.
Napakatuso talaga nang Dukeng yun.
"C'on, Bro. I know she can survive. Calm yourself" I tapped his back but he just smirk at me.
"How dare you say that to me? Fuck! I thought you have the best knights in this world. How did someone get her without them knowing?" This is the reason why I don't want to see him. He always treated me like a moron.
I'm a Prince for goodness sake!
"Don't speak like that to the Prince, Diego!" I hear the voice of her father.
He bowed her head when I look to him.Nginiwian lamang ako ni Diego sa naging asta nang ama ni Brie.
"Don't forget that she still a Dames, Prince. I know she will. Deigo, have faith in her. She will come to us" an assurance coming to his words lifted the burden I'm keeping.
I nod as I understand his words while the man besides me sighed. Left no words to say.
After he awake, I said all information to him. He easily understand it. So no need to repeat.
But one thing I didn't say to him. He is the grandson of Duke Armageddon Sacramento. That is his true name and Diego destined to replace him once he passed.
I don't want to hurt both of them because of their situation. They still need to cope up.
But that is true so whatever it is they still need to know the truth.
Maybe once this is over, I will be the one say the truth to him.
I hope she survive. Habang nagpaplano pa kami kung saan maaaring dalhin siya ng matanda.
Diego's POV:
Malalalim na buntong - hininga ang pinakawalan ko habang nakahiga parin sa hospital bed.
Mula nang magkamalay ako. Puno nang benda ang katawan ko.
Naintindihan ko lang nang pumasok ang lalaking kasama dati ni Brie.
Siya pala ang nagdala sa akin / sa amin. Nung tinanong ko siya kung nasaan si Brie. Nag - iwas lang siya nang tingin. Napakunot-noo man ako hindi ako maaring magkamali sa naiisip ko.
"The fuck, anong nangyari kay Brie?"
Imbes na sagutin ang tanong ko ay bumuntong-hinga rin ito sakin.
"Someone kidnapped her while she's in a deep sleep. We are doing our best to know where is her exact location"
Napahinto ang paghinga ko sa aking narinig.
"P-paano?"
"Don't worry! I will do my best to get her alive"
"What do you mean alive? Fuck, kung ginagago mo ako. Tigilan mo. Hindi ako natutuwa sa mga pinagsasabi mo. Tang*na kailangan kung makaalis rito" nagpapanik na ang aking sarili kaya wala sa loob kong pinagtatanggal ang mga suksok na aparatus sa aking kamay.
Nagdurugo ito dahil sa biglaan kung galaw pero wala akong pake kailangan kong mahanap si Brie. Kailangan niya ako. Kailangan ako ni Brie.
Hindi pa man ako tuluyang nakakatayo ay natumba na ako. Madami ang pumasok na nurse saka ko inalalayan pero nagpupumiglas ako.
Naramdaman ko nalang na nakahiga na ako sa kama at nilinisan muna ang mga nagdurugo kong sugat bago ilagay ulit ang mga IV fluid.
"C'on, Bro. I know she can survive. Calm yourself" tinapik niya ang likod ko kahit nakahiga na ako.
"How dare you say that to me? Fuck! I thought you have the best knights in this world. How did someone get her without them knowing it?" Nanginingig ang kalamnan kong sugudin siya kahit na siya pa ang Prinsepe. Wala akong pakialam sa titulo niya.
Ang mahalaga sakin ay kung nasaan ang babaeng mahal ko.
"Don't speak like that to the Prince, Diego!" Narinig ko ang seryosong mukha nang ama ni Brie.
Nakabenda ang tagiliran nito ang maraming galos ang mukha. Nagbow pa ito sa lalaking narito sa loob nang kuwarto kung saan ako ginagamot.
Napangiwi ako sa naging asta nito sa lalaki.
"Don't forget that she still a Dames, Prince. I know she will. Deigo, have faith in her. She will come to us"
Narinig ko pang sinabi yun ng ama ni Brie. Nabawasan man ang iniisip ko sa sinabi nito hindi parin nakaligtas sakin ang pagtango nang Prinsepe kuno narito.
Matapos ikinuwento ni Prime ang lahat sakin. Tungkol sa pagiging Prinsepe niya at pagiging kabalyera ni Brie.
Agad naman itong umalis rin dahil mayroon pa itong pinapagawa sa tauhan nito. Kailangan ang presensiya nito para mapaghandaang mabuti ang plano sa paghanap kay Brie.
Wala naman akong magagawa sa pagplano nila dahil hindi naman ako katulad nilang bughaw ang dugo. Mas lalong hindi ako kabalyero. Isa lang akong simpleng taong namumuhay kasama ang aking ina.
Kahit na alam ko na lahat tungkol sa kanila, mula nang pagkabata nila. Isa lang ang tumatak sakin. Na mabibigyan niya ng mas magandang buhay si Brie.
Una pa lamang, talaga nang wala na akong karapatan sa babae. Ano ang magagawa ko, tinamaan lang ni Kupido ang puso ko?
Hindi man ako isang Prinsepe pero totoo kong mahal si Brie, ang babaeng tinitibok nang puso ko.
Kahit pa nalaman kong mahal niya ang kasintahan ko. Hindi ko siya kailanman ibibigay sa iba.
Ako lang ang nararapat na mahalin niya, Ako Lang!
Ngayon lang ako naging ganito kataranta sa buhay ko. Noong namatay si papa, hindi naman ako kasing sobrang aligaga. Tanging ngayon lang. Alam kong dahil yun kay Brie.
'Babe, sana kayanin mo. Ililigtas kita'
____________________________________________
Hmm 🤔
Saan kaya itinago nang Duke si Brie?
Sa tingin niyo saan kaya?LIKE, COMMENT & VOTE
© purpleCalib
BINABASA MO ANG
A Moment with You ✔️
RomanceDalawang tao ang pagtatagpuin ng tadhana. Handa ba silang suungin ang mga problemang nakaambang para sa kanila? O ipagsasawalang bahala na lamang ito? Nang dahil sa mga sikreto ng pamilya ni Brie Zamora, makilala niya si Diego Sacramento. Ano kaya a...